Novaland nói gì về 752 căn ở Aqua City không đủ điều kiện mở bán

Lan Anh và Liên Phạm | 16/11/2022, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Novaland cam kết bảo lãnh nghĩa vụ cho từng khách hàng tại dự án và khẳng định có thể bàn giao kịp tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Mới đây, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã ký ban hành văn bản số 3859 gửi Công ty TNHH Thành phố Aqua về việc hủy bỏ văn bản 6544 ngày 4/12/2020 và văn bản 4700 ngày 28/12/2021 về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với 752 căn nhà tại phân khu I và V thuộc dự án Aqua City (xã Long Hưng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, Công ty TNHH Thành phố Aqua (công ty con của Novaland, chủ đầu tư Aqua City) phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản đối với việc thực hiện huy động vốn bằng hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án.

Quyết định này được đưa ra sau khi Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận được văn bản của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcombank) - Chi nhánh Sài Gòn - cho biết hiện không thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho Công ty Thành phố Aqua đối với việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 752 căn nhà tại phân khu I + V thuộc dự án Aqua City (tỉnh Đồng Nai). Kể từ ngày được cấp cam kết cấp tín dụng đến nay, chủ đầu tư Aqua City chưa cung cấp hồ sơ để PVcombank thực hiện thẩm định, đánh giá, xét duyệt cấp tín dụng.

Trao đổi với Zing, phía Novaland cho biết công ty và Ngân hàng PVCombank đã ký kết Thỏa thuận cấp bảo lãnh. VIệc bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định tại khoản 1 Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản 2014 chỉ nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ.

"Thực tế, các phân khu của dự án Aqua City đã thi công hoàn chỉnh với tỉ lệ hoàn thành trên 92%, về hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật, dự án hiện đã hoàn thành 100% tiến độ. Công ty đang chuẩn bị mời khách hàng nhận bàn giao theo đúng tiến độ cam kết tại Hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng", đại diện Novaland nêu rõ.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Bài liên quan
Novaland sẽ về tay ai khi vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn thoái vốn
Vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn đã bán tổng cộng hơn 94 triệu cổ phiếu của Novaland để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5% và cả hai đều không còn là cổ đông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Novaland nói gì về 752 căn ở Aqua City không đủ điều kiện mở bán