Ninh Bình: Dạy thực nghiệm bản mẫu Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7

Đức Trí | 12/03/2022, 18:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Ninh Bình đã chỉ đạo một số trường THCS tổ chức dạy thực nghiệm bản mẫu Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Tổ chức dạy thực nghiệm Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Ninh Bình lớp 7 hướng tới mục đích kiểm nghiệm, đánh giá tính khả thi, mức độ đáp ứng yêu cầu của các bài học trong các chủ đề để từ đó có cơ sở chỉnh sửa và hoàn chỉnh bản mẫu Tài liệu trước khi Sở GD&ĐT tổ chức thẩm định.

Theo đó, các đơn vị được lựa chọn tổ chức dạy thực nghiệm gồm các trường: Trường THCS Khánh Hòa; Trường THCS thị trấn Yên Ninh; Trường THCS Khánh Hải; Trường THCS Khánh Cường (huyện Yên Khánh)

Thời gian dạy thực nghiệm từ 14/3 đến 16/3 . Hình thức tổ chức dạy thực nghiệm trực tiếp hoặc trực tuyến. Đối tượng tham gia thực nghiệm là học sinh đang học lớp 7.

Các trường THCS đảm bảo tất cả học sinh của lớp học đều tham gia học giờ thực nghiệm. Giáo viên dạy thực nghiệm là những giáo viên chính môn, cốt cán, có kinh nghiệm. Số lượng giáo viên tham gia dự giờ dạy thực nghiệm bảo đảm ít nhất 3 giáo viên/1 giờ dạy thực nghiệm.

Số lượng tiết dạy thực nghiệm gồm: Ngữ văn 7 tiết, Lịch sử 6 tiết, Địa lí 4 tiết, Giáo dục công dân 4 tiết, Âm nhạc 2 tiết, Mĩ thuật 3 tiết, Sinh học/Công nghệ 5 tiết. 6.

Việc đánh giá bài học được dạy thực nghiệm phải xem xét sự phù hợp của các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong bài học giúp giáo viên tổ chức cho học sinh khai thác hiệu quả về nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong SGK đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cần đạt của chương trình…

Cùng đó phù hợp của nội dung, hình ảnh, ngữ liệu và cấu trúc của bài học trong Tài liệu GDĐP với thời lượng, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá và khả năng học tập của học sinh…

Để triển khai dạy thực nghiệm các trường phải chia các tiết trong từng bài học của các chủ đề sách mẫu. Chọn giáo viên dạy thực nghiệm và giáo viên dự giờ; Chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thiết bị cho các tiết dạy;

Mặt khác, cần hướng dẫn, tổ chức cho giáo viên dạy thực nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy/giáo án; Tổ chức sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn để góp ý, hoàn thiện kế hoạch bài dạy; tổ chức dạy học và dự giờ; phân tích, rút kinh nghiệm bài dạy; hỗ trợ giáo viên trong từng tiết dạy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình: Dạy thực nghiệm bản mẫu Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7