Nữ giáo viên bị "cưỡng chế" khỏi lớp học: Thông tin mới nhất

Nguyễn Vương/VTC News, | 03/11/2023, 12:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng vừa công bố quyết định xử lý đối với những người liên quan đến vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp "cưỡng chế" khỏi lớp học.

Sáng 3/11, nguồn tin riêng của PV tại Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, hôm qua (2/11) Hội đồng kỷ luật nhà trường vừa họp và công bố quyết định xử lý đối với những người liên quan đến vụ cô giáo Hồ Thị Tâm (giáo viên Ngữ Văn đang công tác tại trường THPT Hai Bà Trưng) bị nam đồng nghiệp tên Nguyễn Đức Phong (Tổ trưởng Tổ thể dục Quốc phòng Trường THPT Hai Bà Trưng) "cưỡng chế" khỏi lớp học hồi tháng 10/2022 gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài.

Nguồn tin cho biết, Hội đồng kỷ luật do bà Nguyễn Thị Hoa Phượng - Phó hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng chủ trì. Lý do là ông Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng cùng 2 Phó hiệu trưởng khác là ông Trần Khánh Phong và bà Trần Thị Kim Oanh có liên quan trách nhiệm theo nội dung Kết luận thanh tra của Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế số 2743/KL-SGDĐT ngày 23/9/2023.

Nữ giáo viên bị cưỡng chế khỏi lớp học: Thông tin mới nhất - Ảnh 1.

Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế)

Tại phiên họp, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng quyết định thi hành xử lý vụ việc bằng cách nhắc nhở đối với bà Hồ Thị Tâm và khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Phong.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2022, dư luận tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) rất bất bình, bức xúc với một clip ghi lại cảnh một nam giáo viên có những hành động “không đẹp” với nữ đồng nghiệp tại trường.

Đoạn clip dài 18 giây cho thấy một nữ giáo viên trong trang phục áo dài, vai mang túi xách nhưng bị một người đàn ông to tiếng, có hành động “khoá tay” rồi đẩy ra khỏi phòng học. Được biết, sự việc xảy ra tại Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) trong tiết sinh hoạt ngày thứ bảy (22/10/2022).

Sau khi báo chí đăng tải, đến chiều 27/10, lại xuất hiện thêm một đoạn video có độ dài 32 giây được cho là liên quan đến vụ việc.

Theo clip này cũng như lời kể của những người chứng kiến thì sự việc xảy ra khi cô D. (cô giáo chủ nhiệm) và học sinh lớp 10 Trường THPT Hai Bà Trưng đang trong giờ sinh hoạt ngày thứ bảy thì cô Hồ Thị Tâm xông vào lớp và có những lời nói, hành động cắt ngang tiết sinh hoạt.

Nữ giáo viên bị cưỡng chế khỏi lớp học: Thông tin mới nhất - Ảnh 2.

Bà Hồ Thị Tâm bị ông Nguyễn Đức Phong "cưỡng chế" khỏi lớp học. (Ảnh cắt từ clip)

Đặc biệt, trong quá trình xuất hiện ở lớp do cô D. chủ nhiệm, nữ giáo viên tên Tâm còn dùng điện thoại quay quang cảnh lớp học và các em học sinh.

Lúc này, cô D. mời cô Tâm ra khỏi lớp nhưng cô này không chịu ra. Do vậy, cô D. đi ngoài tìm người giúp xử lý. Cô D. gọi thầy Phong vào khuyên can nhưng bất thành, và sau đó thầy Phong có hành vi khóa tay, đẩy cô Tâm ra khỏi lớp trước sự chứng kiến của các em học sinh.

Được biết, trước khi xảy ra sự vụ, một số học sinh và phụ huynh lớp này phản ánh xin đổi cô Tâm (giáo viên dạy môn Ngữ Văn) vì cách giảng bài khiến học sinh không hiểu. Do vậy, trong tiết sinh hoạt của lớp, cô Tâm vào để đòi làm rõ, nên xảy ra ồn ào.

Liên quan đến sự việc này, ngày 2/2, Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng ban hành quyết định kỷ luật Đảng với cô giáo Hồ Thị Tâm bằng hình thức khiển trách. Theo thông báo kết quả kiểm tra của chi bộ trường, cô giáo này vi phạm nhiều điều Đảng viên không được làm như loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống.

Tuy nhiên, sau đó, Chi bộ trường họp và bỏ phiếu thống nhất tạm thu hồi kỷ luật khiển trách về mặt Đảng với cô Hồ Thị Tâm. Lý do tạm thu hồi là để bổ sung một số văn bản cũng như quy trình theo đúng quy định của Đảng trên cơ sở hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Huế. Tại cuộc họp nêu trên cô Hồ Thị Tâm vắng mặt vì lý do sức khoẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giáo viên bị "cưỡng chế" khỏi lớp học: Thông tin mới nhất