Những điều 12 con giáp bỏ lỡ thời trẻ, hối tiếc khi về già, luôn phải nói GIÁ NHƯ

Hùng Lâm {Ngày xuất bản}

Bạn có thể tìm hiểu điều 12 con giáp hối tiếc nhất khi về già để sớm nhận ra vấn đề của chính bản thân mình, chỉnh sửa sớm khi còn trẻ để không phải nói GIÁ NHƯ bạn nhé.


Theo một nghiên cứu từ Hiệp hội Khoa học Tâm lý, việc trải qua sự hối tiếc là một phần "phổ biến" của việc trở thành người trưởng thành. Nghiên cứu định nghĩa sự hối tiếc là "Một cảm xúc được hỗ trợ bởi những hình ảnh đại diện cho những gì có thể đã xảy ra".

1. Tuổi Tý 

Không chăm sóc sức khỏe của mình

Tuổi Tý quá đam mê sự nghiệp, công danh khi tuổi còn trẻ, đến khi tuổi già bệnh tật ập đến ta lại càn cảm thấy hối tiếc không thôi. Cơ thể rất nhạy cảm, khi có bất ổn nó sẽ cố gắng tìm cách để giao tiếp.

Thế nhưng khi còn trẻ, chúng ta dễ dàng bỏ qua những thông điệp mà cơ thể gửi đến. Tuy nhiên, khi chúng ta già đi, việc lắng nghe những thông điệp đó và chú ý đến sức khỏe và hạnh phúc của mình trở nên cần thiết.
Việc bỏ qua nhu cầu sức khỏe thể chất và tinh thần có thể tạo ra hiệu ứng lăn cầu tuyết, khiến những vấn đề nhỏ phát triển thành những vấn đề nghiêm trọng hơn theo thời gian. Đấy là lý do những người tuổi Tý lớn tuổi thường khuyên con cháu của mình chăm sóc bản thân nhiều hơn khi còn trẻ.
dieu 12 con giap hoi tiec nhat khi ve gia

Những điều 12 con giáp hối tiếc nhất khi về già

 2. Tuổi Sửu 


Mãi chỉ sống vì người khác

Tuổi Sửu cặm cụi làm việc không chỉ cho mình mà còn vì người thân. Mặc dù việc khai thác sự quan tâm và lòng trắc ẩn đối với người khác có giá trị rất lớn, nhưng việc làm như vậy với nguy cơ đánh mất chính mình là một đặc điểm tiêu cực, một đặc điểm khiến bạn phải hối tiếc sâu sắc sau này trong cuộc sống.

Thế nên khi lớn tuổi, tuổi Sửu mới hối tiếc là cảm giác tội lỗi khi đã sống cuộc sống của mình theo những gì người khác muốn bạn làm.

Bằng cách không ưu tiên nhu cầu của riêng mình và đặt bản thân mình ở vị trí cuối cùng, con giáp tuổi Sửu đã xây dựng một cuộc sống mà bạn hối tiếc, thay vì một cuộc sống có thể tôn vinh con người của chính bạn.

3. Tuổi Dần


Mất liên lạc với bạn bè

Không phải là tuổi Dần không trọng nghĩa tình, nhưng trong một số tình huống nào đó, ta dần mất đi liên lạc với bạn bè.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng để giữ liên lạc với những người chúng ta yêu thương, đặc biệt là khi chúng ta sống xa gia đình và bạn bè. Phương tiện truyền thông xã hội thường tạo ra ảo giác về sự gần gũi với những người chúng ta quan tâm. 
Tuy nhiên, thực sự xóa bỏ khoảng cách giữa bản thân và người bạn yêu thương đòi hỏi một hành động dũng cảm: Là người chủ động tiếp cận trước.
Chúng ta có xu hướng bị mắc kẹt trong chính suy nghĩ của mình khi nói đến việc giữ liên lạc với mọi người. Mặc dù việc thu hẹp khoảng cách với một người bạn mà bạn đã mất liên lạc ban đầu có vẻ đáng sợ, nhưng không nỗ lực có thể dẫn đến cảm giác hối tiếc và mất mát sâu sắc.

4. Tuổi Mão 

Che giấu cảm xúc thật của mình

Việc mở lòng về mặt cảm xúc và nói với ai đó rằng bạn có tình cảm với họ là một hành động cực kỳ dễ bị tổn thương, đó là lý do bản mệnh giấu suy nghĩ của mình. Thông thường, nỗi sợ bị từ chối của một người ngăn cản tuổi Mão thể hiện cảm xúc thực sự của mình.
Tuy nhiên, việc thiếu hành động trực tiếp có thể tạo ra sự hối tiếc lớn. Trong tất cả các loại hối tiếc, hối tiếc về kết nối là loại lớn nhất vì điều này thể hiện là nhu cầu được yêu thương.
Nhiều người tuổi Mão lớn tuổi hối tiếc vì không mở lời bày tỏ tình cảm của mình với ai đó. Có thể bạn sẽ sợ khi chia sẻ cảm xúc của mình với ai đó, nhưng việc dấn thân sẽ mở rộng trái tim bạn, ngay cả khi những cảm xúc đó không được đáp lại.

5. Tuổi Thìn

Bỏ qua những giấc mơ của mình

Mọi người thường hối tiếc vì không nỗ lực hướng tới các mục tiêu mà họ hình dung mình sẽ đạt được. Con giáp tuổi Thìn không phải ngoại lệ. Có nhiều lúc họ nuôi một tham vọng nào đó khi còn trẻ nhưng không phải ai cũng dám bước qua giới hạn của bản thân.

Đôi khi, bạn tự cho rằng mục tiêu của mình không hoàn toàn thực tế, nhưng nếu không cố gắng đạt được chúng, chúng ta sẽ bỏ lỡ việc biết tương lai của mình sẽ ra sao.
Một người mơ ước được đi du lịch vòng quanh thế giới hoặc trở thành nhạc sĩ chuyên nghiệp có nhiều khả năng sẽ hối hận về quyết định của mình nếu họ bỏ qua ước mơ này của mình, thay vì nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực.

6. Tuổi Tị


Giữ mối hận thù

Khi tìm hiểu điều 12 con giáp hối tiếc nhất khi về già, tuổi Tị có xu hướng tiếc vì khi thanh xuân chỉ mải nuôi thù hận, tức tối với ai đó. Những mối quan hệ không hài hòa liên tục khiến cuộc sống của bạn bất an.

Một người sống trong quá khứ và không thể hoặc không muốn buông bỏ những lần họ bị đối xử bất công là người có khả năng đang ôm những hối tiếc nghiêm trọng.
Xin lỗi vì một sai lầm không phải là điều dễ dàng. Mặc dù không ai bắt buộc phải chấp nhận lời xin lỗi của bất kỳ ai, nhưng việc giải tỏa mối hận thù sâu sắc có thể tạo ra cảm giác tự do và chấp nhận. Mặc dù bạn không thể thay đổi quá khứ, nhưng có thể thay đổi phản ứng cảm xúc của mình, điều này ảnh hưởng đến cách tương lai của chúng ta diễn ra.

7. Tuổi Ngọ


Không sống một cuộc sống đích thực

Sống thật với chính mình là một trong những bài học sâu sắc nhất của cuộc sống mà tuổi Ngọ không nhận ra được từ sớm nên khi lớn tuổi họ mới càng hối tiếc.

Chúng ta có thể cố gắng đưa mình vào định nghĩa của người khác về con người mà chúng ta được cho là phải trở thành, nhưng khi làm như vậy, chúng ta hối hận vì không được là chính mình trọn vẹn nhất.
Để sống thật với chính mình, mọi người cần lắng nghe cảm xúc sâu thẳm nhất của mình và sống theo các giá trị này. 
Sống thật với khái niệm của riêng bạn về con người của bạn sẽ dẫn đến những hối tiếc ít dữ dội hơn sau này trong cuộc sống.

8. Tuổi Mùi


Không dám thể hiện sự yếu đuối


Khi bạn cô đơn, bạn cảm thấy rất cô đơn, rất thô lỗ, rất bị từ chối, rất vô hình, đến nỗi ý tưởng tiếp cận và mạo hiểm bị từ chối nhiều hơn hoặc bị cự tuyệt dường như vượt quá khả năng chịu đựng của bạn. Đó là lý do khi trẻ bạn sợ cô đơn, thường xuyên nhảy từ mối quan hệ này sang mối quan hệ khác.

Không phải là không chung thủy, tuổi Mùi sợ bị nhận ra là kẻ yếu đuối, bạn muốn tìm chỗ dựa để sau đó lại được vui vẻ, thứ niềm vui giả tảo để mọi người tin rằng bạn vẫn ổn.
Đó là vì khi trẻ bạn không nhận ra tầm quan trọng của việc thể hiện sự yếu đuối trong bất kỳ mối quan hệ nào. Bạn cần phải cởi mở về mặt cảm xúc, tiết lộ, nói về cảm xúc của mình vì đối khi thừa nhận sự yếu đuối bạn lại tìm kiếm được sức mạnh của mình.

9. Tuổi Thân

Làm việc quá sức

Chúng ta dành phần lớn cuộc đời trưởng thành của mình để làm việc, hoàn thành với cảm giác cấp bách mạnh mẽ để đạt được năng suất cao nhất có thể. 
Theo truyền thống, có đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ được ca ngợi, thế nhưng làm việc quá nhiều thường có nghĩa là bỏ bê những khía cạnh quan trọng trong cuộc sống cá nhân của bạn, điều này có thể khiến bạn luôn cảm thấy hối tiếc ngay cả khi bạn còn trẻ.
Trong khi một số người có thể cho rằng công việc được ưu tiên hơn mọi thứ khác, thì hầu hết mọi người đều hối tiếc về những điều như bỏ lỡ sinh nhật của con mình. Công việc của chúng ta có thể mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta, nhưng công việc chắc chắn không phải là nguồn hạnh phúc duy nhất.
Cuối cùng, sẽ ổn hơn nếu người trẻ coi công việc của mình là phương tiện để đạt được mục đích, trái ngược với trọng tâm của sự tồn tại của bạn.

10. Tuổi Dậu


Thiếu tử tế với ai đó

Chỉ vì ai đó yêu mến bạn mà bạn có xu hướng thường xuyên làm tổn thương cảm xúc của họ. Mỗi khi tức giận chuyện gì tuổi Dậu lại "giận cá chém thớt" với người gần gũi với mình. Cho dù nỗi đau bạn rạo ra là cố ý hay không, thì việc tự chịu trách nhiệm là cách để bắt đầu sửa chữa.
Khi bạn tránh chịu trách nhiệm về việc làm tổn thương người khác, càng lớn tuổi, khi chiêm nghiệm lại, bạn có nhiều khả năng sẽ hối hận về sự không tử tế của mình theo thời gian.

Thừa nhận hành vi của chính mình có nghĩa là chúng ta phải nuốt lòng tự trọng, nhưng khi làm như vậy, chúng ta có thể buông bỏ sự hối tiếc.

11. Tuổi Tuất


Quá thiếu thực tế


Cuộc sống trong phim thì sao mà thực tế cho được? Tuổi Tuất cứ bị những thứ màu mè như thế làm hại khiến họ mải tìm kiếm những thức không có thực. Trong khi thực tế thường phũ phàng mà nhiều chua xót đòi hỏi họ phải đối mặt.

Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ đã báo cáo rằng: Những điều hối tiếc dai dẳng nhất của mọi người thường bắt nguồn từ sự khác biệt giữa bản thân thực tế và lý tưởng của họ hơn là bản thân thực tế và bản thân nên có... Mọi người có  khả năng hối hận vì không trở thành tất cả những gì họ có thể trở thành hơn là tất cả những gì họ nên trở thành.

12. Tuổi Hợi


Không mạo hiểm

Tuổi Hợi ưa sự an ổn, không dám mạo hiểm hay liều lĩnh từ tình cảm cho tới kiếm tiền. Về lâu dài, khi nhìn lại cuộc sống của mình, họ có xu hướng hối tiếc về những gì họ đã không làm.

Việc không mạo hiểm, cho dù đó là những cơ hội nghề nghiệp, cá nhân hay học thuật, đều tạo ra "cảm giác khó chịu dai dẳng", lưu ý rằng "mọi người có thể suy nghĩ về điều đó trong nhiều tháng, nhiều năm, nhiều thập kỷ".
Sự hối tiếc sớm có thể có ích, vì nó nắm bắt được khả năng học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ.Do đó, việc tự trách mình vì không đưa ra một quyết định cụ thể khi bạn còn trẻ là không nên, thay vào đó hãy xem đó là bài học của mình để khuyên thế hệ tương lai mà thôi.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều 12 con giáp bỏ lỡ thời trẻ, hối tiếc khi về già, luôn phải nói GIÁ NHƯ