Ảnh minh họa
Nhờ công việc kinh doanh trong những năm tiếp theo liên tục phát triển, các đơn hàng xuất sang các nước châu Âu ngày một nhiều hơn, công ty đã mở rộng, có tới 40 nhân sự làm việc tại văn phòng, hàng trăm lao động tham gia gia công các sản phẩm tại một số địa phương lân cận để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Hồi đầu năm nay, chị Trang đã tiếp tục đầu tư thêm một căn hộ hạng sang với diện tích 170m2 trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để làm văn phòng công ty.
Hiện tại, chị Trang đang tiếp tục mở rộng các hoạt động kinh doanh xuất khẩu một số mặt hàng khác trong nước sang châu Âu cũng như một số nước trên thế giới.
Chị Trang chia sẻ: “Nếu thuận lợi trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thêm các hoạt động của mình. Khi đó, công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm nhân sự để phục vụ yêu cầu công việc”.
Theo chị này, trước khi bắt tay vào kinh doanh cần phải có được ý tưởng. Ý tưởng có thể xuất phát từ niềm đam mê hoặc am hiểu về một lĩnh vực nào đó, hay cũng có thể xây dựng ý tưởng khi tìm ra cách để lấp đầy khoảng trống về nhu cầu đang bị thiếu hụt trên thị trường để triển khai.
Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, để khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh của mình, chúng ta bắt buộc phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn và dĩ nhiên sẽ không thể tự mình làm tất cả mọi việc được. Đây chính là lý do tại sao mà chúng ta nên tìm đến các nhà cung cấp, các công ty trong mọi ngành từ nhân sự cho đến cách lắp đặt các hệ thống cần thiết hoặc sản xuất. Vấn đề này sẽ giúp công việc điều hành kinh doanh tốt hơn.
Tuy nhiên, cần phải thận trọng khi tìm kiếm và chọn lựa các đối tác. Bởi trong một vài trường hợp, các công ty này có quyền truy cập vào dữ liệu kinh doanh quan trọng và nhạy cảm của doanh nghiệp mình. Do đó, cần phải tìm những đối tác mà chúng ta có thể tin tưởng trước khi đi đến quyết định hợp tác.