Ninh Bình: Hướng dẫn mua sắm, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học các cấp

Đức Trí | 10/03/2022, 12:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để việc mua sắm, trang bị thiết bị dạy học; duy tu, bảo dưỡng... cho các cơ sở giáo dục đảm bảo đúng quy định, Sở GD&ĐT Ninh Bình đã có công văn hướng dẫn UBND các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện.

(Ảnh minh họa)(Ảnh minh họa)

Trong vấn đề mua sắm, trang bị thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ đổi mới chương trình GDPT yêu cầu các cơ quan chuyên môn hướng dẫn các trường tiểu học, THCS, trường tiểu học và THCS, trung tâm GDNN- GDTX… căn cứ theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu các cấp học ban hành kèm Thông tư 37, 38, 39 của Bộ GD&ĐT.

Riêng các cơ sở giáo dục Tiểu học và THCS đã được cấp hoặc mua sắm thiết bị tối thiểu lớp 1, lớp 2, lớp 6 trong các năm trước theo quy định thì thiết bị đã được cấp hoặc mua sắm là những thiết bị đã có, không tính vào nhu cầu mua mới.

Đối với mua sắm thiết bị, đồ chơi cho các cơ sở giáo dục mầm non, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn các trường mầm non căn cứ theo danh mục thiết bị dạy học ban hành kèm theo Thông tư số 2, 34, 32 của Bộ GD&ĐT tổ chức rà soát thực trạng thiết bị và đồ chơi hiện có tại đơn vị để xác định danh mục, số lượng, chủng loại thiết bị cần mua sắm đáp ứng yêu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Việc rà soát, xác định nhu cầu thiết bị và đồ chơi mua sắm Sở GD&ĐT yêu cầu căn cứ quy mô số nhóm, lớp, số trẻ, số học sinh, nhu cầu sử dụng thực tế, thực trạng thiết bị và đồ chơi hiện có tại đơn vị; điều kiện về cơ sở vật chất để lắp đặt, bảo quản và khai thác sử dụng thiết bị, đáp ứng yêu cầu giáo dục và chăm sóc trẻ, đảm bảo nguyên tắc hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí.

Việc mua sắm, trang bị các thiết bị dạy học khác ngoài các danh mục thiết bị tối thiểu các cấp học và thiết bị, đồ chơi ngoài trời đối với cấp học mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT, các huyện, thành phố quan tâm đầu tư các thiết bị thiết yếu phục vụ cho việc dạy và học theo đúng tiêu chuẩn, định mức thiết bị, trong đó ưu tiên đầu tư bàn ghế học sinh theo quy định để từng bước thay thế bàn ghế học sinh 4 chỗ ngồi đầu tư đã lâu bị hỏng cần phải thay thế.

Trong việc mua sắm, trang bị thiết bị dạy học Sở GD&ĐT cũng yêu cầu đảm bảo đúng tiêu chuẩn, định mức theo các quy định hiện hành.

Cụ thể với các máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến; máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động chung của cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện theo tiêu chuẩn, định mức quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Với máy móc, thiết bị chuyên dùng đủ tiêu chuẩn là tài sản cố định (có thời gian sử dụng từ 1 năm trở lên và có nguyên giá từ 10.000.000 đồng trở lên) theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 45 của Bộ Tài chính…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình: Hướng dẫn mua sắm, bảo quản, sử dụng thiết bị dạy học các cấp