Việc làm bài trắc nghiệm, thí sinh có thể dùng các kỹ thuật sau: làm trực tiếp như tự luận, dùng cách loại trừ dần các đáp án sai; phương pháp thử và kỹ năng dùng máy tính...
Trong quá trình luyện đề, các em nên tìm cho mình những cách giải nhanh, phù hợp với bản thân, tránh sử dụng quá nhiều các kỹ thuật hoặc các mẹo thấy không hiểu, khó nhớ.
Cố gắng luyện tập sử dụng thành thạo máy tính Casio, tuy nhiên đừng quá lệ thuộc vào máy tính.
Với học sinh khá, giỏi cần tìm hiểu cách vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học để xử lý các bài toán ở cấp độ vận dụng cao.
Cuối mỗi chương nên làm một số đề trắc nghiệm, quá trình làm cần bấm giờ để hình thành chiến thuật làm bài hợp lý.
Sau khi làm xong một đề cần rút kinh nghiệm, các em cần xác định các lỗi sai, câu hỏi chưa cảm thấy tự tin, tìm xem nguyên nhân sai do đâu, tìm cách khắc phục.
Đối với học sinh yếu, trung bình thì thời điểm này tập trung vào các chương lớp 12 như chương hàm số, mũ - logarit, nguyên hàm, tích phân, số phức…
Đối với thí sinh đặt mục tiêu 7 - 8 điểm không nên ôn kiểu dàn trải, học mới mà phải ôn các dạng chắc chắn sẽ thi, dạng cơ bản.
Riêng đối với những bạn có mục tiêu điểm cao từ 9 - 10 điểm thì tập trung luyện các dạng vận dụng cao. Bài thi có 5 câu vận dụng cao và nằm ở các chương khác nhau, tỷ lệ cao sẽ rơi vào các chương hàm số, mũ - logarit, số phức, tích phân và Oxyz”.
"Hình học lớp 11 thường tập trung các bài toán liên quan đến góc, khoảng cách và các kiến thức liên quan đến đường thẳng vuông góc với mặt phẳng, hai mặt phẳng vuông góc với nhau", cô Phùng Thị Huyền – giáo viên Trường Phổ thông liên cấp Phenikaa (TP. Hà Nội) chia sẻ.