‘Nữ quái’ chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu lừa xuất khẩu lao động Hàn Quốc

PV | 26/03/2023, 20:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do hám lợi, Phạm Thị Lê Thanh (47 tuổi, quê Hải Dương) lừa nhận làm thủ tục xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc trọn gói cho hàng chục người khắp các tỉnh, qua đó chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

TIN MỚI

    Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Lê Thanh (SN 1977, trú xã Đại Đức, huyện Kim Thành) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hải Dương tiếp nhận nhiều đơn trình báo của người dân trên địa bàn tỉnh về việc bị đối tượng “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong quá trình làm hồ sơ xuất khẩu lao động.

    Quá trình xác minh, điều tra, Công an tỉnh Hải Dương xác định, Phạm Thị Lê Thanh từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc nên nắm được quy trình, thủ tục làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động tại quốc gia này.

    Mặc dù không ký kết hợp đồng cung cấp lao động hay nhận ủy quyền tuyển dụng cho bất kỳ công ty nào ở Hàn Quốc nhưng vì hám lợi, Thanh đã lên kế hoạch lừa đưa lao động sang Hàn Quốc làm việc để chiếm đoạt tiền.

    ‘Nữ quái’ chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu lừa xuất khẩu lao động Hàn Quốc - Ảnh 1.

    Bị can Phạm Thị Lê Thanh tại cơ quan công an.

    Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 6 đến tháng 11/2022, Thanh đưa ra hàng loạt thông tin gian dối về việc có khả năng đưa được người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo diện ngắn hạn E8 (3 năm 10 tháng) và diện dài hạn E9 (4 năm 10 tháng) của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội với chi phí trọn gói là 100 triệu đồng/1 người.

    Người lao động chỉ cần đặt cọc là 35 triệu đồng, nộp hộ chiếu gốc và gửi ảnh chụp căn cước công dân, sau đó Thanh sẽ có trách nhiệm làm toàn bộ thủ tục. Nữ bị can hứa hẹn trong vòng 2 tháng, nếu không đi được sẽ trả lại tiền đặt cọc, hồ sơ và hộ chiếu cho người lao động.

    Với thủ đoạn này, nữ quái đã chiếm được lòng tin của nhiều người, tiếp nhận hồ sơ của hàng chục người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, trú tại các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình.

    Đối tượng đã nhận hơn 1,5 tỷ đồng tiền đặt cọc của những người có nhu cầu xuất khẩu lao động nhưng không thực hiện cam kết, chưa cá nhân nào được xuất cảnh lao động như hứa hẹn. Số tiền chiếm đoạt được, nữ quái đã chi tiêu cá nhân.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    ‘Nữ quái’ chiếm đoạt tiền tỷ bằng chiêu lừa xuất khẩu lao động Hàn Quốc