Nồng độ cồn kịch khung đòi lao vào xe tải tự tử

PV | 13/04/2023, 22:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị CSGT-TT huyện Củ Chi giữ xe, lập biên bản xử lý vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông đòi lao ra đường tự tử.

Ngày 13-4, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết Đội CSGT-TT huyện Củ Chi đã lập biên bản vi phạm nồng độ cồn đối người đàn ông tên LVM (57 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) với mức vi phạm kịch khung.

Vi phạm nồng độ cồn kịch khung, người đàn ông đòi lao vào xe tải tự tử - 1

Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn kịch khung. Ảnh: H.TUẤN

Theo đó, vào trưa cùng ngày, trong quá trình tuần tra kiểm soát, Đội CSGT-TT huyện Củ Chi đã phát hiện ông M lái xe máy có biểu hiện say xỉn trên tuyến Tỉnh lộ 15, xã Phú Hoà Đông nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, CSGT cho biết người đàn ông tên LVM vi phạm với mức nồng độ cồn là 0,817 mg/l khí thở. “Mức nồng độ này vượt quá mức vi phạm cao nhất là 0,4 mg/l khí thở” - CSGT-TT huyện Củ Chi cho biết.

Quá trình làm việc, ông M vẫn trong tình trạng say xỉn, đứng không vững. Ông cho biết trước đó có đi đám cưới và đã uống vài lon bia.

Theo Đội CSGT-TT huyện Củ Chi, khi lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính, biên bản tạm giữ phương tiện đã yêu cầu ông M ký tên nhiều lần nhưng ông không thực hiện theo và luôn miệng năn nỉ xin trả lại xe.

Sau nhiều lần xin không được, ông M nói: “Mấy ông giữ xe tôi thì tôi sẽ nhảy ra đường lao vào xe tải để tự tử”. Ngay sau đó, khi phát hiện có xe tải đang đi đến, ông M đã lao ra đường Tỉnh lộ 15 và đứng trước đầu xe tải.

Lúc này, CSGT-TT huyện Củ Chi đã nhanh tay nắm lấy tay ông M để kéo vào. Đồng thời, lấy nước suối cho ông M uống và kiên trì giải thích cho ông hiểu việc giữ xe là thực hiện theo quy định của pháp luật. CSGT cũng lý giải ông M đang mất kiểm soát hành vi nên không thể tự lái xe đi trên đường được.

Sau một thời gian kiên trì vận động, giải thích, người đàn ông đã cung cấp số điện thoại người thân để tổ CSGT liên hệ đến để đưa ông về nhà và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Người phụ nữ đi xe đạp bị phạt vi phạm nồng độ cồn
Nam bảo vệ bị ô tô tông tử vong sau khi khóa bánh xe đỗ sai; Người phụ nữ đi xe đạp bất ngờ khi bị phạt vi phạm nồng độ cồn… là những tin đáng chú ý 24h qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nồng độ cồn kịch khung đòi lao vào xe tải tự tử