Sài Gòn 24/7

Những khu đất sẽ thu hồi để mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh tại Bình Thạnh, TP HCM

Hải Quân 08/07/2024 13:57

Hai tuyến đường tại quận Bình Thạnh bao gồm đường Định Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh mới đây đã được Sở GTVT TP HCM đề xuất hơn gần 10.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng.

Đường Đinh Bộ Lĩnh

Đường Đinh Bộ Lĩnh nằm tại quận Bình Thạnh, TP HCM, đi qua hai phường bao gồm phường 26 và phường 15. Tuy chỉ có chiều dài hơn 2 km, song đây là một trong những tuyến đường có lưu lượng giao thông khá lớn tại quận Bình Thạnh, kết nối TP Thủ Đức - quận Bình Thạnh.
Thông tin từ Vietnamnet, dự án mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh nằm trong danh mục 88 công trình quan trọng vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM trình UBND TP ban hành kế hoạch đầu tư. Danh mục này bao gồm các dự án, công trình giao thông trọng điểm được ưu tiên thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2030.
Tuyến Đinh Bộ Lĩnh dự kiến được nâng cấp đoạn dài hơn 2 km từ nút giao Phạm Văn Đồng đến Điện Biên Phủ, cùng với đó là xây mới cầu Bình Triệu quy mô 6 làn xe, tổng vốn khoảng 2.900 tỷ đồng.
Tuyến đường này hiện tại có bề rộng khoảng 15 m. Theo ghi nhận của người chụp, những ngày cuối tuần, tuyến đường cũng thường xuyên rơi vào tình trạng tắc nghẽn do lưu lượng giao thông quá lớn. Theo ứng dụng thông tin quy hoạch của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM, tuyến sẽ được mở rộng lên khoảng 25 m.
Cảnh ngột ngạt của tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, tình trạng này thường xuyên diễn ra trên tuyến đường này.
Đường Đinh Bộ Lĩnh hiện tại.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Cũng tại quận Bình Thạnh, nằm song song với tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh là đường Xô VIết Nghệ Tĩnh. Tuyến đường này có nhiệm vụ kết nối chiều ngược lại của tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, từ Bình Thạnh - TP Thủ Đức. Đây cũng một tuyến đường có lưu lượng giao thông rất lớn.
Dự án mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng nằm trong danh mục 88 công trình quan trọng vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM trình UBND TP ban hành kế hoạch đầu tư.
Dự án này dự kiến có tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng, với chiều dài khoảng 2 km, từ ngã tư Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu (bao gồm cả một đoạn quốc lộ 13 qua bến xe Miền Đông). Mặt đường sẽ được mở rộng lên 30 m và xây nút giao Đài liệt sĩ theo phương án đảo vòng xoay kết hợp hầm chui. Hiện tại, tuyến đường này có bề rộng khoảng 10 - 13 m.
Nằm bên trái tuyến đường là bến xe Miền Đông cũ (cũng giáp tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh), bến xe này sẽ được TP HCM di dời trong tương lai. Bên cạnh đó, trên tuyến cũng có chung cư Moningstar của chủ đầu tư là CTCP Đầu tư & Phát triển Hồng Hà hợp tác CTCP Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, dự án sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ cả hai tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh và Xô Viết Nghệ Tĩnh sau khi hoàn thành mở rộng.
Lưu lượng giao thông trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hiện nay. Cùng với đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hiện nay là con đường chính yếu kết nối qua bán đảo Thanh Đa, hiện đang những chuyển biến mới về quy hoạch.
Khung cảnh ngột ngạt trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Bài liên quan
Mòn mỏi chờ dự án mở rộng đường 'treo' 14 năm ở Hà Nội
Dự án mở rộng đường Nguyễn Hoàng Tôn (đoạn từ Quận ủy Tây Hồ đến đường Phạm Văn Đồng) đi qua địa phận quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm, đã được phê duyệt nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Thế nhưng, gần 15 năm trôi qua, dự án vẫn chưa được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những khu đất sẽ thu hồi để mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh tại Bình Thạnh, TP HCM