NÓNG: TP HCM sẽ mua hoa ế của tiểu thương Bến Bình Đông

28/12/2023, 21:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là một hoạt động hoàn toàn mới của TP HCM để hỗ trợ tiểu thương trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Chiều 28-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Lê Trương Hiền Hòa đã điểm lại những kết quả nổi bật của ngành du lịch trong năm 2023 tại buổi họp báo.

NÓNG: TP HCM sẽ mua hoa ế của tiểu thương Bến Bình Đông - 1

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Lê Trương Hiền Hòa thông tin tại buổi họp báo; Ảnh: Nguyễn Phan

Theo đó, trong năm 2023, TP HCM đạt mốc thu hút 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu khách du lịch nội địa. Doanh thu ngành tính đến hết năm đạt 160.000 tỉ đồng, cao hơn 22% năm 2019 – thời điểm trước dịch.

Một trong những điểm khiến ngành du lịch TP HCM có thể phục hồi là nhờ vào sự kết nối liên ngành, liên vùng, các cơ quan cùng tham gia chương trình quảng bá.

"2023 là năm có nhiều sự kiện khác nhau, ấn tượng của ngành du lịch, có sự tham gia của các ngành văn hóa. Điều này giúp giữ chân du khách khi đến TP HCM lâu hơn"- Phó Giám đốc Sở Du lịch đánh giá.

Ông Lê Trương Hiền Hòa cũng cho hay vừa qua, TP HCM công bố 50 sản phẩm du lịch. Nổi bật trong số này là chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND TP HCM, thu hút 10.000 lượt khách.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch, chương trình tạo được ấn tượng và thu hút sự quan tâm nhất trong năm.

Đây cũng được đánh giá là một hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự cởi mở của chính quyền TP HCM trong giai đoạn phát triển mới, khẳng định mong muốn gắn kết bền chặt với nhân dân và đang được đề cử là sự kiện nổi bật trong năm của thành phố.

Về các hoạt động du lịch dịp đầu năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ông Lê Trương Hiền Hoa cho hay sẽ tiếp tục Chương trình tham quan Trụ sở UBND và HĐND Thành phố vào ngày 30, 31-12-2023 từ 8 giờ đến 17 giờ 40 phút.

Bên cạnh đó, lễ đón đoàn khách đến TP HCM đầu năm 2024 được tổ chức ngày 1-1-2024 tại Ga đến quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất; chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào, Lễ hội Tết Việt 2024 từ ngày 18 đến 21-1-2024; Chợ Hoa Xuân "trên bến dưới thuyền" Tết Giáp Thìn năm 2024; Đường hoa Nguyễn Huệ…

Ông Lê Trương Hiền Hòa còn cho hay năm nay TP HCM sẽ tổ chức một hoạt động hoàn toàn mới.

Đó là TP HCM có chủ trương mua hoa ế của tiểu thương kinh doanh ở bến Bình Đông (quận 8) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để hỗ trợ bà con tiểu thương. Kinh phí để thực hiện chương trình này được vận động từ nguồn xã hội hóa. Hiện con số cụ thể số lượng hoa chưa xác định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NÓNG: TP HCM sẽ mua hoa ế của tiểu thương Bến Bình Đông