Nổ bình ga mini khi ăn lẩu, nam thanh niên dập nát tay

19/01/2024, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bệnh nhân còn gãy xương bàn ngón cái, đầu một số ngón bỏng hồng.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 15 tuổi, vào viện trong tình trạng dập nát bàn tay trái, gãy xương ngón I.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết khi đang ăn lẩu, bình ga mini bất ngờ phát nổ dẫn đến thương tích. Bệnh nhân từ Hải Dương được đưa vào một bệnh viện ở Hà Nội sau đó chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Các bác sĩ nhận định đây là các chấn thương nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến chức năng cầm nắm và lao động sau này của bệnh nhân. Ê kíp xử trí vết thương, dự phòng hoại tử. Bệnh nhân đang được theo dõi tiếp tại viện.

Nổ bình gas mini trong lúc ăn là tai nạn thường gặp, rất dễ gây thương tích, đa chấn thương. Nhiều người tái sử dụng bình gas mini, dẫn đến nguy cơ mất an toàn, dễ gây cháy nổ.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong mùa đông, người dân có thói quen tụ tập ăn lẩu, nướng. Nhiều quán ăn sử dụng bình ga mini sẽ mang đến nguy cơ cháy nổ lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Ngoài ra, bình ga mini phát nổ rất dễ gây thương tích, thậm chí thương tích nặng như trường hợp kể trên. Vì vậy, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình ga mini, chọn ga có nhãn mác, chỉ sử dụng một lần, sau đó được vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, nếu bếp ga mini không kiểm tra cẩn thận. Người dùng đưa bình ga vào vị trí đánh lửa không quan sát kĩ, bình ga không khớp với vị trí đặt. Khi nó đang xì ga, bật lửa lên sẽ dẫn tới cháy nổ. Không nên sử dụng bếp và bình ga mini cũ, nếu bếp ga đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình ga lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức “mồi” nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp ga như thế này rất dễ bị rò rỉ ga ra bên ngoài, gây cháy nổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ bình ga mini khi ăn lẩu, nam thanh niên dập nát tay