Những cách phối đồ layer cho nam ‘kinh điển’ dễ áp dụng

12/04/2023, 11:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số quy tắc ít người chú ý đến khi áp dụng các cách phối đồ layer cho nam, vừa có tính ứng dụng cao vừa đảm bảo không bao giờ lỗi thời.

Phối đồ theo layer (nhiều lớp trang phục khác nhau) đã trở nên phổ biến được hơn 10 năm trở lại đây xong chưa khi nào hết thu hút những bạn trẻ hiện đại. Cách phối này không chỉ đem đến sự cân bằng, thanh lịch cho set đồ mà còn giúp chủ nhân dễ dàng sáng tạo với nhiều kiểu kết hợp các item quần áo khác nhau, thể hiện cá tính của người mặc.

Một trong những đặc điểm của các cách phối đồ layer cho nam là “thành phần” đơn giản, từ những trang phục quen thuộc nhất hàng ngày, nhưng có cách kết hợp khác nhau để phù hợp với hoàn cảnh và phong cách bạn muốn thể hiện. Bạn nên lựa chọn các loại trang phục mỏng nhẹ, có chất liệu đứng form để kết hợp thành các lớp một cách hài hòa. Phụ kiện đi kèm các set đồ phối theo layer cũng không cần có quá nhiều, giữ cho bộ trang phục sự gần gũi và tinh tế.

Làm chủ các quy tắc phối đồ layer cho nam

Thường các set đồ layer cho nam sẽ bao gồm một lớp trang phục lót mặc bên trong, một lớp mỏng mặc tiếp theo, một lớp khoác ngoài thêm phụ kiện và một lớp ngoài cùng nữa trong trường hợp thời tiết lạnh.

Những cách phối đồ layer cho nam ‘kinh điển’ dễ áp dụng - 1

Phối đồ layer cho nam với áo hoodie. (Ảnh minh họa)

Với các lớp áo trong cùng, lựa chọn hàng đầu vào mùa đông là các loại trang phục lót giữ nhiệt hoặc có chất liệu thấm hút tốt, rộng vừa phải để khi bạn chồng các lớp quần áo ngoài lên cũng không bị bí bách. Vào mùa hè, bạn có thể mặc những chiếc áo thun mỏng bình thường nhưng hãy chú ý chọn chất liệu mềm.

Với lớp trang phục thứ hai, lựa chọn “kinh điển” của các quý ông là áo sơ mi, không chỉ bởi đây là loại trang phục khá dễ mặc mà còn vì sơ mi là trang phục trung tính rất dễ kết hợp với các loại áo quần khác, trong nhiều hoàn cảnh từ trang trọng đến gần gũi, thân thiện. Tùy vào chiếc áo mặc ngoài và phong cách cũng như điều kiện thời tiết, bạn có thể chọn áo sơ mi dài tay hoặc ngắn tay, trơn hoặc có họa tiết từ đơn giản đến phức tạp,...

Tuy nhiên nếu mới bắt đầu thì bạn có thể lựa chọn các kiểu áo cũng như màu sắc đơn giản vì với kiểu phối layer, tổng thể bộ trang phục mới là điểm nhấn.

Ngoài áo sơ mi, áo thun hoặc áo polo cũng khá được ưa chuộng để sử dụng trong lớp thứ 2 này. Các trang phục này cũng tạo sự phóng khoáng hơn.

Với lớp trang phục ngoài cùng, bạn thường sẽ muốn kết hợp với áo len hoặc áo khoác mỏng. Một phần quan trọng cần chú ý để các lớp trang phục hài hòa với nhau là cổ áo. Nếu áo bên trong không có cổ hoặc cổ tròn thì có thể mặc với những áo khoác cổ phức tạp hơn và ngược lại.

Màu sắc cũng là yếu tố quyết định với cách mặc layer. Không phải lúc nào cũng nên mặc áo trong và áo ngoài cùng một tone màu, vì có thể khiến bộ trang phục của bạn chở nên nhàm chán. Tuy nhiên, để phối các màu khác nhau, bạn có thể tham khảo các bảng màu như sau:

Những cách phối đồ layer cho nam ‘kinh điển’ dễ áp dụng - 2

Cách phối đồ layer cho nam. (Ảnh minh họa)

Bảng màu đất – những màu thuộc về các yếu tố thiên nhiên cây cỏ như bùn, rêu, đá,... vì vậy sẽ bao gồm các màu như nâu, nâu rám nắng, xanh rêu và xám ấm,... kết hợp với trang phục trắng để tạo điểm sáng.

Những cách phối đồ layer cho nam ‘kinh điển’ dễ áp dụng - 3

Cách phối đồ layer cho nam. (Ảnh minh họa)

Bảng màu pastel – những màu mang hơi hướng tươi trẻ này rất phù hợp với mùa hè và cũng tạo cảm giác tươi vui, lịch lãm không kém các tone màu trầm. Hãy kết hợp một món đồ pastel với một món đồ khác màu trắng hoặc màu tối để tổng thể bộ trang phục được hài hòa hơn.

Những cách phối đồ layer cho nam ‘kinh điển’ dễ áp dụng - 4

Cách phối đồ layer cho nam. (Ảnh minh họa)

Bảng màu đỏ - trắng – xanh dương cùng các sắc độ khác nhau của các màu này. Đây lại là một bảng màu classic khác, mang lại các bộ trang phục vừa hiện đại vừa lịch sự, vừa phải nhưng cũng không kém phần thời trang.

Một quy tắc quan trọng khác khi phối đồ layer cho nam là “nhiều nhưng không quá nhiều”. Quy tắc này áp dụng đối với cả số lớp trang phục, màu sắc và chất liệu. Bạn sẽ không muốn tổng thể set đồ của mình nhìn quá rối mắt, hoặc phân tán sự chú ý vì mỗi một lớp một kiểu không ăn nhập với nhau. Ví dụ một cách lý tưởng, bộ trang phục nên để lộ khoảng 3 layer, 3 màu, được sắp xếp kết hợp từ mỏng đến dày để tạo cảm giác thoải mái khi mặc.    

Chọn áo khoác khi mặc phối đồ layer cho nam

Trong các lớp trang phục thì với kiểu phối layer, lớp ngoài cùng cũng sẽ là “eye-catching” nhất, đóng vai trò quan trọng trong tạo hiệu ứng layer. Dù là với chiếc áo khoác hẳn trên người hay khoác vai và cầm hờ ở tay, chọn đúng áo ngoài để kết hợp với các layer còn lại sẽ giúp tổng thể bộ trang phục của bạn tăng thêm nhiều điểm phong cách.

Một số loại áo phổ biến bạn có thể lựa chọn khi mặc layer là áo vest, áo khoác khaki hoặc áo len cổ tròn, áo gile,...

Với áo len, bạn có thể kết hợp với áo polo hay sơ mi bên trong đều được, phù hợp với thời tiết không quá lạnh cũng không quá nóng. Bạn sẽ muốn chọn những chiếc áo len dáng rộng với màu sắc đơn giản.

Áo vest/blazer cũng là một lựa chọn dễ sử dụng, có thể mặc được với nhiều loại trang phục bên trong. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc về chất liệu và độ dài của các dáng áo vest để mặc phù hợp với hoàn cảnh, không bị “quá lố” mà vẫn ra dáng.

Ngoài ra, phối đồ layer thì có mặc áo da được không? Câu trả lời là có. Loại trang phục này đem lại sự phóng khoáng, bụi bặm vừa phải cho set đồ, dù hơi khó kết hợp một chút. Áo da sẽ phù hợp với áo len dày có hoạ tiết hơn áo len mỏng.

Trong thời tiết giá lạnh, ngoài lớp áo thứ 3 bạn cũng có thể sẽ cần thêm lớp thứ 4. Lúc này các loại trang phục như áo khoác phao, áo măng tô, áo parka,... sẽ được sử dụng. Ngoài ưu tiên thời tiết thì hầu hết các loại áo khoác đại hàn đều phù hợp với nhiều loại trang phục mặc bên trong. Bạn có thể mặc áo parka ngoài suit/vest hoặc áo măng tô bên ngoài áo khoác da, jean,...

Ahn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cách phối đồ layer cho nam ‘kinh điển’ dễ áp dụng