Những thiết kế thời trang "đa vũ trụ" phô diễn đầy "nổi loạn" ở Nhà hát Lớn Hà Nội

10/08/2023, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Rendezvous" kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật cổ điển, đương đại nhưng vẫn mang đậm hơi thở thời đại và tinh thần vị lai.

Hôm nay (8/8), tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, buổi trình diễn bộ sưu tập "RENDEZVOUS" của NTK Cường Đàm chính thức được diễn ra. Góp mặt và cùng tạo nên bức tranh đầy màu sắc trong show diễn lần này là những cái tên nổi bật trnong lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo tại Việt Nam và khu vực Châu Á như: Ca sĩ Tóc Tiên, siêu mẫu Minh Tú, siêu mẫu Lê Thuý, hoa hậu Thuỳ Tiên, diễn viên Rocker Nguyễn, giám đốc sáng tạo Denis Đặng, rapper MCK, giám đốc sáng tạo Alex Fox…Cùng hàng trăm khách mời là những nhà thiết kế, stylist nổi tiếng  trong lĩnh vực thời trang của châu Á.

Những thiết kế thời trang

"Rendezvous" viết tiếp câu chuyện để ngỏ của Inflowing - show thời trang đầu tiên của Cường Đàm năm 2022 với thông điệp Hạt mầm gửi tương lai. Trong Inflowing, khán giả nhớ tới hình ảnh con tàu vũ trụ mang dáng dấp của hạt gạo đáp xuống Trái đất, gửi tín hiệu tới đa chiều không gian. Và show tối ngày 8/8 chính là hình ảnh tiếp nối trong tương lai. Ở đó, một cuộc hẹn giữa đa chiều được hình thành mang tên Rendezvous - nơi hội tụ của những tiểu hành tinh, các cá thể đa dạng va vào nhau, cùng khai phá những luồng năng lượng mới bất tận.

Những thiết kế thời trang

Trong không gian trang trọng, mang hơi hướng cổ điển của Nhà hát lớn Hà Nội, bộ sưu tập thời trang mang chủ đề "Cuộc hẹn đa vũ trụ" được thể hiện đầy ấn tượng, bắt mắt. Mở màn cho đêm diễn là sự xuất hiện của Hoàng Yến trong những trang phục lấy cảm hứng từ Đa vũ trụ. Dễ dàng có thể nhận thấy sự biến thiên của những đường cong hình học cực đại chảy trên các thiết kế. Những tỷ lệ ngắn - dài thay đổi đột ngột trên mỗi trang phục tạo nên hiệu ứng thú vị, đồng thời thể hiện sự phá cách một cách ngông cuồng trong cách chơi đùa với tỷ lệ của giám đốc sáng tạo Cường Đàm.

Những thiết kế thời trang

Những bộ đầm cut-out thống trị làng mốt toàn cầu, váy áo bất đối xứng, crop top khoe cơ bụng với sự tự tin tuyệt đối, hay áo khoác gắn khoen kim loại, đều thể hiện tư duy thẩm mỹ avant-garde, phối hợp nhịp nhàng cùng chất đương đại và đường cắt táo bạo. Cảm hứng vị lai thấm đẫm trên từng thiết kế, thông qua cách phối hợp trang phục đời thường cùng những chiếc mắt kính độc lạ in 3D.

Những thiết kế thời trang

Rendezvous bẻ ngoặt sắc độ, từ mênh mang của vũ trụ tới sự sắc sảo, hiện đại của thời trang đường phố, những chuyển động vụt đi như sự muôn màu của cuộc sống hiện đại. Không còn những trang phục nặng tính trình diễn, các thiết kế ở phần này đi về hướng ready-to-wear. Những chiếc hoodie, áo t-shirt, jeans hay các trang phục ôm sát, mang cảm hứng “racing” đi cùng với xu hướng về jeans đang là trend nội trổi trong năm nay trong thời trang streetwear quốc tế.

Những thiết kế thời trang

Rendezvous tiếp tục đẩy đưa cảm xúc của khán giả bằng các màn trình diễn linh hoạt và biến hóa của người mẫu trong mỗi bước catwalk, lúc chậm rãi hay gấp gáp, chạy vòng quanh hay lao thẳng ra cửa.

Những thiết kế thời trang

Phần kết show để lại dư âm khó quên, khi Quỳnh Anh Shyn - gương mặt đại diện của dự án - cùng các người mẫu nắm tay nhau tạo thành một sự kết nối lớn, rồi bất ngờ vụt chạy khỏi nhà hát, độ bộ xuống đường phố và biến mất trong dòng xe đông đúc của phố phường Hà Nội. Cái kết mở này lại ngầm báo hiệu về một show diễn tiếp theo của Cường Đàm, đặt ra câu hỏi trong mỗi khán giả, rằng "Sau cuộc gặp gỡ đầy rối loạn của các tiểu hành tinh khác biệt này sẽ dẫn đến điều gì?".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thiết kế thời trang "đa vũ trụ" phô diễn đầy "nổi loạn" ở Nhà hát Lớn Hà Nội