Nói đúng tên, thông báo 'ba bị tai nạn' lừa học sinh tại Đà Nẵng

31/03/2023, 20:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối tượng nói đúng tên ba của học sinh, sau đó thông báo "ba con bị tai nạn, chú sẽ chở con đến gặp ba...".

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vừa phát cảnh báo tới phụ huynh, giáo viên về việc có người lạ tới cổng trường dụ dỗ một học sinh lên xe.

Cụ thể, chiều 28/3, sau giờ tan học tại cơ sở 1 trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, một người đàn ông giả danh phụ huynh đến đón con. Người này gặp một học sinh lớp 4/7 và nói: “Ba con bị tai nạn, chú sẽ chở con đến gặp ba”.

lua dao ba tai nan anh 1

Kiểu lừa đảo "ba bị tai nạn" đã xuất hiện ở Đà Nẵng. Ảnh minh họa: Vietnamnet.

Đối tượng trên nói đúng tên ba của học sinh. Tuy nhiên, em không tin và không đi theo. Sau đó, người này thuyết phục học sinh đi theo sẽ cho đồ chơi nhưng không thành.

Trước sự việc trên, để đảm bảo sự an toàn cho học sinh, nhà trường đề nghị phụ huynh nhắc nhở các em nâng cao cảnh giác. Khi ba mẹ chưa đón, các em không ra khỏi cổng trường, không tiếp xúc, không nhận đồ hay đi theo người lạ.

“Trước các chiêu trò lừa đảo ngày càng nhiều của kẻ xấu, phụ huynh cố gắng thu xếp thời gian đón con đúng giờ”, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi khuyến cáo. Đồng thời, trường cũng yêu cầu bảo vệ siết chặt việc ra vào, tuyệt đối không cho học sinh ra khỏi cổng trường nếu không có bố mẹ tới đón.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, cho biết phòng đã nắm được thông tin và có văn bản chỉ đạo đến các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận.

Theo ông Lịch, thời gian qua, Phòng GD&ĐT đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các trường tăng cường giải pháp phòng, tránh đối tượng xấu lừa đảo, đảm bảo an toàn trước cổng trường học; yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền phụ huynh, học sinh nâng cao cảnh giác.

“Thời gian gần đây, một số trường trên địa bàn quận tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng xấu giả danh người thân phụ huynh đến đón con tại các trường học. Đối tượng giả thông tin bố mẹ bị tai nạn, dụ dỗ, lôi kéo học sinh bằng nhiều thủ đoạn như cho tiền, quà…”, ông Lịch cho hay.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu cũng khuyến cáo nhà trường không đăng thông tin, danh sách, số điện thoại của giáo viên, phụ huynh cũng như hình ảnh học sinh lên mạng xã hội để đề phòng kẻ xấu khai thác thông tin.

Trước đó, tại Đà Nẵng cũng rộ lên chiêu lừa “con cấp cứu ở viện”, yêu cầu phụ huynh chuyển tiền gấp để được phẫu thuật cho con em.

Trước tình trạng này, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thông báo đến Phòng GD&ĐT các quận, huyện yêu cầu các đơn vị nhắc nhở, chỉ đạo các trường gửi tin nhắn cảnh báo phụ huynh về thủ đoạn lừa đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nói đúng tên, thông báo 'ba bị tai nạn' lừa học sinh tại Đà Nẵng