Trẻ tử vong sau 5 ngày người nhà tự điều trị tiêu chảy

VH | 09/12/2021, 15:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bệnh nhi 5 tháng tuổi tiêu chảy 5 ngày. Người nhà tự cho uống thuốc, nhưng không đỡ. Sau đó, trẻ khóc nhiều, nôn, sốt.

Ngày 8/12, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận bệnh nhi H.V.T, 5 tháng tuổi được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Thạch An trong tình trạng li bì, phản xạ yếu, thở yếu. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị suy hô hấp, tiêu chảy.

Người nhà cho biết, trẻ xuất hiện tiêu chảy 5 ngày. Người nhà tự cho uống thuốc nhưng không đỡ. Sau đó, trẻ khóc nhiều, nôn, sốt. Trẻ được đưa đến Trung tâm Y tế Thạch An và chuyển tuyến Bệnh viện tỉnh điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy, trẻ sốc nhiễm khuẩn, tiên lượng rất nặng.

tre-tieu-chay.jpeg
Trẻ tiêu chảy có nguy cơ mất nước. Ảnh minh hoạ

Trẻ được cấp cứu, điều trị tích cực tại Khoa Nhi. Mặc dù các y, bác sỹ đã hết sức tận tình cứu chữa, nhưng do tình trạng nguy kịch, bệnh nhi đã tử vong. Các bác sĩ cảnh báo, cần chú ý khi trẻ có các biểu hiện: Biếng ăn; Bú kém; Đau bụng; Nôn ói; Tiêu nhiều lần, có thể 1 - 2 lần đầu phân sệt, tiếp theo phân lỏng, màu vàng hoặc xanh rêu, có đờm, máu lẫn trong phân.

Các triệu chứng đi kèm theo: Sốt, sốt cao, trẻ bứt rứt, quấy nhiều, khát nước, môi khô, mắt và thóp trũng, bụng chướng.

Trẻ đi tiêu lỏng nhiều lần kèm nôn ói liên tục, có nguy cơ mất nước nặng, rối loạn tri giác li bì, lơ mơ, rối loạn điện giải, rối loạn thăng bằng kiềm toan, suy hô hấp. Đồng thời, trẻ có nguy cơ trụy mạch, co giật, hôn mê và tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Bài liên quan
Ghép thành công gan cho bệnh nhi 18 tháng tuổi ung thư giai đoạn cuối
(GDTD) - Ngày 17/8, Bệnh viện Nhi Trung ương thông báo đã thành công ghép gan cho bệnh nhi ung thư gan giai đoạn cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ tử vong sau 5 ngày người nhà tự điều trị tiêu chảy