Ninh Bình: Chậm nhất 15/4 công bố các môn Bài thi Tổ hợp kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Đức Trí | 16/02/2022, 14:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THTP năm học 2022-2023 với yêu cầu công tác tổ chức tuyển sinh phải đảm bảo an toàn, đúng quy chế, công bằng, khách quan, thực hiện nghiêm các quy định…

(Ảnh minh họa)(Ảnh minh họa)

Theo đó, thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường THPT đại trà thi 3 bài thi:Toán, Ngữ văn và Bài thi Tổ hợp. Bài thi Tổ hợp gồm môn Tiếng Anh và 2 môn trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường THPT chuyên Lương Văn Tụy dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi đại trà và 1 bài thi chuyên theo lớp chuyên đăng ký dự thi.

Hình thức thi đối với bài thi Tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Các bài thi còn lại thi viết (tự luận hoặc kết hợp tự luận với trắc nghiệm).

Riêng với bài thi chuyên Tiếng Anh gồm 2 phần thi (thi viết và thi kỹ năng nói); bài thi Tin học thi lập trình trên máy vi tính, ngôn ngữ lập trình là Free Pascal hoặc C++ với các thuật toán dành cho học sinh cấp THCS.

Nội dung thi với các bài thi đại trà nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9 và hướng dẫn nội dung, chương trình ôn thi tuyển sinh lớp 10 THPT ban hành kèm theo các công văn của Sở GD&ĐT.

Thời gian tổ chức thi tuyển sinh sẽ diễn ra trong 6/2022. Giám đốc Sở GD&ĐT chọn và công bố tổ hợp các môn thi bài thi Tổ hợp chậm nhất vào 15/4.

Đối với các bài thi chuyên sẽ nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9 và hướng dẫn nội dung, chương trình ôn thi tuyển sinh lớp 10 THPT ban hành kèm theo các công văn hướng dẫn nội dung, chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi cấp THCS từ năm học 2021-2022 của Sở.

Đáng chú ý, đối với bài thi Tổ hợp điểm của môn Tiếng Anh chiếm khoảng 60% tổng số điểm bài thi. Điểm của mỗi môn thi trong 2 môn thi còn lại bằng nhau và chiếm khoảng 20% tổng số điểm của bài thi.

Bài thi Toán đại trà, Ngữ văn đại trà, bài thi Tổ hợp và các bài thi chuyên đảm bảo độ phân hóa, tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi vận dụng, câu hỏi gắn với thực tiễn.

Việc tuyển thẳng, chế độ ưu tiên, khuyến khích cũng quy định rõ chỉ tuyển thẳng vào các trường THPT công lập (trừ THPT chuyên Lương Văn Tụy) các đối tượng học sinh trường PTDTNT; Học sinh dân tộc rất ít người; Học sinh khuyết tật; Học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Khoa học kĩ thuật...

Về chế độ ưu tiên được tính theo thang điểm 10 và chỉ được áp dụng trong tuyển sinh vào trường THPT đại trà. Đối tượng cộng điểm được quy định chi tiết từ 0, 5 điểm, 1,0 điểm, 1,5 điểm. Trường hợp học sinh có nhiều hơn một loại ưu tiên, chỉ được chọn loại ưu tiên cao nhất.

Chế độ khuyến khích đối với tuyển sinh vào trường THPT Dân tộc nội trú cũng tính theo thang điểm 10. Đối tượng, mức cộng điểm khuyến khích đoạt giải cá nhân trong Kỳ thi chọn học sinh lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2021-2022 từ 0,5 đến 2,0 điểm.

Đối với giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi, cuộc thi do Sở GD&ĐT tổ chức hoặc phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên ở cấp THCS cũng có mức cộng từ 0,5 đến 1,5 điểm.

Những học sinh đoạt nhiều giải (huy chương) khác nhau trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải (huy chương) cao nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình: Chậm nhất 15/4 công bố các môn Bài thi Tổ hợp kỳ thi tuyển sinh lớp 10