Nữ nhà giáo cả nước hưởng ứng Tuần lễ áo dài 2022

Lan Anh | 07/03/2022, 20:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày này, không khí làm việc tại các trường học rộn ràng hơn khi các cô giáo cùng diện những bộ áo dài nhiều màu sắc đến trường nhằm hưởng ứng "Tuần lễ áo dài Việt Nam".

Nữ nhà giáo cả nước hưởng ứng Tuần lễ áo dài 2022

Bà Trương Minh Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Khánh Hoà cho biết: Hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" từ ngày 1/3 đến ngày 8/3, công đoàn ngành đã khuyến khích nữ cán bộ, nhà giáo, nhân viên mặc áo dài khi đi dạy, đi làm nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài, khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Việc phát động và hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, nhà giáo ngành giáo dục. Dịp này 100% các Công đoàn cơ sở trực thuộc sẽ tích cực hưởng ứng nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, đồng loạt trong toàn ngành, toàn tỉnh, góp phần quảng bá vẻ đẹp văn hóa, con người và áo dài Việt Nam.

Nữ cán bộ nhà giáo cơ quan Sở GD&ĐT Kiên Giang hưởng ứng tuần lễ áo dài 2022.

Ông Lê Anh Huy - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Sở GD&ĐT Kiên Giang thông tin: Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2022, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Sở GD&ĐT đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ của Công đoàn cơ quan Sở.

Kế hoạch đã kêu gọi, khuyến khích các chị em phụ nữ, là đoàn viên trong cơ quan thực hiện mặc áo dài trong các ngày đi làm việc tại cơ quan, kể từ ngày 1-8/3 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công sở, và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội với chiếc áo dài Việt Nam.

Cơ quan Sở GD&ĐT có tất cả 22 chị em phụ nữ, tất cả đều hưởng ứng mặc trang phụ áo dài trong “Tuần lễ Áo dài”. Hơn ai hết, tất cả chúng ta đều biết từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, đó là trang phục không thể thiếu trong trong các sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc.

Nữ cán bộ nhà giáo trường THCS Ái Mộ (quận Long Biên, Hà Nội) hưởng ứng tuần lễ áo dài 2022.

Tại Hà Nội, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều trường học phải dừng dạy học trực tiếp nhưng các cô giáo vẫn đến trường làm việc trong những bộ áo dài đầy màu sắc.

Công đoàn ngành giáo dục Thủ đô đã triển khai các hoạt động cụ thể, khuyến khích nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm từ ngày 1-8/3 nhằm tôn vinh giá trị của áo dài, khơi dậy niềm tự hào ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa áo dài của Việt Nam, đặc biệt phải đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Giáo viên trường mầm non Hòa Lạc (huyện Phú Tân, An Giang) hưởng ứng tuần lễ áo dài 2022.

Bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết đã có văn bản đề nghị Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực tôn vinh vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội; đồng thời phát động khuyến khích nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của đơn vị, các hoạt động cộng đồng.

Công đoàn ngành cũng vận động mặc áo dài trong các ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động từ ngày 1-8/3, trong đó tập trung đồng loạt vào ngày 8/3 để hưởng ứng tuần lễ áo dài nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống.

Vào mỗi dịp tháng 3 hàng năm, “Tuần lễ Áo dài” đã được hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng tích cực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy sản phẩm văn hóa Việt Nam.
“Tuần lễ Áo dài” năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1/3 đến 8/3/2022 và là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Theo dự kiến, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/3/2022 tại Thủ đô Hà Nội.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ nhà giáo cả nước hưởng ứng Tuần lễ áo dài 2022