Thời sự

Nữ đại gia 69 tuổi bị thổi bay gần 150 tỷ đồng trong một ngày giàu cỡ nào?

26/06/2024 09:16

Trái ngược với đà tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam, khối tài sản của nữ đại gia 69 tuổi này vẫn bị "thổi bay" gần 150 tỷ đồng.

Sau phiên lao dốc gần 28 điểm phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục rung lắc trong biên độ hẹp ở phiên giao dịch ngày 25/6. Kết phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.256,5 điểm, tăng hơn 2,4 điểm. Toàn sàn có 238 cổ phiếu tăng giá, nhiều hơn 77 mã so với bên giảm. Trong khi điểm số cải thiện, thanh khoản thị trường lại giảm gần 10.300 tỷ về khoảng 21.500 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,45 điểm để đóng cửa ở mức 2440,19 điểm, chỉ số Upcom-Index giảm 0,23 điểm để đóng cửa ở mức 98,83 điểm.

Trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc trong biên độ hẹp, mã cổ phiếu SSB của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á lại có phiên giao dịch tiêu cực khi tiếp tục ghi nhận mức giảm 6,42% so với phiên liền trước. Tuy nhiên, áp lực bán tháo ở mã cổ phiếu này đã giảm đáng kể so với phiên liền trước khi chỉ có hơn 3,7 triệu cổ phiếu được các nhà đầu tư sang tay cùng giá trị thanh khoản hơn 81 tỷ đồng.

Khối tài sản của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga bị thổi bay hơn 140 tỷ đồng trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc nhẹ

Khối tài sản của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga bị thổi bay hơn 140 tỷ đồng trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc nhẹ

Cổ phiếu SeABank giảm trong bối cảnh nhà băng này vừa thông báo Nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt phát hành Trái phiếu ra thị trường quốc tế. Theo đó, HĐQT SeABank chấp thuận việc phát hành riêng lẻ các trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền ra thị trường quốc tế cho International Finance Corporation (IFC) bao gồm trái phiếu xanh bảo vệ biển và đại dương và trái phiếu xanh. Trong đó gồm 25 triệu USD trái phiếu xanh bảo vệ biển và đại dương và 50 triệu USD cho trái phiếu xanh.

Cùng với đó, Quỹ đầu tư của chính phủ Na Uy - Norfund cho biết đã quyết định đầu tư vào SSB số tiền 30 triệu USD dưới dạng khoản vay có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của ngân hàng trong vòng 4 năm. Đáng chú ý, Norfund chính là đối tác từng được SeABank nhắc tới trong kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài hồi tháng 5/2023.

Đà giảm mạnh của SSB trong phiên giao dịch ngày 25/6 khiến khối tài sản của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng SSB giảm hơn 141 tỷ đồng khi nữ đại gia 69 tuổi đang trực tiếp nắm giữ hơn 97,229 triệu cổ phiếu SSB. Tính theo giá thị trường, khối tài sản bà Nguyễn Thị Nga đang trực tiếp nắm giữ có giá trị 2.060 tỷ đồng. Mới đây bà Nga đã đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu SSB để gia tăng sở hữu.

Sau phiên phục hồi nhẹ của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng phiên giao dịch ngày 26/6, chuyên gia công ty chứng khoán Vietcap nhận định VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện các nỗ lực hồi phục để kiểm định kháng cự của đường MA5 tại vùng 1.265-1.267 điểm. Nếu lực mua được cải thiện giúp chỉ số đóng cửa trên mốc này, đà hồi phục có thể sẽ kéo dài, giúp VN-Index hướng lên kháng cự mạnh hơn của các đường MA10, MA20 tại vùng 1.275-1.280 điểm. Ngược lại, nếu lực bán gia tăng khiến VN-Index đảo chiều giảm dưới MA100 tại 1.248 điểm, xu hướng điều chỉnh giảm sẽ tiếp tục.

Chuyên gia của CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nhận định trong ngắn hạn VN-Index đang kiểm tra lại vùng dưới của kênh tích lũy 1.250-1.300 điểm. Trường hợp tích cực VN-Index có thể phục hồi trở lại vùng giá kháng cự gần nhất 1.265-1.270 điểm, duy trì được trên vùng giá 1.250 điểm khi kết thúc quý 2/2024 trong cuối tuần này.

Chuyên gia CTCK KB Việt Nam (KBSV) đánh giá nhiều khả năng VN-Index vẫn chịu quán tính điều chỉnh trong phiên 26/06 và các phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng rút chân giằng co trong vùng biên độ 1.210-1.240 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân 1 phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Chuyên gia CTCK Agribank (Agriseco Research) nhận định VN-Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy và hình thành vùng nền giá mới trước khi có thể đảo chiều tăng giá. Vùng 1.235-1.240 được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ ngắn hạn tiếp theo của chỉ số trong các nhịp chớm phá vùng hỗ trợ hiện tại.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao trong thời gian vừa qua và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ. Về phía giải ngân mới, có thể canh giải ngân đối với các cổ phiếu đầu ngành, bluechips khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ đồng thời chỉ báo RSI về vùng quá bán.

Bài liên quan
Diễn biến lạ trên thị trường cà phê xuất khẩu Việt Nam: Chuyên gia lý giải gì?
Giá cà phê nhân Robusta xuất khẩu thời gian gần đây cao hơn giá cà phê nhân Abarica tới gần 1.000 USD/tấn, điều này chưa từng xảy ra từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ đại gia 69 tuổi bị thổi bay gần 150 tỷ đồng trong một ngày giàu cỡ nào?