Những điểm hẹn thú vị trên VTV3 sau 27 năm lên sóng

Định Yên | 31/03/2023, 10:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 31/3, kênh VTV3 tròn 27 năm gắn bó với khán giả truyền hình. Ê-kíp Ban Sản xuất các chương trình Giải trí đứng trước những thách thức mới.

Điểm nhấn nổi bật trên kênh VTV3 đó là các chương trình do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí thực hiện, hướng tới nhiều đối tượng, nhu cầu xem khác nhau, cho thấy sự đầu tư, quan tâm của Đài THVN đối với khán giả ở mảng giải trí.

Thách thức mới của ê-kíp là làm thế nào để mang tới những điểm hẹn thú vị, hướng tới đối tượng khán giả đa dạng và không ngừng tìm tòi sự gần gũi, chân thật, hấp dẫn cho từng chương trình phát sóng.

Nhà báo Tạ Bích Loan chia sẻ: "Điều các ê kíp sản xuất hướng tới đó là không khí chân thật, tươi vui, lạc quan để đáp ứng nhu cầu của khán giả coi truyền hình là nơi gắn kết tinh thần trong cuộc sống".

vtv3-27-nam-5-.jpg
VTV3 có hành trình 27 năm đồng hành cùng khán giả.

Trên hành trình 27 năm qua, loạt gameshow trên kênh VTV3 giữ kỷ lục về “tuổi đời” gồm: Đường lên đỉnh Olympia (1996 - 23 năm), Vui khoẻ có ích (2004 - 19 năm), Ai là triệu phú (2005 - 18 năm).

Để làm nên những chương trình đi cùng năm tháng, các ê kíp đã dành nhiều tâm huyết, sáng tạo đưa ra những điểm mới hấp dẫn.

vtv3-27-nam-4-.jpg
Nhiều chương trình giải trí trên VTV3 được khán giả yêu thích.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 có sự thay đổi về luật chơi ở phần thi “Khởi động” và “Vượt chướng ngại” vật nhằm tăng tính cạnh tranh giữa các thí sinh.

Ai là triệu phú đã nâng mức tiền thưởng ở 3 câu hỏi cuối với mức cao nhất là 250 triệu đồng. Vui khoẻ có ích ra mắt phiên bản mới khơi gợi ký ức của người chơi về một thời đã xa và mời những đầu bếp tới trường quay hướng dẫn chế biến các món ăn bổ dưỡng, phù hợp với người cao tuổi.

gio-thu-9.jpg
Gameshow Giờ thứ 9+ mùa thứ hai

Từ giữa tháng 3, gameshow Giờ thứ 9+ mùa thứ hai trở lại với không khí giao lưu sôi nổi, hào hứng giữa các đoàn viên công đoàn qua các phần chơi: "Thử thách không khó", "Nhận quà siêu to" và "Ai cũng được chơi". Sau đợt ghi hình tại miền Bắc, chương trình sẽ được thực hiện tại miền Trung và miền Nam.

Khách sạn 5 sao mùa 2 thu hút được nhiều cặp khách mời tham gia, chia sẻ những hành trình yêu thương chia sẻ, qua đó lan toả thông điệp về sự gắn kết gia đình. Tháng 4 này, ê kíp mời tới trường quay ghi hình các gia đình nghệ sĩ: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Thanh Lam, người mẫu Xuân Lan, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, hoa hậu Ngô Phương Lan, diễn viên Lê Phương, ca sĩ Hà Myo...

vtv3-27-nam-3-.jpg
Ê-kíp Ban Sản xuất các chương trình Giải trí

Kỷ niệm sinh nhật kênh VTV3 cũng là dịp để ê kíp Ban Sản xuất các chương trình Giải trí tìm kiếm những ý tưởng mới sáng tạo từ đội ngũ gồm rất nhiều thành viên giỏi nghề.

Cùng với đó, một loạt chương trình mới, phiên bản mới đang được triển khai: Quân khu số 1 mùa thứ hai với phiên bản “Thách đấu” hứa hẹn đầy sức hút (tháng 4); gameshow hẹn hò Hãy yêu nhau đi trở lại mùa 2 (tháng 5); gameshow mới về ẩm thực Của ngon vật lạ lan toả văn hoá tới khán giả thông qua những món ăn truyền thống, được sáng tạo từ những người yêu bếp, yêu văn hoá ẩm thực (tháng 7); Sinh viên thế hệ mới - nơi hội tụ những gương mặt sinh viên đậm nét thế hệ sống tích cực, làm chủ cuộc sống, và vì cộng đồng (khởi động tháng 4, phát sóng tháng 8)...

trang-nguyen-nhi-2-.jpg
Chương trình Trạng nguyên nhí

Vào đúng ngày 31/3/2023, chương trình Cà phê sáng sẽ gợi nhắc những kỷ niệm của VTV3 với ca khúc Bình minh sinh viên Việt Nam (ban nhạc Bức Tường), phóng sự gợi nhắc những chương trình được khán giả yêu thích và một món quà dễ thương chúc mừng sinh nhật VTV3 của khách mời Lê Quốc Sỹ thực hiện tại trường quay.

Một điểm hẹn khác trong dịp sinh nhật VTV3 là cuộc thi quý 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 với cuộc đua của 4 nhà leo núi: Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế), Đặng Hoài Bảo (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định); Đặng Trung Hiếu (THPT Thạch Thất, Hà Nội) và thí sinh có điểm nhì tháng cao nhất là Nguyễn Trần Khôi Nguyên (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

Bài liên quan
Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022 chính thức khởi động
(GDTĐ) - Lễ trao giải Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022 với 12 hạng mục quan trọng của năm sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối ngày 1/1/2023 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm hẹn thú vị trên VTV3 sau 27 năm lên sóng