Những khu đất sẽ thu hồi để mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh tại Bình Thạnh, TP HCM
Hải Quân•08/07/2024 13:57
Hai tuyến đường tại quận Bình Thạnh bao gồm đường Định Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh mới đây đã được Sở GTVT TP HCM đề xuất hơn gần 10.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng.
Đường Đinh Bộ Lĩnh
Đường Đinh Bộ Lĩnh nằm tại quận Bình Thạnh, TP HCM, đi qua hai phường bao gồm phường 26 và phường 15. Tuy chỉ có chiều dài hơn 2 km, song đây là một trong những tuyến đường có lưu lượng giao thông khá lớn tại quận Bình Thạnh, kết nối TP Thủ Đức - quận Bình Thạnh.
Thông tin từ Vietnamnet, dự án mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh nằm trong danh mục 88 công trình quan trọng vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM trình UBND TP ban hành kế hoạch đầu tư. Danh mục này bao gồm các dự án, công trình giao thông trọng điểm được ưu tiên thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2030.
Tuyến Đinh Bộ Lĩnh dự kiến được nâng cấp đoạn dài hơn 2 km từ nút giao Phạm Văn Đồng đến Điện Biên Phủ, cùng với đó là xây mới cầu Bình Triệu quy mô 6 làn xe, tổng vốn khoảng 2.900 tỷ đồng.
Tuyến đường này hiện tại có bề rộng khoảng 15 m. Theo ghi nhận của người chụp, những ngày cuối tuần, tuyến đường cũng thường xuyên rơi vào tình trạng tắc nghẽn do lưu lượng giao thông quá lớn. Theo ứng dụng thông tin quy hoạch của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM, tuyến sẽ được mở rộng lên khoảng 25 m.
Cảnh ngột ngạt của tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, tình trạng này thường xuyên diễn ra trên tuyến đường này.
Đường Đinh Bộ Lĩnh hiện tại.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh
Cũng tại quận Bình Thạnh, nằm song song với tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh là đường Xô VIết Nghệ Tĩnh. Tuyến đường này có nhiệm vụ kết nối chiều ngược lại của tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, từ Bình Thạnh - TP Thủ Đức. Đây cũng một tuyến đường có lưu lượng giao thông rất lớn.
Dự án mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng nằm trong danh mục 88 công trình quan trọng vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM trình UBND TP ban hành kế hoạch đầu tư.
Dự án này dự kiến có tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng, với chiều dài khoảng 2 km, từ ngã tư Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu (bao gồm cả một đoạn quốc lộ 13 qua bến xe Miền Đông). Mặt đường sẽ được mở rộng lên 30 m và xây nút giao Đài liệt sĩ theo phương án đảo vòng xoay kết hợp hầm chui. Hiện tại, tuyến đường này có bề rộng khoảng 10 - 13 m.
Nằm bên trái tuyến đường là bến xe Miền Đông cũ (cũng giáp tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh), bến xe này sẽ được TP HCM di dời trong tương lai. Bên cạnh đó, trên tuyến cũng có chung cư Moningstar của chủ đầu tư là CTCP Đầu tư & Phát triển Hồng Hà hợp tác CTCP Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, dự án sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ cả hai tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh và Xô Viết Nghệ Tĩnh sau khi hoàn thành mở rộng.
Lưu lượng giao thông trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hiện nay. Cùng với đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hiện nay là con đường chính yếu kết nối qua bán đảo Thanh Đa, hiện đang những chuyển biến mới về quy hoạch.
Khung cảnh ngột ngạt trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chiều 12/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân chính thức ra mắt Trang thông tin điện tử "Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XIV" tại địa chỉ https://daihoidangtoanquoc.vn. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt.
Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 6/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo lần đầu ban hành hướng dẫn thống nhất dạy học 2 buổi/ngày cho cả 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, áp dụng từ năm học 2025-2026.
"Bảo đảm quyền tự chủ đầy đủ, toàn diện cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) không phụ thuộc vào mức độ tự chủ tài chính là một chủ trương mang tính đột phá." Đây được xem là giải pháp chiến lược để các trường chủ động thích ứng trước biến động nhanh của thị trường lao động dưới tác động sâu rộng của Cách mạng công nghiệp 4.0 và trí tuệ nhân tạo.
TP. Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai xây mới, nâng cấp trường học cho 6 xã biên giới, nhằm tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh miền núi, góp phần rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa vùng cao và đồng bằng.
Là trung tâm kinh tế của khu vực Nam Lào, Champasak là tỉnh có đông đảo cộng đồng người Việt sinh sống, học tập và làm việc từ nhiều thế hệ. Gắn liền với sự hiện diện ấy, công tác dạy và học tiếng Việt tại đây từ lâu đã trở thành cầu nối quan trọng, vừa giúp con em người Việt giữ gìn tiếng mẹ đẻ, vừa góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.