Đối với các trường Mầm non, TH, THCS thực hiện các nhiệm vụ đồng thời triển khai tăng cường ứng dụng CNTT hỗ trợ đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, thi và kiểm tra đánh giá. Áp dụng phương pháp trực tuyến trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn nói chung và sinh hoạt chuyên môn thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Huy động giáo viên tích cực tham gia đóng góp học liệu số, phát huy vai trò tổ chuyên môn trong đánh giá, lựa chọn học liệu số trước khi đưa vào sử dụng; hướng dẫn giáo viên tham khảo các học liệu số giới thiệu từ Bộ GD&ĐT và các nguồn tin cậy khác.
Khai thác hiệu quả các hệ thống thông tin, ứng dụng. Chỉ đạo, hướng dẫn giáo viên tích cực học tập, xây dựng học liệu dạy học trực tuyến, chú trọng xây dựng bài giảng e-learning, ngân hàng câu hỏi trực tuyến. Tăng cường vai trò của tổ chuyên môn trong nhà trường giúp Hiệu trưởng đánh giá nội dung học liệu số trước khi đưa vào sử dụng; rà soát, đánh giá, hoàn thiện mô hình, giải pháp, phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đặc biệt là dạy học trực tuyến đảm bảo hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế từng đơn vị.
Rà soát và có kế hoạch mua sắm bổ sung, duy trì nâng cấp trang thiết bị CNTT đáp ứng yêu cầu triển khai ứng dụng CNTT, dạy môn Tin học và tổ chức dạy học trực tuyến.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vai trò của ứng dụng CNTT trong các hoạt động GD&ĐT và các kết quả ứng dụng CNTT đã đạt được.