Lý do vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn thoái vốn tại Novaland

Pv | 10/10/2022, 21:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Lý do vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn bán tổng cộng hơn 94 triệu cổ phiếu của Novaland được thông báo trên trang novagroup.vn.

Novaland Bùi Thành Nhơn

Trên trang novagroup.vn thông tin: "Liên quan đến thông tin ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT NovaGruop giảm tỷ lệ sở hữu trực tiếp, đồng thời NovaGroup cũng tăng sở hữu trực tiếp tại Novaland, chúng tôi xin chia sẻ thông tin như sau:

Việc cơ cấu sở hữu này nằm trong tiến trình tái cấu trúc để đạt mô hình NovaGroup với hệ sinh thái bao gồm 8 Tổng Công ty thành viên: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance. Việc này đã được lên kế hoạch rõ ràng, thông tin rộng rãi và thực hiện theo nhiều giai đoạn từ trước.

Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Nhơn) sẽ là cổ đông lớp sở hữu trực tiếp NovaGroup và là cổ đông lớn sở hữu gián tiếp Novaland thông qua NovaGroup theo hình thức thỏa thuận chuyển đổi (swap) cổ phiếu của Novaland (NVL) sang NovaGroup không qua hình thức chào bán công khai. Điều này đã được thông qua tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên của Novaland năm 2021 theo Nghị quyết số 15/2021-NQ.ĐHCĐ-NVL ngày 27/04/2021 và không giảm tỷ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp cổ phần có quyền biểu quyết tại Novaland.

Việc chuyển đổi này cũng cho thấy sự cam kết lâu dài của ông Bùi Thành Nhơn, đồng thời cùng HĐQT và Ban Tổng Giám đốc tiếp tục dẫn dắt, kiện toàn đội ngữ đưa NovaGroup cùng các Tổng công ty thành viên phát triển vượt bậc hơn nữa, đảm bảo hệ sinh thái tăng trưởng tốt hơn theo lộ trình đã đề ra, mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng, nhà đầu tư cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội."

novaland-bui-thanh-nhon(1).jpeg
Vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn đã bán tổng cộng hơn 94 triệu cổ phiếu của Novaland để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5% và cả hai đều không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.

Trước đó, vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn đã bán tổng cộng hơn 94 triệu cổ phiếu của Novaland để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5% và cả hai đều không còn là cổ đông lớn.

Cùng thời điểm, Công ty CP NovaGroup thông báo đã mua gần 95 triệu cổ phiếu NVL, nâng tỷ lệ tại Novaland lên 37,02% - là cổ đông lớn nhất hiện nay.

Theo công bố từ Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL), vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn đã bán tổng cộng hơn 94 triệu cổ phiếu của Novaland để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5% và cả hai đều không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.

Cụ thể, ông Bùi Thành Nhơn đã bán/chuyển nhượng/hoán đổi hơn 72,73 triệu cổ phiếu NVL và giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu tại doanh nghiệp này từ 8,693% xuống còn 4,963%.

Hiện ông Bùi Thành Nhơn còn nắm giữ hơn 96,76 triệu cổ phiếu NVL và không còn là cổ đông lớn của NVL (tỷ lệ sở hữu dưới 5%).

Tương tự, bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Bùi Thành Nhơn) cũng vừa bán/chuyển nhượng/hoán đổi hơn 21,92 triệu cổ phiếu NVL để giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,402% xuống còn 4,278%.

Hiện bà Sương còn nắm giữ hơn 83,4 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này và cũng không còn là cổ đông lớn của NVL (tỷ lệ sở hữu dưới 5%) .

Các giao dịch của vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn được thực hiện theo công bố là ngày 3/10.

Nếu tính theo giá cổ phiếu doanh nghiệp bất động sản này tại thời điểm 3/10 là 82.000 đồng/cổ phiếu, thì tổng giá trị giao dịch mà vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn thu về là hơn 7.700 tỉ đồng.

Mới đây, trong thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty CP NovaGroup thông báo đã mua gần 95 triệu cổ phiếu NVL, nâng tổng số lượng cổ phiếu sở hữu lên hơn 721,8 triệu, tương đương với tỷ lệ nắm giữ 37,02% vốn điều lệ của Novaland.

NovaGroup cho biết, đây là giao dịch nhận chuyển nhượng sở hữu chứng khoán, với mục đích góp vốn vào doanh nghiệp.

Mặc dù doanh nghiệp không công bố đã nhận chuyển nhượng từ các cá nhân hay tổ chức nào, song cũng không loại trừ khả năng đây là phần vốn góp được vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn chuyển qua.

Xếp sau NovaGroup, cổ đông lớn thứ 2 lại Novaland là Công ty Diamond Properties, nắm giữ hơn 200 triệu cổ phiếu NVL (tương đương 10,4%). Người đại diện theo pháp luật của Diamond Properties là bà Cao Thị Ngọc Sương.

Đầu năm nay, ông Bùi Thành Nhơn đã thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Novaland, đồng thời rút khỏi ban lãnh đạo doanh nghiệp này. Hiện ông Bùi Thành Nhơn là nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT NovaGroup.

Bài liên quan
Bắt chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan
Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn thoái vốn tại Novaland