Niềm vui đến với trẻ em, học sinh mồ côi trước thềm năm học mới

Tiến Việt | 31/08/2022, 12:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình "Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương" vừa diễn ra tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã nhận được nhiều phần quà có giá trị hỗ trợ cho các trẻ em, học sinh mồ côi trên địa bàn.

Tối 30/8, tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình đã diễn ra chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Bố Trạch tổ chức, chương trình đã giao lưu, chia sẻ giữa hội với các mẹ đỡ đầu, trẻ mồ côi; trao chứng nhận đỡ đầu trẻ mồ côi cho các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại chương trình nhiều cá nhân, đơn vị đã chung tay hỗ trợ hơn 200 triệu đồng và có thêm 6 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được nhận chăm sóc, nuôi dưỡng.

Cùng với đó, nhiều phần quà giá trị đã được hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, như: Hội Khuyến học Việt Nam 15 suất quà, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch 30 suất quà.

Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Bố Trạch tặng 30 chiếc xe đạp, Trung tâm New Sky tặng học bổng tiếng Anh trong 3 năm cho 100 trẻ mồ côi trị giá 100 triệu đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bố Trạch, Công ty sách thiết bị trường học Quảng Bình tặng 30 bộ sách…

Niềm vui đến với trẻ em, học sinh mồ côi trước thềm năm học mới ảnh 1

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Bố Trạch trao chứng nhận đỡ đầu trẻ mồ côi cho các đơn vị, địa phương.

Qua khảo sát của Hội LHPN huyện Bố Trạch, trên địa bàn huyện hiện có khoảng 700 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội. Ngoài việc tổ chức nhiều hoạt động để giúp đỡ các em, trong 5 tháng kêu gọi, kết nối, Hội LHPN huyện đã nhận được sự ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng cho 191 cháu (chưa tính số được kết nối đêm 30/8 và quà bằng hiện vật).

Các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện đã đồng hành cùng chương trình, ít nhất mỗi đơn vị, địa phương nhận đỡ đầu một cháu; có những địa phương nhận đỡ đầu 100% trẻ mồ côi tại địa bàn. Đặc biệt, Tập đoàn Vĩnh Hưng nhận đỡ đầu 25 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ đến năm 18 tuổi với số tiền 843 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui đến với trẻ em, học sinh mồ côi trước thềm năm học mới