Những điều cần biết về thắt ống dẫn tinh

Vân Huyền | 10/12/2021, 19:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thắt ống dẫn tinh là thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện và an toàn.

1. Thắt ống dẫn tinh là gì?
Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật được dùng để triệt sản ở nam giới. Khi thực hiện thủ thuật này, ống dẫn tinh được thắt để ngăn tinh trùng xâm nhập vào âm đạo, tránh thụ tinh khi quan hệ tình dục.

Đây là phương pháp kế hoạch hóa gia đình để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Đồng thời, là thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện và an toàn. Tuy nhiên, nhiều nam giới còn e ngại khi lựa chọn thực hiện phương pháp này. Bởi, họ lo ngại sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

2. Đây có phải là biện pháp tránh thai an toàn?
Thắt ống dẫn tinh là phương pháp ít gây biến chứng và tỷ lệ thành công rất cao. Việc thực hiện thủ thuật này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục. 

that-ong-dan-tinh.jpg

3. Đàn ông có bị vô sinh ngay sau khi phẫu thuật không?

Không. Sau khi thắt ống dẫn tinh, nam giới vẫn cần dùng biện pháp tránh thai khi quan hệ. Sau 3 tháng, bệnh nhân đi khám để xét nghiệm tinh trùng. Đồng thời, chỉ được quan hệ  không dùng các biện pháp tránh thai khác khi có kết luận từ bác sĩ.

4. Biến chứng của thắt ống dẫn tinh
Tỷ lệ biến chứng là dưới 1 % đối với nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng, đau mãn tính vùng tiểu khung.

5. Thắt ống dẫn tinh không làm cho đàn ông trở nên nữ tính
Thắt ống dẫn tinh là một phương pháp nhằm ngăn chặn sự di chuyển của tinh trùng. Từ đó, khiến tinh trùng không có trong tinh dịch khi nam giới xuất tinh. Tinh trùng sẽ tồn tại ở mào tinh, ống sinh tinh. Sau một thời gian, tinh trùng sẽ tự “chết”. Vì thế, đây là phương pháp ngừa thai hiệu quả lên 99%.

6. Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng đến khả năng tình dục không?

Phương pháp này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục, vẫn có sự cương cứng, đạt cực khoái và xuất tinh. Tuy nhiên, ngay sau khi phẫu thuật, không nên quan hệ luôn mà cần phải nghỉ ngơi và hồi phục.

7. Có thể có con trở lại sau khi thắt ống dẫn tinh không?
Để có con, nam giới đã thắt ống dẫn tinh phải tiến hành phẫu thuật để nối lại. Phẫu thuật nối lại ống dẫn tinh không dễ dàng và không phải lúc nào cũng hiệu quả. Vì vậy, cần cân nhắc kỹ trước khi thắt ống dẫn tinh.

Bài liên quan
Một bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội trốn viện
Bệnh nhân T.V.T., nam, 55 tuổi, ở xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, bỏ trốn khỏi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng 8/12.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cần biết về thắt ống dẫn tinh