"Nữ hoàng điền kinh" Nguyễn Thị Oanh bán hàng online kiếm tiền, chờ đua nốt HCV 10.000m

10/05/2023, 13:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Ngoài thời gian tập luyện, thi đấu, ngôi sao thể thao Nguyễn Thị Oanh cũng bán hàng trực tuyến kiếm thêm thu nhập.

Nguyễn Thị Oanh đã khiến nhiều người theo dõi SEA Games 32 phải trầm trồ với màn vượt khó mà ngay cả những VĐV hàng đầu thế giới cũng chưa từng làm được.

Là VĐV hàng đầu quốc gia, Nguyễn Thị Oanh vừa tham gia tập luyện thi đấu, vừa có "nghề tay trái" bán hàng online để kiếm thêm thu nhập

Đó là câu chuyện diễn ra trong ngày 9/5, khi phải thi đấu 2 nội dung chung kết điền kinh chỉ cách nhau có 20 phút, nhưng Oanh đã vượt qua mọi khó khăn để ẵm trọn HCV 1.500m sau đó là cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật.

Chuyên gia điền kinh Dương Đức Thủy khẳng định chưa có sự kiện thể thao nào lại sắp lịch theo kiểu gây khó cho VĐV như SEA Games 32, nhưng ngay cả khi chịu sự bất công nhất "Nữ hoàng điền kinh" Việt Nam vẫn chấp nhận cuộc chơi và khẳng định tài năng, ý chí tuyệt vời để giành chiến thắng.

Sau 2 ngày thi đấu 8-9/5, Nguyễn Thị Oanh đã hoàn thành mục tiêu bảo vệ 3 tấm HCV mà cô giành được tại SEA Games 31 gồm 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, nâng tổng số HCV cô giành được ở đấu trường SEA Games từ trước đến nay lên con số 11. Chân chạy sinh năm 1995 đang hướng tới tấm HCV nội dung 10.000m, nếu thành công Oanh sẽ có lần đầu tiên giành được 4 HCV tại 1 kỳ SEA Games.

Là một ngôi sao hàng đầu thể thao Việt Nam nhưng Nguyễn Thị Oanh cũng phải "lăn lộn" kiếm thêm tiền lo cho cuộc sống. Ít ai biết rằng, VĐV thường được khán giả yêu mến gọi là "Oanh Ỉn" hàng tháng đang sống bằng mức lương khoảng 7 triệu đồng.

Khi không tập trung đội tuyển, mức lương của Oanh chỉ ở mức 4,6 triệu đồng. Không chỉ với riêng Nguyễn Thị Oanh mà đây là mức lương mức thông thường dành cho các VĐV của các tuyển quốc gia Việt Nam.

Để có thêm thu nhập cũng như khám phá khả năng khác của bản thân, Nguyễn Thị Oanh đã tranh thủ dành thời gian khi rảnh rỗi để bán hàng online. Cô giới thiệu, quảng bá, rao hàng...bán giày, trang phục thể thao.

Câu chuyện của Nguyễn Thị Oanh cho thấy, để theo đuổi sự nghiệp thể thao đỉnh cao, vận động viên cần vượt qua vô vàn khó khăn, ngay cả khi trở thành ngôi sao hàng đầu quốc gia họ vẫn phải nỗ lực không ngừng trong cuộc sống để vươn lên chinh phục các cột mốc trong và ngoài sân thi đấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Nữ hoàng điền kinh" Nguyễn Thị Oanh bán hàng online kiếm tiền, chờ đua nốt HCV 10.000m