Số lượng tiết dạy thực nghiệm gồm: Ngữ văn 7 tiết, Lịch sử 6 tiết, Địa lí 4 tiết, Giáo dục công dân 4 tiết, Âm nhạc 2 tiết, Mĩ thuật 3 tiết, Sinh học/Công nghệ 5 tiết. 6.
Việc đánh giá bài học được dạy thực nghiệm phải xem xét sự phù hợp của các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong bài học giúp giáo viên tổ chức cho học sinh khai thác hiệu quả về nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong SGK đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cần đạt của chương trình…
Cùng đó phù hợp của nội dung, hình ảnh, ngữ liệu và cấu trúc của bài học trong Tài liệu GDĐP với thời lượng, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá và khả năng học tập của học sinh…
Để triển khai dạy thực nghiệm các trường phải chia các tiết trong từng bài học của các chủ đề sách mẫu. Chọn giáo viên dạy thực nghiệm và giáo viên dự giờ; Chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thiết bị cho các tiết dạy;
Mặt khác, cần hướng dẫn, tổ chức cho giáo viên dạy thực nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy/giáo án; Tổ chức sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn để góp ý, hoàn thiện kế hoạch bài dạy; tổ chức dạy học và dự giờ; phân tích, rút kinh nghiệm bài dạy; hỗ trợ giáo viên trong từng tiết dạy.