Nữ 8x tậu nhà, sắm ô tô sau 3 năm kinh doanh online với số vốn 20 triệu đồng đi vay

18/04/2023, 05:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ với số tiền 20 triệu đồng làm vốn ban đầu, cô gái sinh năm 1989 đã tích góp đủ số tiền hàng tỷ đồng sau 3 năm khởi nghiệp.

Câu chuyện của chị Bùi Thị Hoa (sinh năm 1989) chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người, bởi vì chỉ với 20 triệu đồng ít ỏi làm vốn kinh doanh, sau 3 năm, chị này đã  mua được một căn hộ chung cư 65m2 giá 1,7 tỷ đồng ở ngoại thành Hà Nội và một chiếc ô tô hơn 600 triệu để phục vụ nhu cầu đi lại.

Chị Hoa từng là nhân viên chăm sóc khách hàng của một chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội, mức thu nhập mỗi tháng khoảng trên dưới 20 triệu đồng, nhưng do mức sống ở Thủ đô Hà Nội khá đắt đỏ lại đi thuê nhà ở nên chị không dư ra được bao nhiêu. Vậy nên, chị Hoa quyết định nghỉ công việc đang làm và chuyển sang làm kinh doanh các mặt hàng thời trang công sở.

Hồi đầu năm 2017, chị Bùi Thị Hoa quyết định nghỉ việc ở ngân hàng, vay thêm bố mẹ 20 triệu đồng để kinh doanh. 

Nữ 8x tậu nhà, sắm ô tô sau 3 năm kinh doanh online với số vốn 20 triệu đồng đi vay - 1

Sau một thời gian làm việc tích cực, nữ 8x đã sở hữu cho mình một căn hộ chung cư riêng (Ảnh: minh họa)

Thời gian đầu, chị Hoa đã đặt hàng thiết kế từ các xưởng may, sau đó đăng lên mạng bán nhưng công việc không được như mong muốn. Đôi lúc chị Hoa cảm thấy hụt hơi. Tuy nhiên, trong một lần tình cờ lướt mạng, chị thấy một trang fanpage Facebook về thời trang đang rao bán, dù trang page này lượng tương tác chỉ khoảng 100.000 like nhưng phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại, nên chị nắm bắt cơ hội này và quyết định mua lại.

Sau khi mua lại được trang fanpage, chị tích cực xây dựng các mẫu mã và chạy quảng cáo, lượng tương tác từ đó tăng lên và khách hàng cũng tìm đến mua các sản phẩm ngày một nhiều hơn. Từ đó, chị Hoa tìm đến các nhà thiết kế để đặt mẫu thời trang công sở có gu hơn.

Sau hơn 1 năm kinh doanh, chị Hoa mới bắt đầu có lợi nhuận từ công việc này. Niềm vui cứ thế đến, chị tập trung vào công việc, chỉ sau một thời gian ngắn đã trả được số tiền vay của gia đình và một số khoản vay khác từ bạn bè người thân. Không còn gánh nặng nợ nần, từ đó, công việc ngày một suôn sẻ hơn, dù một số thời điểm công việc vẫn có những khó khăn nhất định.

Với nghị lực và sự đam mê kinh doanh của mình, nữ 8x này đã tập trung tối đã vào công việc, đến năm 2020, trước khi dịch bệnh Covid -19 lan ra trên diện rộng, chị đã đủ tiền mua được một căn hộ ở khu vực phía Đông thành phố Hà Nội với giá 1,7 tỷ đồng mà không cần phải vay ngân hàng. Sau khi mua được nhà ở, chị quyết định chuyển về đây sinh sống. Sau 5 tháng chuyển về nhà mới, chị Hoa quyết định chi ra hơn 600 triệu đồng để mua một chiếc ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của mình.

Hiện nay, khi cuộc sống đã ổn định, chị Hoa đang tiếp tục mở rộng kinh doanh và tìm những mẫu sản phẩm đẹp và chất lượng để tiếp tục phát triển công việc của mình. Mục tiêu của chị trong thời gian tới là kiếm đủ số tiền để sở hữu một ngôi nhà thứ 2 phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng vào các dịp cuối tuần cùng bạn bè người thân.

Từ những tháng cuối năm 2019, hệ thống bán hàng online của chị Hoa đã nhận về hàng trăm đơn hàng mỗi ngày với số lượng người dùng tương tác tăng đột biến. Chị cho biết, thành quả này có 50% sự góp sức từ các hệ thống hỗ trợ kinh doanh online và các trang mạng xã hội chị đang sử dụng để vận hành.

Chị Hoa chia sẻ: “Do cuộc sống hiện tại vẫn còn độc thân, chưa có vướng bận gia đình nhiều nên chỉ tập trung vào công việc, đến nay các sản phẩm do mình bán đã được rất nhiều người biết đến, hầu hết khách hàng đã mua sản phẩm đều quay lại để mua tiếp, chứng tỏ khách hàng rất hài lòng với các sản phẩm của mình”.

Theo các chuyên gia, bán hàng online không khó để học hỏi và bắt đầu, hầu như ai cũng có thể làm được mà không đòi hỏi bằng cấp, học vấn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công. Khi chúng ta bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online thì hãy xác định đây là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng nhưng cũng rất nhiều thách thức. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ 8x tậu nhà, sắm ô tô sau 3 năm kinh doanh online với số vốn 20 triệu đồng đi vay