Những cung thủ ưu tú nhất của Việt Nam tập luyện trước thềm SEA Games 31

T/H | 26/04/2022, 09:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các cung thủ của đội tuyển bắn cung Việt Nam đang căng mình tập luyện với cường độ rất cao tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội.

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 3.

Tại SEA Games 31, đội tuyển bắn cung tham gia với 16 vận động viên và tham gia tranh tài từ ngày 14 đến 19/5 tại trường bắn Nhổn.

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 4.

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, người từng giành vé đến Olympic Tokyo 2020, tiếp tục là niềm hy vọng vàng cho bắn cung Việt Nam tại SEA Games 31. Ánh Nguyệt chia sẻ đã chuẩn bị sẵn sàng, cũng như tâm lý tốt nhất để hướng tới SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 5.

Tinh thần tập luyện của các cung thủ Việt Nam hiện đang rất cao.

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 6.

Ai cũng tập trung thực hiện bài tập luyện của mình tốt nhất.

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 7.

Phụ trách Bộ môn Bắn cung (Tổng cục TDTT) – ông Phan Trọng Quân cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi trong kỳ SEA Games 31 lần này là giánh từ 2 đến 4 HCV trong các nội dung tham dự. Để đạt được mục tiêu đó, đội tuyển bắn cung Quốc gia đang có sự chuẩn bị tích cực cho SEA Games 31".

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 8.

Trong quá trình tập luyện, các cung thủ đều thể hiện mong muốn có thành thích tốt nhất tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 10.

Thành tích ở các kỳ Đại hội gần nhất của đội tuyển bắn cung Việt Nam đều chưa vượt qua được mức 3 HCV. SEA Games 2015 giành 2 HCV (cá nhân nam cung 3 dây- VĐV Nguyễn Tiến Cương; đồng đội nữ cung 1 dây). SEA Games 2017 giành 1 HCV (cá nhân nam cung 1 dây – VĐV Chu Đức Anh). SEA Games 2019 giành 3 HCV (cá nhân nữ cung 1 dây – VĐV Lộc Thị Đào; đồng đội nữ cung 1 dây; đôi nam-nữ cung 1 dây – Lộc Thị Đào/Nguyễn Hoàng Phi Vũ).

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 9.

Đội hình đội tuyển Quốc gia vẫn có một số gương mặt từng giành huy chương tại SEA Games cách đây 3 năm như Nguyễn Hoàng Phi Vũ, Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Văn Đầy, Thạch Phi Hùng, Châu Kiều Oanh. Nhà vô địch SEA Games 2017 là Chu Đức Anh vẫn là một trong những niềm hy vọng của đội tuyển tại kỳ SEA Games 31.

Cung thủ căng mình tập luyện trước thềm SEA Games 31 - Ảnh 11.

Để đạt được mục tiêu HCV đề ra, yếu tố chuyên môn cần được cọ xát thực tế là điều kiện cần cho từng tuyển thủ tăng cường tốt hơn khả năng nhắm trúng hồng tâm và giữ được cái đầu lạnh khi thi đấu.

Bài liên quan
Sinh viên tình nguyện tham gia SEA Games 31: Cơ hội cọ xát và phát triển
SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 - 23/5 tại Thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cung thủ ưu tú nhất của Việt Nam tập luyện trước thềm SEA Games 31