Nữ sinh học giỏi "cháy hết mình" với công tác đoàn hội

Hoàng Anh | 14/04/2023, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ sinh Đỗ Thị Hường (SN 2005) được biết đến là một gương mặt tiêu biểu với nhiều thành tích đáng nể trong học tập cũng như công tác đoàn, hội.

Năng động, tích cực tham gia công tác Đoàn

Ngay từ khi biết tin trở thành thủ khoa đầu vào trường PTDT nội trú tỉnh Thái Nguyên, Đỗ Thị Hường (SN 2005) đã quyết tâm sẽ nỗ lực học tập và phát triển bản thân thật tốt để đạt được thành công và thực hiện những dự định của mình.

Em tham gia nhiệt tình vào các hoạt động ở ngôi trường mình theo học. Sau một thời gian, Đỗ Hường nhận thấy công tác Đoàn khiến cho bản thân năng động, học được nhiều điều, cô gái trẻ quyết định tham gia các hoạt động đoàn, hội ở trường nhiều hơn.

Đối với em, các hoạt động, phong trào của đoàn, hội giống như cái nôi để bản thân có thể học hỏi, gặp gỡ, giao lưu với nhiều người giỏi. Đặc biệt sau mỗi trải nghiệm như thế, em lại có thêm nhiều kỷ niệm ý nghĩa, những bài học quý giá.

Với tính cách hoạt bát, năng nổ, yêu thích các phong trào của trường, Đỗ Thị Hường được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường PTDT Nội trú Thái Nguyên. Đặc biệt, Hường còn là thành viên nòng cốt của CLB nữ sinh “Hoa bản làng” do CCHIP- Trung tâm sáng kiến và sức khoẻ dân số cùng Tổ chức VinaCapital Foundation phối hợp thực hiện.

“Mình dành thời gian tham gia công tác đoàn, hội để có thể phát huy hết sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết đối với các phong trào trong và ngoài trường. Tuổi trẻ của mình có những người đồng đội luôn sát cánh. Đối với mình, tham gia hoạt động Đoàn là đam mê không bỏ được. Đây có thể nói là một dấu ấn quan trọng nhất mà mình lưu giữ tại ngôi trường này và nhờ đó mà tuổi trẻ của mình không lãng phí”, Đỗ Hường bộc bạch.

Nhiều thành tích ấn tượng

Trưởng thành trong công tác đoàn, hội, Đỗ Hường ngày một khẳng định bản thân khi mới đây, cô nàng vinh dự nhận được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương năm học 2021 – 2022.

Chia sẻ niềm vui, niềm vinh dự khi nhận được danh hiệu này, Hồng Hạnh bày tỏ: “Bằng khen ‘Học sinh 3 tốt’ là mục tiêu mình đã đặt ra cho bản thân cố gắng trong suốt 3 năm học THPT nên khi được trao danh hiệu này, mình vô cùng hạnh phúc và tự hào. Đây cũng là một niềm động lực to lớn để mình ngày càng cố gắng hơn nữa trong tương lai. Bên cạnh đó, danh hiệu này có thể coi là phần thưởng cuối cùng kết thúc quãng thời gian học sinh của mình nên khi đứng trên sân khấu nhận bằng khen, mình cũng có chút cảm xúc bùi ngùi và tiếc nuối.”

Nữ sinh học giỏi

Đỗ Thị Hường luôn tích cực tham gia phong trào Đoàn và phong trào thanh niên.

Đỗ Thị Hường còn ghi dấu ấn riêng cho mình trong các hoạt động ngoại khóa, văn hoá, văn nghệ và phong trào Đoàn. Phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, cô bạn thường xuyên chủ động đề xuất, tham gia tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn gắn với phong trào tình nguyện, văn hoá của trường.

Không chỉ gương mẫu đi đầu trong các phong trào, cô gái trẻ này còn hăng hái tham gia các cuộc thi do đoàn trường tổ chức. Năm học 2021 - 2022, Đỗ Thị Hường đạt giải Nhất cuộc thi thiết kế video clip chủ đề “Thầy cô và mái trường Nội trú”.

Bên cạnh đó, Hường còn gây ấn tượng cho mọi người xung quanh bởi ngoại hình xinh xắn cùng nhiều tài lẻ như múa hát, hùng biện và làm MC cho các chương trình của trường. Ngoài ra, cô bạn còn là một thành viên cốt cán của nhiều câu lạc bộ như: Toán, Hóa, Sinh,...

Khi được hỏi làm thế nào để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động ngoại khóa, Hường chia sẻ: “Mình luôn phân bổ thời gian với phương châm ‘Học ra học, chơi ra chơi’. Thường thì thời gian học tập của mình sẽ là buổi sáng và tối, buổi chiều sau các giờ tự học mình sẽ tham gia vào các hoạt động tập thể khác, vì vậy hai hoạt động cứ xen kẽ nhau như thế, không cái nào ảnh hưởng cái nào mà bản thân mình thì vừa có kiến thức, vừa có thêm không gian để học hỏi và phát triển bản thân.”

Đỗ Hường nhắn nhủ tới các bạn trẻ có chung nhiệt huyết như mình rằng hãy tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội sẽ giúp bản thân rèn luyện sự tự tin, tinh thần cầu tiến và nhận được nhiều giá trị to lớn trong cuộc sống.

Hiện tại Đỗ Hường là sinh viên cuối cấp và đang gấp rút chuẩn bị bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, việc học tập được cô nàng ưu tiên hàng đầu. Đỗ Hường cho biết sẽ sắp xếp lịch học và tham gia các hoạt động sao cho cân bằng để đảm bảo tiến độ và hoàn thành tốt những dự định đã đề ra.

"Được học mái trường Phổ thông dân tộc Nội trú là một trong những niềm vinh dự và may mắn của không chỉ em mà còn rất nhiều các bạn dân tộc thiểu số khác. Nơi đây chúng em được học tập và phát triển bản thân. Những kết quả và thành tích mà em đạt được không chỉ là sự cố gắng của bản thân mà còn là công sức của các thầy, cô giáo đã đồng hành, giúp đỡ em trong suốt thời gian qua." - Đỗ Thị Hường chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh học giỏi "cháy hết mình" với công tác đoàn hội