Những câu nói hot trend, trở thành trào lưu trên mạng xã hội năm 2023

17/12/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều câu nói câu nói hot trend đã trở thành trào lưu và được cư dân mạng Việt yêu thích vì mang tính giải trí cao.

Mạng xã hội được xem là nơi ra đời của nhiều nội dung giải trí đặc sắc, đa dạng. Đặc biệt, trong năm 2023, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều cụm từ mới được giới trẻ yêu thích sử dụng và trở thành hot trend…

Dưới đây sẽ là những cụm từ hot trend trên mạng xã hội, câu nói viral của trong năm 2023.

Đúng nhận sai cãi hộ cô

Đúng nhận sai cãi hộ cô là câu nói cực hot trend trong thời gian vừa rồi. Được biết, đây là câu nói của một cô đồng tự nhận mình có thể "bổ cau" để xem bói chuyện quá khứ và tương lai của một người.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói cho đến khi xuyên suốt thời gian xem bói, cô đồng này có nói đi nói lại một câu "Đúng nhận sai cãi hộ cô" khiến dân tình thi nhau cover lại.

Đã có không ít những Tiktoker diễn lại những video đúng nhận sai cãi của cô đồng này với nội dung cực hài hước.

Nhiều người nổi tiếng và các bạn trẻ theo trào lưu đúng nhận sai cãi.
Nhiều người nổi tiếng và các bạn trẻ theo trào lưu đúng nhận sai cãi.

Ô dề

Ô dề xuất hiện trong một video TikTok khi chủ tài khoản này trang điểm dày cộp, có phần hơi quá tay nhưng vẫn nói "làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, làm quá nó ố dề".

Và sau đó, ố dề bỗng dưng trở thành một từ lóng mới, chỉ mức độ làm quá, quá mức đến lố lăng của một hành động hay sự việc nào đó.

Trào lưu câu nói hay ra dẻ quá à

Cụm từ "ra vẻ" hay "ra dẻ" đã tồn tại từ lâu trong văn viết và văn nói của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây nó đã trở thành những câu nói của giới trẻ hiện nay được lan truyền mạnh mẽ nhờ chương trình "2 ngày 1 đêm".

Câu nói "hay ra dẻ" là biểu hiện đặc trưng của Lê Dương Bảo Lâm trong chương trình.

Dựa vào ngữ cảnh Dương Lâm sử dụng, cụm từ "ra dẻ" được sử dụng mỗi khi một thành viên tự tin quá mức và thực hiện sai thử thách, gây thất bại cho đội chơi.

Tuy cụm từ "ra vẻ" không mới, nhưng qua cách diễn đạt của Dương Lâm cùng những tình huống hài hước, nhiều khán giả đã không nhịn được cười khi xem chương trình.

Còn nhiều cái chưa thèm nói

Trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok xuất hiện trend “còn nhiều cái chưa thèm nói” khiến dân tình 'chao đảo'. Ngôn từ đơn giản nhưng mang ý nghĩa hài hước nên thu hút được sự chú ý của giới trẻ. Từ đó, họ đã sáng tạo ra hàng trăm video vui nhộn khiến câu nói này trở nên viral.

“Còn nhiều cái chưa thèm nói” là cách nói thể hiện sự mỉa mai, châm biếm một ai đó nếu họ làm nhiều điều quá đáng khiến đối phương cảm thấy bất mãn.

Tuy nhiên, đối với cư dân mạng, câu này lại mang tầng nghĩa hoàn toàn khác. Nó xem như một lời cảnh cáo dí dỏm khi người nói không muốn dành thời gian quan tâm đến những thứ vô nghĩa.

Trào lưu flex

Rất đông người nổi tiếng như hotmom SaLim, Hoa hậu Lương Thùy Linh... hào hứng tham gia vào trào lưu Flex.
Rất đông người nổi tiếng như hotmom SaLim, Hoa hậu Lương Thùy Linh... hào hứng tham gia vào trào lưu Flex.

Từ "flex" và trào lưu flexing trở nên phổ biến trên thế giới. Ở Việt Nam, trào lưu sử dụng từ "flex" được bắt đầu cũng từ việc các rapper sử dụng từ này trong bài hát của họ.

Trào lưu "flex" làm dậy sóng mạng xã hội khi một trang được lập ra để mọi người có thể vào khoe thành tích đáng tự hào mà mình từng đạt được. Không chỉ các bạn trẻ tài năng, nhiều người nổi tiếng cũng thi nhau "đu trend".

Trong trào lưu này, "flexing" được dùng với ý nghĩa tích cực hơn chứ không phải phê phán thói khoe khoang, gây khó chịu cho người khác.

Kiếp nạn thứ 82

Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” ra đời có thể từ sự liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây du ký. Trong phim, thầy trò Đường Tăng phải trải qua tổng cộng 81 kiếp nạn mới hoàn tất hành trình thỉnh kinh, công đức viên mãn.

Qua 81 kiếp nạn vẫn chưa xong, hóa ra còn có kiếp nạn thứ 82. Dân mạng dùng cụm từ “Kiếp nạn thứ 82” để miêu tả những tình huống oái oăm, khó xử hoặc bi hài mà người ta gặp phải trong cuộc sống...

Tuy nhiên, họ nói về những "kiếp nạn" này một cách dí dỏm, hài hước nhằm gây tiếng cười và tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng hơn là để than thở.

Mãi mận mãi keo

"Mãi mận" là cách gen Z nói trại cụm từ "mãi mặn mà". "Mãi keo" là từ ghép do gen Z biến tấu, trong đó keo là chất kết dính. Nghĩa của cụm từ "mãi keo" là dính mãi vào nhau, thân thiết nhau không tách rời.

"Mãi mận mãi keo" trong ngôn ngữ mạng năm 2023 có nghĩa là giữ mãi tình cảm gắn bó không thể tách rời. Đây là cụm từ gen Z thường sử dụng để thể hiện tình bạn, tình yêu gắn bó.

Gwenchana

Gwenchana là phiên âm của một cụm từ được sử dụng phổ biến trong các cuộc hội thoại thường ngày của người Hàn Quốc.

"Gwenchana" thành từ khóa gây bão khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của một anh chàng gen Z trên TikTok. Người này đăng video quay cảnh vừa khóc vừa liên tục lặp lại "gwenchana".

Mặc dù nói "tôi ổn" nhưng biểu cảm buồn bã, cam chịu kèm theo lại nói là "không ổn lắm đâu".

Bài liên quan
Đổi tiền điện tử trên mạng xã hội, một người bị lừa hơn 2,3 tỉ đồng
Kiểm tra tài khoản ví điện tử của mình phát hiện số tiền đã nhận được trong các lần đổi tiền không đúng với số tiền trong các bill mà đối tượng đã gửi cho mình, anh P. gọi điện để hỏi nhưng đã bị chặn cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những câu nói hot trend, trở thành trào lưu trên mạng xã hội năm 2023