Sân trường bằng phẳng đảm bảo an toàn, có chỗ cho trẻ vui chơi, hoạt động. Có đủ khối phòng hành chính quản trị, khối phòng phụ trợ, phòng phục vụ học tập theo quy định. 100% phòng học được xây dựng kiên cố, cao tầng, tất cả các phòng đều thoáng mát, có đủ hệ thống đèn điện, hệ thống camera, quạt trần, máy điều hòa nhiệt độ, bình nóng lạnh; hệ thống tủ, kệ, giá đựng đồ chơi, đồ dùng.
Thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu có sự đa dạng đồ chơi ngoài trời cho trẻ vui chơi, trải nghiệm. Riêng các lớp tham gia thử nghiệm có đủ thiết bị, đồ dùng đồ chơi dạy học tối thiểu phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Đa số trẻ tại 03 trường mầm non tham gia thử nghiệm đều mạnh dạn, tự tin, tích cực tham gia hoạt động thực hành trải nghiệm.
Trẻ thường xuyên được tham gia trải nghiệm vào hoạt động của trường, lớp. |
Các cơ sở GDMN đã tạo điều kiện để cha mẹ học sinh, cộng đồng tham gia vào hoạt động của trường, lớp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ như: Hỗ trợ nhân lực xây dựng cải tạo cảnh quan môi trường, hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, ngày hội, ngày lễ, các hội thi, hội diễn, các hoạt động trải nghiệm của trẻ nhằm tạo sự thống nhất về nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức chăm sóc giáo dục trẻ ở lớp học cũng như ở gia đình, tránh được những mâu thuẫn về cách chăm sóc giáo dục trẻ giữa gia đình và nhà trường.
Đánh giá chung cho thấy, triển khai thử nghiệm được tiến hành trên cơ sở tôn trọng và phát huy những ưu điểm hiện có trong triển khai Chương trình hiện hành, không làm phức tạp, khó khăn cho các lớp thử nghiệm. Để triển khai thử nghiệm Sở GD&ĐT đã cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn trực tiếp và trực tuyến 1 số nội dung mới của Chương trình GDMN. Các trường mầm non thử nghiệm một số điểm mới của Chương trình GDMN đều đạt các yêu cầu và đảm bảo tính đặc thù dân cư.
Sở GD&ĐT tiếp tục phối hợp các Phòng GD&ĐT chỉ đạo việc triển khai chương trình thử nghiệm, tăng cường giám sát, hỗ trợ các trường mầm non tham gia thử nghiệm để giúp các đơn vị triển khai thuận lợi và hiệu quả. Theo dõi, lắng nghe thực tiễn thử nghiệm và phản hồi chính xác, cụ thể về những khó khăn gặp phải trong quá trình thử nghiệm; phát hiện và chia sẻ quan điểm về những vấn đề nên điều chỉnh để thảo luận và thống nhất trong quá trình thử nghiệm để đạt hiệu quả tốt nhất.