Ninh Bình: Phân công giáo viên phụ trách lớp 1 phải qua tập huấn, bồi dưỡng Chương trình mới

Đức Trí | 29/06/2022, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) đã lên kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2022- 2023. Theo đó đã đặt ra nhiều yêu cầu trong công tác tuyển sinh và giáo viên được phân công phụ trách lớp 1.

Năm học 2022-2023, thành phố Tam Điệp có tổng số 1.309 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 cho 9 trường Tiểu học với quy định học sinh 6 tuổi, có đủ hồ sơ hợp lệ (các đối tượng khác thực hiện theo Điều 33 Điều lệ trường Tiểu học).

Các trường hợp học sinh học trái tuyến phải có đơn đề ngh của gia đình; Hiệu trưởng các trường tiếp nhận học sinh phải căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, quy mô lớp học, chỉ tiêu được giao và phải được sự đồng ý của Trưởng phòng GD&ĐT.

Con bộ đội hoặc công an đang công tác tại địa bàn xin học phải có xác nhận của đơn vị nơi bố hoặc mẹ (hiện đang công tác trên địa bàn); Học sinh (huyện khác, tỉnh khác) xin đăng ký học tại các trường phải có giấy giới thiệu của phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp.

Phòng GD&ĐT Tam Điệp đặt ra mục đích tuyển sinh đó là: Huy động 100% trẻ 6 tuổi (sinh năm 2016) vào học lớp 1, đảm ảo học đúng độ tuổi; Phân luồng học sinh có hộ khẩu thường trú tại xã, phường được tuyển sinh vào trường tiểu học của xã, phường theo đúng tuyến; Thực hiện đúng kế hoạch phát triển của các nhà trường, đảm ảo các yêu cầu của trường đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và đạt chuẩn quốc gia.

Do đó yêu cầu các trường tiểu học xây dựng Kế hoạch tuyển sinh, báo cáo với cấp uỷ, chính quyền địa phương, chuẩn các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, tích cực tuyên truyền trong nhân dân, phối hợp với các lực lượng xã hội khác để huy động 100% số trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 năm học 2022-2023;

Đặc biệt, việc tổ chức tuyển sinh phải đảm bảo an toàn, công khai, minh bạch, đúng tuyến, đúng Điều lệ trường tiểu học và các quy định về phổ cập giáo dục tiểu học.

Đồng thời lưu ý, sau thời gian tuyển sinh đã quy định, các trường rà soát đối tượng học sinh chưa đến tuyển sinh để có giải pháp huy động đến trường. Đặc iệt quan tâm đến việc huy động học sinh diện học hòa nhập;

Chưa tập trung học sinh; Tổ chức chia lớp và phân công giáo viên phụ trách lớp; Số lượng học sinh/lớp giữa các lớp (trong cùng điểm trường), không chênh lệch quá 2 học sinh/lớp; Tỷ lệ học sinh nam, học sinh nữ trong một lớp;

Cân đối học sinh học hòa nhập/lớp. Phân công giáo viên phụ trách lớp là những giáo viên đã được tập huấn, bồi dưỡng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018;

Bài liên quan
Hà Nội có 3 trường tư thục được giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 thêm cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp và 1.325 học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình: Phân công giáo viên phụ trách lớp 1 phải qua tập huấn, bồi dưỡng Chương trình mới