Những trường quân đội có tuyển nữ sinh

05/05/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023, 4 trường thuộc khối quân đội có tuyển nữ sinh gồm Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Khoa học quân sự và Học viện Hậu cần.

Năm 2023, các trường quân đội tuyển học viên nữ đều xét tuyển bằng một phương thức duy nhất là xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trong đợt một xét tuyển, các học viện chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Học viện Hậu cần năm 2023 tuyển 199 chỉ tiêu nam, nữ trên phạm vi toàn quốc cho duy nhất một ngành là Hậu cần quân sự.

Trong đó, 4 chỉ tiêu dành cho các thí sinh nữ (3 thí sinh nữ có nơi thường trú phía bắc, một thí sinh nữ có nơi thường trú phía nam).

truong quan doi tuyen nu anh 1

4 học viện thuộc khối ngành quân đội tuyển thí sinh nữ với số lượng rất ít. Ảnh minh họa: Lê Quân.

Năm 2023, Học viện Quân y tuyển sinh đào tạo đại học quân sự 342 chỉ tiêu với phương thức xét tuyển kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong đó, thí sinh nữ chỉ được đăng ký vào ngành Y khoa và Dược của trường. Riêng ngành Y học dự phòng, Học viện Quân Y chỉ tuyển thí sinh nam.

Trường dành 32 chỉ tiêu dành cho các thí sinh nữ. Cụ thể, ngành Y khoa lấy 30 chỉ tiêu nữ (20 chỉ tiêu dành cho các thí sinh nữ phía bắc, 10 chỉ tiêu dành cho các thí sinh nữ phía nam). Ngành Dược chỉ lấy 2 chỉ tiêu, mỗi miền một thí sinh.

Cũng xét tuyển bằng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT, Học viện Kỹ thuật quân sự sẽ tuyển sinh 458 chỉ tiêu nam, nữ trên cả nước.

Trong đó, số chỉ tiêu dành cho thí sinh nữ là 20 (13 chỉ tiêu cho thí sinh nữ có nơi thường trú phía bắc, 7 chỉ tiêu còn lại dành cho thí sinh nữ có nơi thường trú phía nam).

Năm học tới, Học viện Khoa học Quân sự tuyển 90 chỉ tiêu trên phạm vi cả nước, trong đó 8 chỉ tiêu dành cho nữ.

4/5 ngành của học viện có tuyển sinh nữ gồm Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ Quốc tế. Mỗi ngành lấy 2 chỉ tiêu nữ/ngành.

Ngoài ra, sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, đối với các thí sinh nữ đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự hoặc Học viện Khoa học Quân sự, các em được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong nhóm 3 trường này theo đúng vùng miền và đối tượng tuyển sinh.

Riêng Học viện Khoa học Quân sự cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển giữa các ngành đào tạo của học viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những trường quân đội có tuyển nữ sinh