Nữ CEO khởi nghiệp thành công với 20 triệu đồng

Ngọc Trang | 31/05/2022, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ven sông Hồng, từ nhiều thất bại lớn nhỏ nối tiếp nhau, chị Đỗ Thành Thoa đã không bỏ cuộc và thực hiện được ước mơ làm cô giáo.

Bỏ việc nhà nước để khởi nghiệp

Chị Đỗ Thành Thoa (sinh năm 1984), ước mơ trở thành cô giáo nhưng năm 2002 thi trượt đại học sư phạm. Cú sốc đầu tiên không làm chị chùn bước, vẫn nghĩ rằng một ngày nào đó, mình sẽ trở thành giáo viên.

Nghĩ là thế nhưng lăn lộn mãi, cuộc sống có biết bao trạm dừng để ước mơ ngày nào cứ xa vời, chị Thoa chuyển hướng học Đại học Nội vụ Hà Nội.

Tốt nghiệp, chị làm việc tại phòng Quản trị văn phòng Bộ Công Thương. Sau 13 năm gắn bó, chị nhận thấy mình yêu thích lĩnh vực làm đẹp từ lúc nào không hay. Thế rồi, chị quyết tâm nghỉ công việc nhà nước để làm kinh doanh trong sự ngăn cản của người thân.

Lúc ấy, nhiều người bài chị “dở hơi” khi có công việc ổn định nhiều người mơ ước. Nhận thấy những khó khăn bước đầu nhưng chị Thoa vẫn nỗ lực theo đuổi đam mê. Nói là vậy, nhưng bắt tay vào làm thì khó khăn chồng chất. Chị khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online với số vốn 20 triệu và chiếc xe máy Attila để đi giao hàng...

img-0183.jpg

Vốn ít, con nhỏ thường xuyên ốm đau, chị Thoa khó cân đối được công việc. Thế nhưng, cái khó nhất lại chính là kiến thức về lĩnh vực này còn quá ít. Thời điểm đó, trải nghiệm và kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp này ở con số 0.

“Tôi chỉ có một thứ duy nhất đó là đam mê và niềm tin mãnh liệt vào sự lựa chọn của bản thân”, chị Thoa nói.

Quyết tâm tự học hỏi và tìm tòi, chị đọc sách về kinh doanh, các mô hình kinh doanh. Chị đăng ký tham gia các khóa học của diễn giả về marketing, định vị thương hiệu, xây dựng hệ thống. Thậm chí có những buổi học phải đưa cả con theo vì không có ai chăm.

“Tôi không nhớ hết mình đã học được bao nhiêu khoá, bao nhiêu bài học và những buổi cùng đưa con theo. Nhưng quyết tâm phải làm bằng được, tôi đã chủ động tham gia các lớp đào tạo chính quy của các thầy cô, chuyên gia đang giảng dạy ở các trường đại học về lĩnh vực kinh doanh. Nhiều đêm, chờ chồng con ngủ, tôi vào các group theo dõi và làm theo, thậm chí học cả cách mở rộng mối quan hệ với các chủ doanh nghiệp”, chị Thoa kể.

img-0182.jpg

Việc kinh doanh cần có thêm nhiều kiến thức, chị Thoa lại đăng ký học Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp hệ chính quy. Vừa ôm con nhỏ vừa làm việc, có ngày chỉ ngủ 2 tiếng đồng hồ, chị đã quyết tâm thực hiện mục tiêu của riêng mình.

Ước mơ thành hiện thực

Bắt tay vào kinh doanh khi đã cảm thấy chín muồi, sau một năm chính thức, chị Thoa đã có hệ thống đối tác lên đến 580 người và một spa với 5 nhân sự và 1 quản lý. Sau 5 năm, chị đã có cả hệ thống đối tác và học viên tại các nước như Singapore, Lào, Thái Lan, Hàn Quốc,…

Chị nghĩ, ngành chăm sóc sắc đẹp sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Do vậy, chị vẫn muốn kiến tạo và truyền kiến thức có được cho nhiều thế hệ trẻ đam mê với nó. Ước mơ làm cô giáo ngày nào đã trở thành hiện thực khi tại thời gian là đối tác của trường Cao đẳng Y Dược cộng đồng, chị đã nhận được đề xuất trở thành giảng viên.

Năm 2021, chị nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó trưởng khoa Chăm sóc sắc đẹp. Thời gian sau đó, chị được Chủ tịch Hội đồng quản trị của trường giao điều hành nhiều nội dung quan trọng: Chủ tịch điều hành cộng đồng Thế giới đẹp Chủ tịch điều hành hệ sinh thái Edu Beauty hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, phát triển dự án Home Beauty...

Tháng 6/2022, chị nhận quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế Edu Beauty thuộc trường Cao đẳng Y dược cộng đồng.

img-0184.jpg

Chị Thoa cho rằng, để có được những thành quả như ngày hôm nay là nhờ sự đồng hành của những người thân, bạn bè, nhất là bố mẹ đẻ và người bạn đời đã luôn hỗ trợ, ủng hộ mọi quyết định của chị.

img-0185.jpg

Trải qua nhiều khó khăn, những năm tháng miệt mài học tập, rồi lại chăm sóc gia đình, mải mê kinh doanh, khởi nghiệp,…bao vất vả ấy chị đều có anh bên cạnh. Đối với chị, đó là thành công lớn nhất. Hiện tại, chị đã có 3 cơ sở spa, 1 nhà hàng kinh doanh lĩnh vực ẩm thực. Và quan trọng hơn tất cả đó là một gia đình êm ấm, cùng hậu thuẫn cho nhau phát triển.

Trong tương lai, chị Thoa dự định mở rộng hơn nữa các đối tác trong lĩnh vực làm đẹp. Dù vậy, chị cũng sẽ tập trung cho việc đào tạo và dìu dắt các bạn trẻ theo học ngành này để có thể làm nghề một cách bài bản, chuyên sâu.

Bài liên quan
Khai mạc tuần lễ phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022
Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón các thí sinh tham gia.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ CEO khởi nghiệp thành công với 20 triệu đồng