Nóng trong tuần: Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8

13/08/2023, 19:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8; Đấm, đá, còng tay người dân, Trưởng công an xã bị tạm đình chỉ công tác… là những tin đáng chú ý tuần qua.

TNGT khủng khiếp cướp đi sinh mạng 3 người của CLB HAGL

Clip ghi lại thời điểm xe tải 81H-… đẩy xe con của CLB Bóng đá HAGL (Nguồn: ANTĐ)

Khoảng 14h40 ngày 12-8, tại Km 1646+500 thôn Tạo Chor (xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh), ô tô tải 81H… do ông Đinh Tiến Bình (36 tuổi) điều khiển hướng Đắk Lắk đi Gia Lai, vượt xe ô tô con 81A… của CLB Bóng đá HAGL chạy cùng chiều.

Quá trình vượt xe, tài xế Bình phát hiện có xe đi ngược chiều nên đánh lái sang phải thì va chạm phía sau bên trái xe ô tô con khiến xe ô tô con mất lái và tông thẳng vào đầu xe ô tô tải 47C… chạy hướng ngược lại, khiến xe ô tô con bị kẹp giữa đầu hai xe tải.

Vụ tai nạn khiến 3 người của CLB HAGL tử vong tại chỗ, gồm trợ lý HLV Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo Oliveira (27 tuổi, quốc tịch Braxin) và bác sĩ Đào Trọng Trí (31 tuổi). Người lái xe con của CLB HAGL là ông Nguyễn Tú Sinh bị thương nặng.

Nóng trong tuần: Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8 - 1

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Người lao động)

Kết quả điều tra cho thấy, cả 3 phương tiện đều còn hạn kiểm định, tốc độ các xe trong giới hạn cho phép, cả 3 tài xế đều không có nồng độ cồn.

Điều tra ban đầu xác định tài xế Đinh Tiến Bình đã điều khiển xe tải 81H- vượt xe con khi không đảm bảo các điều kiện khi vượt xe. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã tạm giữ ông Đinh Tiến Bình và đang củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8

Anh N.X.T (một trong 2 người cho rằng mình là chủ nhân của biển số "Vip" 38F8-8888) cho hay sau khi anh cùng ông Hà Huy Khang (người đã tặng anh chiếc xe trên) làm việc với Công an tỉnh Hà Tĩnh, đến sáng 10/8, cơ quan chức năng đã thông báo kết quả giám định.

Nóng trong tuần: Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8 - 2

Cơ quan chức năng giám định chiếc xe của anh N.X.T (Ảnh N.X.T)

Theo đó, chiếc xe do ông Khang đứng tên trong hồ sơ đang được anh T. sử dụng thì số khung, số máy xe còn nguyên thủy “không phát hiện tẩy xóa, sữa chữa”. Sau khi tiến hành giám định xong, hoàn trả lại xe mô tô đã gửi đến giám định.

Trước đó, vào vào cuối tháng 7, anh Lê Huy Đức (ở Hà Tĩnh) đăng tải công khai trên mạng rao bán chiếc Honda Super Dream đời 2003 biển số 38 F8-8888 với giá lên đến 288 triệu đồng. Tuy nhiên, khi sự việc được báo chí đưa tin thì bất ngờ anh N.X.T (ngụ tại TP Hồ Chí Minh) lại đăng tải thông tin cho rằng bản thân là chủ sở hữu biển số 38 F8-8888.

Đối với chiếc xe mà mình rao bán trên mạng xã hội, trả lời báo chí, anh Lê Hữu Đức cho biết, chiếc xe này được anh mua qua mạng. Thời điểm mua xe chỉ có giấy tờ mua bán chứ không có giấy đăng ký xe chính chủ cũ. Còn về thủ tục sang tên phía người bán lo.

Tuy nhiên, điều đáng nói là giấy đăng ký xe Honda Super Dream của anh Đức do Công an thành phố Hà Tĩnh cấp thể hiện có số khung, số máy trùng với giấy xác minh nguồn gốc phương tiện xe cơ giới của anh N.X.T được Công an huyện Can Lộc ký xác nhận vào năm 2014.

“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản hầu tòa về tội Lừa dối khách hàng

Nóng trong tuần: Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8 - 3

Bị cáo Lê Thanh Thản tại phiên toà

Sáng 10/8, Toà án nhân dân (TAND) TP Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thanh Thản (73 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, còn gọi là “đại gia điếu cày”) liên quan đến sai phạm ở dự án CT6 Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội "Lừa dối khách hàng".

Theo thông báo từ thư ký phiên tòa, có 143 người dân trên tổng số 504 người mua nhà của ông Thản có mặt tại tòa với tư cách bị hại.

Tại phiên toà, bị cáo Thản đưa ra phương án đề nghị TP.Hà Nội cho phép cư dân tiếp tục sử dụng các căn hộ và phía công ty sẽ làm các thủ tục tiếp theo. Hiện phía Công ty Bemes đã đưa ra 3 phương án đối với cư dân là nếu không được cấp sổ đỏ thì chuyển đổi đất căn hộ thành diện tích đất ở. Sau đó, căn hộ sai phạm chuyển thành khách sạn theo đúng quy hoạch ban đầu.

Sau khi nghe ý kiến của một số bị hại trình bày tại phiên toà yêu cầu được đền bù theo giá trị căn hộ hiện tại, HĐXX hỏi bị cáo Thản có phương án nào giải quyết? Bị cáo Thản nói: “Công ty chúng tôi sẽ thoả thuận, đàm phán với người dân để đưa ra phương án hợp lý cho cả 2 bên”.

Sau phần xét hỏi, HĐXX hội ý và ra thông báo quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, đồng thời đề nghị những người liên quan tiếp tục cung cấp chứng cứ cho cơ quan tố tụng.

Đấm, đá, còng tay người dân, Trưởng công an xã bị tạm đình chỉ công tác

Nóng trong tuần: Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8 - 4

Trưởng Công an xã Bình Sơn có hành vi đánh người dân

Chiều 9/8, đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã ký văn bản thông tin về việc cán bộ công an đánh một người dân trên địa bàn.

Theo đó, sáng 8/8, Công an xã Bình Sơn (Phú Riềng, Bình Phước) nhận được tin báo có 1 xe ba gác máy nằm ở dưới mương nước không có người trông coi, nghi là tài sản trộm cắp. Công an đã tới hiện trường đưa xe về trụ sở để xác minh.

Thấy vậy, anh Đ.N.H. (SN 1995, nhà gần hiện trường) đi đến ngồi lên xe ba gác máy và nhận là xe của mình mua và cản trở việc mang xe đi. Trước tình huống đó, trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn đã bực tức và có hành vi dùng tay đấm, chân đạp và còng tay anh H.

Xét thấy trung tá Cao có hành động chưa đúng chuẩn mực, không đúng điều lệnh và văn hoá ứng xử của ngành, Công an tỉnh Bình Phước quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Cao để xác minh, làm rõ.

Tuyên án vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội khiến 3 cảnh sát hy sinh

Nóng trong tuần: Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8 - 5

Hiện trường vụ cháy

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán karaoke ISIS (phố Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) chiều 1/8/2022 khiến 3 cảnh sát hy sinh, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983) về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Hùng là chủ quán karaoke ISIS.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hùng đã vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, tại phiên toà bị cáo Hùng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, đồng thời có những tình tiết có thể giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Hùng 10 năm tù. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho mỗi gia đình bị hại 230 triệu đồng, khấu trừ đi số tiền gia đình bị cáo đã khắc phục hậu quả cho 3 gia đình bị hại trước đó. Bên cạnh đó, bị cáo Hùng phải cấp dưỡng nuôi mẹ và 2 con của thượng tá Quân mỗi tháng 2 triệu đồng/người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng trong tuần: Kết quả xác minh ban đầu vụ 2 người “tranh chấp” biển tứ quý 8