NSƯT Bùi Công Duy vào danh sách ứng viên Phó giáo sư 2022

Pv | 08/09/2022, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

NSƯT Bùi Công Duy - Phó Giám đốc trẻ nhất của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, có tên trong danh sách ứng viên Phó giáo sư năm 2022.

bui-cong-duy-8.jpg

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư (GS, PGS) năm 2022.

Trong danh sách này, ngành Kinh tế có nhiều số ứng viên nhất với 59 người. Ngành Y học có 53 ứng viên. Liên ngành Hóa học - Công nghệ thực phẩm có 50 ứng viên. Ngành Tâm lý học chỉ có một ứng viên. Ngành Luyện Kim cũng chỉ có 1 ứng viên. Liên ngành Sử học – Khảo cổ học – Dân tộc học có 2 ứng viên. Ngành Văn học có 3 ứng viên PGS.

bui-cong-duy-1.jpg

NSƯT Bùi Công Duy là ứng viên PGS liên ngành Văn hóa - Nghệ thuật - Thể dục Thể thao. Ông sinh năm 1981, từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế lớn, trong đó có giải nhất cuộc thi Tchaikovsky dành cho lứa tuổi trẻ năm 1997. 

bui-cong-duy-2.jpg

Bùi Công Duy tốt nghiệp ĐH, thạc sĩ và nghiên cứu sinh tại nhạc viện Tchaikovsky (Nga) và là người nước ngoài đầu tiên trở thành thành viên của dàn nhạc dây danh tiếng trên thế giới Virtouse Moscow.

bui-cong-duy-3.jpg

Ông đã tham gia hàng trăm chương trình biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước, trong đó có 48 chương trình tiêu biểu. Nghệ sĩ cũng nhiều lần được mời đi giảng dạy tại các trại hè hay liên hoan Âm nhạc quốc tế tại Mỹ (Trường ĐH Bắc Texas) và Thuỵ Sĩ (Borromeo Festival), nơi NSND Đăng Thái Sơn đã tham gia giảng dạy tại mùa hè năm nay.  

bui-cong-duy-4.jpg

Ngoài ra, NSƯT Bùi Công Duy cũng tham gia chấm thi quốc gia và quốc tế, trong đó có 2 lần chấm thi tại Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế mang tên Tchaikovksy dành cho các nghệ sĩ trẻ. Từ 2021, ông được mời giảng dạy cho nghiên cứu sinh tại Trường Đại Học S. Paul - Manila (Phillipines).

bui-cong-duy-5.jpg

Các học trò được nghệ sĩ Bùi Công Duy huấn luyện, đào tạo đã đoạt 23 giải thưởng quốc tế và 5 giải quốc gia.

bui-cong-duy-6.jpg

Hiện, nghệ sĩ Bùi Công Duy là Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ông cũng là Phó Giám đốc trẻ nhất trong lịch sử 65 năm của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

bui-cong-duy-7.jpg

Trước đó, ông từng đảm nhận vị trí Phó Trưởng khoa Dây, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (từ 2010-2013), Trưởng Khoa Dây (từ 2013-2017).

NSƯT Bùi Công Duy - Phó Giám đốc trẻ nhất của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam:

- Đã công bố 7 bài báo trong nước và 1 bài báo quốc tế tại Nga trên tạp chí Khoa học ISSN

- Là người Sáng lập ra Cuộc thi Violin và Hoà tấu thính phòng Quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam và được TheViolinChannel đánh giá một trong 20 sự kiện cuộc thi đáng chú ý trên thế giới năm 2019

- Là người đã từng biểu diễn độc tấu cùng Dàn nhạc tại Phòng hoà nhạc lừng danh Berliner Philharmonic

Bài liên quan
Lại điều chỉnh thời gian thu nhận hồ sơ ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2021
Hội đồng Giáo sư nhà nước vừa có văn bản tiếp tục điều chỉnh thời gian thu nhận hồ sơ ứng viên năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Bùi Công Duy vào danh sách ứng viên Phó giáo sư 2022