Nóng trong tuần: Bất ngờ “tác giả” của dòng chữ nhạy cảm trên cổng trường học

26/11/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những dòng chữ nhạy cảm xuất hiện trên cổng chào ở Bình Dương và nhiều trường học; Bị đồn lây HIV cho hàng chục người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Giám đốc Sở chơi golf trong giờ hành chính, Phó Thủ tướng yêu cầu xác minh

Ngày 23/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã ban hành văn bản về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đi chơi golf trong giờ hành chính.

Nóng trong tuần: Bất ngờ “tác giả” của dòng chữ nhạy cảm trên cổng trường học - 1

Hình ảnh báo chí ghi nhận lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh tại sân golf FLC Hạ Long. Ảnh Sông Trà.

Cụ thể, ngày 22/11, báo chí có bài viết "Lãnh đạo sở ở Bắc Ninh 7 ngày đi chơi golf trong giờ hành chính 3 lần”, phản ánh việc ông Đặng Trần Trung (Giám đốc Sở NN&PTNT Bắc Ninh) dành 2 đến 3 ngày trong 1 tuần đi đánh golf và đều trong giờ làm việc.


Ngay trong ngày, UBND tỉnh Bắc Ninh đưa ra thông cáo báo chí cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời nắm bắt thông tin và đã yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT giải trình về thông tin trên. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm sai phạm.

Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Hai tái xế cố tình lái ô tô tông nhau

Ngày 21/11, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với N.Đ.K (SN 1982, ngụ thành phố Bà Rịa) và P.H.B.T (SN 1992, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đến ngày 24/11, Công an TP Bà Rịa đã có quyết định gia hạn thời gian tạm giữ đối với hai tài xế trên.

Nóng trong tuần: Bất ngờ “tác giả” của dòng chữ nhạy cảm trên cổng trường học - 2

2 tài xế làm việc với cơ quan điều tra

Theo điều tra, khoảng hơn 17 giờ ngày 20/11, K. và T. hẹn gặp nhau tại một quán trà sữa trên đường Bạch Đằng thuộc phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa. Tại quán nước, hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau rồi cả hai điều khiển xe rời khỏi quán. K. điều khiển xe chạy trước, còn T. cũng điều khiển xe đi phía sau.

Khi đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, K. dừng xe chờ tín hiệu đèn đỏ. Lúc này, T. đang bực tức, không chú ý quan sát nên đã va chạm vào đuôi xe của K. Vì bị tông nên anh K. quay đầu xe tông trực tiếp vào đầu xe chị T. Sau đó, cả hai điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Vụ húc nhau khiến 2 xe ô tô bị hư hỏng.

Những dòng chữ nhạy cảm xuất hiện trên cổng chào ở Bình Dương và nhiều trường học

Ngày 22/11, mạng xã hội xôn xao hình ảnh một bảng điện tử trên cổng chào xã nông thôn mới An Sơn (ấp Phú Hưng, xã An Sơn, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) có dòng chữ phản cảm thay thế cho nội dung tuyên truyền từ trước tới nay.

Nóng trong tuần: Bất ngờ “tác giả” của dòng chữ nhạy cảm trên cổng trường học - 3

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã An Sơn đã mời các hộ dân gần cổng chào lên làm việc để xác định trường hợp chỉnh sửa nội dung trên bảng điện tử led song chưa xác định được người có nghi vấn.

Để làm rõ vụ việc và xác định đối tượng sửa nội dung trên bảng điện tử, UBND xã An Sơn đã chuyển bo mạch cho Công an tỉnh Bình Dương để điều tra, làm rõ.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại TP Pleiku (Gia Lai). Theo đó, các bảng điện tử chạy chữ trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng và Trường THCS Lý Tự Trọng (thuộc địa bàn phường Thắng Lợi, TP Pleiku) hiển thị nội dung phản cảm, tục tĩu.

Nóng trong tuần: Bất ngờ “tác giả” của dòng chữ nhạy cảm trên cổng trường học - 4

Nội dung phản cảm trước cổng trường học

Bước đầu, lực lượng nghiệp vụ Công an Gia Lai xác định, người tham gia thực hiện hành vi này là 1 học sinh trên địa bàn. Phụ huynh của học sinh này đã đưa con đến cơ quan công an làm việc.

Theo đại diện nhà trường, học sinh này trình bày đã cùng với 1 học sinh khác cài đặt phần mềm trên điện thoại thông minh và lấy được mật khẩu của trường. Sau đó, học sinh này đã thay đổi nội dung chạy trên bảng điện tử trước cổng trường với nội dung phản cảm.

1 tuần, 2 lần sương muối phủ lên đỉnh Fansipan 

Theo các nhân viên làm việc tại cáp treo trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) – nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, cao 3.143m so với mực nước biển, sáng 20/11, nhiệt độ trên khu vực đỉnh đã xuống 0 độ C, kèm theo đó là một lớp sương muối mỏng đã xuất hiện. Đây là đợt sương muối đầu tiên xuất hiện trên đỉnh Fansipan trong mùa đông xuân năm 2023-2024.

Nóng trong tuần: Bất ngờ “tác giả” của dòng chữ nhạy cảm trên cổng trường học - 5

Sương muối xuất hiện trên đỉnh Fansipan

Đến ngày 25/11, đại diện Sở Văn hoá, Thể thao tỉnh Lào Cai xác nhận thông tin đỉnh Fansipan (Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã xuất hiện băng tuyết bao phủ lần thứ 2 trong năm nay, sau đợt băng tuyết xảy ra hôm 20/11.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, khu vực dãy núi Hoàng Liên Sơn ban ngày có nắng, ban đêm trời rét và quang mây khiến bức xạ nhiệt mặt đất lớn nên dễ xuất hiện sương muối.

Sương muối hình thành trong điều kiện trời rét khô, trời quang mây. Khi nhiệt độ giảm từ 0 độ C trở xuống, các hạt nước trong không khí gặp lạnh sẽ ngưng kết lại và khi rơi xuống sẽ biến thành hạt băng.

Bị đồn lây HIV cho hàng chục người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm

Ngày 24/11, ông Nguyễn Chí Công, Chủ tịch UBND xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã thông tin về tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho rằng một cô gái trẻ ở điểm du lịch Pù Luông (huyện Bá Thước) lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông.

"Ngay sau khi có thông tin lan truyền trên mạng, chị V.T.C. (người bị tung tin đồn - PV) đã tới UBND xã phối hợp làm việc với cơ quan chức năng. Ngay trong ngày 23/11, chị C. đã chủ động cùng chồng tới trung tâm y tế để xét nghiệm (test nhanh) và cho kết quả âm tính"- ông Công thông tin.

Trước đó, sáng 22/11, trên mạng xã hội chia sẻ chóng mặt thông tin một cô gái trẻ sống tại một xã trong khu du lịch Pù Luông (ám chỉ chị V.T.C.) lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông.

"Đây là thông tin không đúng sự thật, vì chưa có thông báo, giấy tờ xét nghiệm về việc cô gái này bị nhiễm HIV. Nghe nói cô gái này có vay mượn nợ nần nên đã bị ai đó tung tin lên mạng để bôi xấu. Chúng tôi đã đề nghị công an vào cuộc làm rõ thông tin này, xem ai là người đã tung tin này lên mạng xã hội để xử lý theo quy định" - Chủ tịch UBND xã Thành Sơn nói.

Bài liên quan
Nóng trong tuần: Kế hoạch tuyển sinh ĐH, diễn đàn hiệu trưởng ĐH Việt-Nga
Ban hành kế hoạch tuyển sinh ĐH; Diễn đàn hiệu trưởng ĐH Việt-Nga; sôi nổi hoạt động ngày Sách và văn hóa đọc là hoạt động giáo dục nổi bật tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng trong tuần: Bất ngờ “tác giả” của dòng chữ nhạy cảm trên cổng trường học