Nóng trong tuần: Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn của 400 học sinh

01/10/2023, 19:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn học sinh; 22 chiếc iPhone 15 Pro Max bị giữ ngay khi vừa "hạ cánh"… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

22 chiếc iPhone 15 Pro Max bị giữ ngay khi vừa "hạ cánh"

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TPHCM đang tạm giữ ông Trần Nhật Sơn (31 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra, làm rõ về hành vi buôn lậu số lượng lớn điện thoại iPhone 15 Pro Max.

Nóng trong tuần: Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn của 400 học sinh - 1

Lực lượng chức năng lấy lời khai đối với ông Trần Nhật Sơn. Ảnh: A.X.

Trước đó vào chiều 22-9, Phòng PC03 phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện ông Sơn đáp chuyến bay từ Singapore về Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào 19h cùng ngày.

Tại thời điểm kiểm tra soi chiếu hành lý, tổ công tác nghi ngờ bên trong hành lý của ông Sơn có chứa hàng hóa là điện thoại di động (vượt định mức miễn thuế) nên mời vào phòng kiểm tra.

Kết quả kiểm tra, phát hiện trong hành lý xách tay của ông Sơn có 22 chiếc điện thoại iPhone 15 Promax được mua tại Singapore và không khai báo, nộp thuế với Cơ quan Hải quan khi nhập cảnh vào Việt Nam. Ông Sơn cho biết đã mua, mang 22 điện thoại iPhone 15 Pro Max từ Singapore về Việt Nam là để bán kiếm lời. Tổng trị giá hàng hóa ước tính khoảng 900 triệu đồng.

Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn học sinh

Ngày 28-9, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) cho biết đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Thị Thi, nhân viên bếp ăn của trường THPT Chu Văn Thịnh để điều tra về tội Gây tổn hại cho sức khoẻ người khác.

Nóng trong tuần: Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn của 400 học sinh - 2

Bữa ăn trưa của học sinh trường THPT Chu Văn Thịnh

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, bà Hà Thị Thi là vợ của nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn Thịnh, nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn.

Khi chồng còn làm hiệu trưởng, bà Thi được giao phụ trách bếp ăn bán trú của trường THPT Chu Văn Thịnh và lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên, khi trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, bà Thi không được giao phụ trách bếp ăn và nhà trường cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ.

Từ đó, bà Thi đã cho thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh. Nhà bếp sau đó phát hiện thức ăn chuẩn bị chia cho học sinh có những dấu hiệu lạ, mùi vị bất thường như mùi thuốc trừ sâu nên đã không chia cho học sinh. Vụ việc được phát hiện kịp thời nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra. Trường THPT Chu Văn Thịnh có hơn 400 học sinh ăn bán trú tại trường.

Nghiện cờ bạc, nữ nhân viên bệnh viện trộm tiền bảo hiểm của đồng nghiệp

Ngày 27/9, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Hoàng Thanh Ngân (SN 1983, TP Cao Bằng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngân hiện đang công tác tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Nóng trong tuần: Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn của 400 học sinh - 3

Hoàng Thanh Ngân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, cảnh sát nhận được tin báo về việc tủ đồ cá nhân của bà N.T.V (điều dưỡng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng) bị cạy phá và mất số tài sản gồm khoảng 65 triệu đồng và một lắc vàng tây trị giá 2,5 triệu đồng. Đây là số tiền bảo hiểm bà V. nhận được sau khi bà bị tai nạn.

Kết quả điều tra xác định, tối 19/9, Hoàng Thanh Ngân (cùng khoa với bà V.) đã đến khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, cạy phá tủ đồ cá nhân của bà V. và lấy đi số tài sản trên. Sau đó Ngân dùng 21 triệu đồng để chi tiêu cá nhân và đánh bạc bằng ứng dụng trên không gian mạng.

Tại cơ quan công an, Ngân khai nhận đã tham gia đánh bạc qua mạng từ đầu năm 2023. Nay do hết tiền, lại biết bà V. vừa nhận được tiền bảo hiểm nên Ngân đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để tiếp tục đánh bạc.

Vờ bị bắt cóc, tống tiền chồng 10 tỷ đồng để “thử lòng”

Ngày 26-9, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tiếp nhận trình báo của anh D.H.G (SN 1990, trú tại phường Minh Khai) về việc vợ là chị N.P.T (SN 1991) và con trai là cháu D.Q.A (SN 2020) bị bắt cóc, yêu cầu chuyển khoản 10 tỷ đồng tiền chuộc.

Nóng trong tuần: Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn của 400 học sinh - 4

Hình ảnh tin nhắn cơ quan Công an thu thập được

Sau 2 giờ vào cuộc xác minh sự việc, lực lượng công an đã phát hiện vợ và con anh D.H.G không bị bắt cóc mà đang... chờ khám bệnh tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.

Tại cơ quan công an, chị N.P.T khai nhận đã nhắn tin cho chồng với nội dung “chuẩn bị 10 tỷ chuộc vợ con. M báo công an t giết cả hai rồi tự tử”, nhằm mục đích “thử thách tình cảm, phản ứng của chồng”.

Hiện, Công an quận Hai Bà Trưng đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử phạt hành chính đối với N.P.T về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

1 vụ án, 3 án tử

Ngày 28-9, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án sơ thẩm vụ vận chuyển trái phép gần 31 kg ma túy.

Nóng trong tuần: Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn của 400 học sinh - 5

Cả ba bị cáo đều lãnh án tử hình. Ảnh: LA

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Hải (29 tuổi) mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, tù chung thân về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và hai năm tù về tàng trữ vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Hai bị cáo còn lại là Đặng Ngọc Quý (24 tuổi) và Sbov Proeurn (36 tuổi, ở Campuchia) cùng mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Hải, Quý và Sbov Proeurn là bạn bè. Tháng 3/2022, một người thuê Sbov Proeurn vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ với giá 200USD/kg ma túy.

Sbov Proeum nhận chuyển ma túy đến biên giới và nhắn Hải mang ma túy từ biên giới về TP.HCM. Tiếp đó, Hải thuê Quý vận chuyển.

Ngày 5/7/2022, khi Quý đang vận chuyển 31kg ma túy trên QL13 (thị xã Bình Long, Bình Phước) thì bị bắt giữ. Công an đã thu giữ tại nơi ở của Hải 1 khẩu súng rulo, 1 khẩu súng colt, 6 viên đạn và gần 1kg ma túy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng trong tuần: Vợ nguyên Hiệu trưởng nhẫn tâm bỏ thuốc sâu vào thức ăn của 400 học sinh