Nữ sinh lớp 5 bị nhóm bạn bắt cởi đồ: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

18/05/2023, 11:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản chỉ đạo liên quan vụ nữ sinh lớp 5 bị nhóm bạn bắt nạt hội đồng, cởi đồ, quay clip đăng mạng xã hội.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết ngay khi nắm được thông tin một nữ sinh lớp 5 bị bạn đánh hội đồng, sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ báo cáo, đồng thời có phương án giải quyết dứt điểm sự việc.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ, nữ sinh bị đánh hội đồng là K.T.T., học sinh lớp 5D, trường Tiểu học Mỹ Lương (Chương Mỹ, Hà Nội).

Ngày 29/4, 3 bạn nữ cùng lớp gồm P.T.H., N.T.N. và N.P.T. hẹn K.T.T. ở Nhà văn hóa thôn Mỹ Lương, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ để giải quyết mâu thuẫn trước đó. Tại đây, K.T.T. tự cởi áo để mong các bạn tha lỗi. Một học sinh trong nhóm dùng điện thoại để quay lại sự việc rồi đăng tải lên mạng.

Ngày 12/5, trường Tiểu học Mỹ Lương mời phụ huynh của 3 học sinh P.T.H., N.T.N. và N.P.T. đến trường để trao đổi, đồng thời yêu cầu gặp gia đình em K.T.T. trao đổi, giảng hoà cùng có biện pháp thích hợp để giáo dục con. Gia đình em K.T.T. chấp thuận lời đề nghị trên.

Trường cũng yêu cầu gia đình các em xóa hết video, không phát tán video. Tuy nhiên, ngày 15/5, clip đó vẫn xuất hiện trên mạng xã hội.

Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo trường Tiểu học Mỹ Lương giải quyết sự việc theo quy định, bên cạnh đó quan tâm đến sức khỏe, tâm lý của các em. Hiện nay, theo báo cáo của nhà trường, sức khỏe, tâm lý của 4 học sinh đều ổn định và đi học bình thường.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh nữ sinh K.T.T. bị nhóm bạn bắt nạt. Trong video, em này bị nhóm bạn yêu cầu tự lột đồ, sau đó bắt quỳ gối. Không dừng lại ở đó, nhóm nữ sinh liên tục yêu cầu em này phải xin lỗi từng người trong nhóm.

Phụ huynh của em K.T.T. chia sẻ sau sự việc, em T. có dấu hiệu hoảng loạn, sợ hãi, không dám gặp người lạ, thậm chí không ăn uống được gì và không dám đi học. Không muốn kết quả con bị ảnh hưởng, những ngày nhà trường tổ chức thi học kỳ, gia đình phải động viên, đưa đón em T. đến trường, còn lại, gia đình xin phép cho em được nghỉ học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh lớp 5 bị nhóm bạn bắt cởi đồ: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn