Sài Gòn 24/7

Những khu đất sẽ thu hồi để mở rộng đường Ung Văn Khiêm tại quận Bình Thạnh, TP HCM

Hải Quân 18/07/2024 07:02

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Ung Văn Khiêm tại quận Bình Thạnh có chiều dài khoảng 1,7 km, với tổng mức đầu tư được đề xuất là 2.396 tỷ đồng.

Đường Ung Văn Khiêm có vị trí tại phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM. Tuyến đường này là một trong những tuyến đường có lưu lượng giao thông khá lớn của quận Bình Thạnh, mang nhiệm vụ kết nối từ quốc lộ 13 (ngã năm Đài liệt sỹ) tới đường Điện Biên Phủ và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Thông tin từ Báo Pháp luật Việt Nam, hồi đầu năm 2024, Sở GTVT TP HCM đã đề xuất phương án nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm (đoạn từ ngã năm Đài liệt sỹ tới nhà hàng Tân Cảng)
Điểm đầu của dự án nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm tại ngã năm Đài liệt sỹ.
Theo đó, Sở GTVT thành phố đề xuất nâng cấp, mở rộng tuyến đường này với chiều dài khoảng 1,7 km. Tuyến đường này dự kiến được mở rộng lên 30 m, quy mô 6 làn xe, tổng mức đầu tư 2.396 tỷ đồng.
Theo ghi nhận của người chụp, tuyến đường này hiện có bề rộng khoảng 8 - 10 m, không có giải phân cách giữa.
Vì bề mặt đường hẹp và lưu lượng giao thông lớn, tuyến đường này thường xuyên ở trong tình trạng quá tải và tắc đường vào giờ cao điểm.
Tắc đường trên tuyến Ung Văn Khiêm. Bạn Hoàng - một người thường xuyên di chuyển qua cung đường này cho biết, tình trạng tắc đường trên tuyến đường này đã diễn ra rất lâu, vì thường xuyên di chuyển vào các giờ cao điểm, việc di chuyển qua tuyến đường này của bạn Hoàng rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2024 - 2029.
Đường Ung Văn Khiêm nối thẳng ra đường Điện Biên Phủ và nhà ga Tân Cảng của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro này được dự kiến sẽ khai thác thương mại vào quý IV năm nay, được kỳ vọng sẽ giảm tải gánh nặng giao thông cho các tuyến đường xung quanh, bao gồm cả tuyến đường Ung Văn Khiêm.
Đoạn dẫn nối từ đường Điện Biên Phủ vào đường Ung Văn Khiêm.
Do mật độ xây dựng của quận Bình Thạnh hiện khá lớn, không chỉ đường Ung Văn Khiêm, nhiều tuyến đường khác trên địa bàn quận cũng được đề xuất hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng như đường Đinh Bộ Lĩnh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Bình Quới.

(Đồ họa trong bài được vẽ tương đối dựa theo ứng dụng Quy hoạch TP HCM của Sở Quy hoạch - Kiến Trúc TP HCM).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những khu đất sẽ thu hồi để mở rộng đường Ung Văn Khiêm tại quận Bình Thạnh, TP HCM