Nữ sinh Nam Định đạt 10 điểm duy nhất môn Ngữ văn thi THPT 2023

18/07/2023, 10:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Em Trần Ngọc Đan Thanh, học sinh Trường THPT Nghĩa Minh (huyện Nghĩa Hưng) là chủ nhân của điểm 10 duy nhất môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Từ 8h sáng nay (18/7), toàn bộ thí sinh trên cả nước có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của mình. Thí sinh vào địa chỉ: https://giaoducthoidai.vn/tra-cuu-diem-thi.html; sau đó nhập số báo danh và bấm "Tìm kiếm" để biết được điểm thi.

Trái ngọt sau bao nỗ lực

Thầy Hoàng Văn Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Nghĩa Minh xác nhận, em Trần Ngọc Đan Thanh, học sinh lớp 12A4 của trường vừa đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi năm nay.

Thầy Hà cho biết: "Đây thực sự là một thành quả vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của Đan Thanh cũng như sự dìu dắt, hướng dẫn tận tình của cô giáo dạy Ngữ văn Nguyễn Thị Lương. Thanh là một nữ sinh có học lực giỏi toàn diện. Em học đều các môn chứ không chỉ riêng môn Ngữ văn nên các thầy cô rất kỳ vọng".

Là giáo viên chủ nhiệm và dạy Ngữ văn lớp 12A4, cô Nguyễn Thị Lương - giáo viên Trường THPT Nghĩa Minh không giấu niềm vui mừng, xúc động khi nhận được kết quả đáng tự hào này. Em có ý thức học tập và nhận thức rất tốt. Không chỉ trong học tập, Đan Thanh còn có năng khiếu về dẫn chương trình, văn nghệ, nhảy và múa.

Nữ sinh Nam Định đạt 10 điểm duy nhất môn Ngữ văn thi THPT 2023 ảnh 1
Tập thể lớp 12A4 của cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Lương năm học 2022-2023.

Cô Lương cũng cho hay, cô đã sớm nhận ra khả năng cũng như niềm đam mê môn Ngữ văn của Đan Thanh, cô đã gọi em vào đội tuyển học sinh giỏi của trường để tham gia thi cấp tỉnh. Kết quả, Thanh đã xuất sắc đạt giải Nhì cấp tỉnh, điểm cao nhất trong 3 thành viên trong đội tuyển của trường dự thi - điểm cao thứ 7 toàn tỉnh.

"Khi đã khơi gợi được niềm đam mê với môn này, Đan Thanh rất chủ động trong việc học và tìm tòi ra những cách tiếp cận bài học rất hay, sáng tạo. Điểm này tôi thực sự thấy tự hào về em. Nhờ nhận thức tốt, em biết cách làm bài văn cũng như nhìn nhận về các giá trị của tác phẩm để làm tốt bài làm của mình" - cô Lương tâm sự.

Ngay từ thời điểm ôn thi trong đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn của trường, Trần Ngọc Đan Thanh đã có mong ước sẽ đỗ vào Trường Đại học Ngoại thương. Theo thống kê, ngoài điểm 10 Ngữ văn, Đan Thanh còn đạt 9 điểm Tiếng Anh và 8 điểm Toán. Tổng điểm khối D00 là 27 điểm.

Kết quả ngoài mong đợi

Nữ sinh Nam Định đạt 10 điểm duy nhất môn Ngữ văn thi THPT 2023 ảnh 2
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Nam Định năm 2023.

Bên cạnh đó, một thí sinh khác của Nam Định là em Vũ Thị Vân Anh - học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ (huyện Vụ Bản) đạt tổng điểm 57,3. Cụ thể, Toán: 9,2; Ngữ văn: 9,25; Lịch sử: 9,75; Địa lý: 9,5; GDCD: 10; KHXH: 9,75; Tiếng Anh: 9,6. Em này trở thành một trong các thí sinh đạt điểm cao toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Thầy Hoàng Trung Sâm - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ thông tin: Hiện tại nhà trường rất vui khi nhận được kết quả thi của một số em học sinh đạt điểm cao của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong số đó, em Vũ Thị Vân Anh - học sinh lớp 12A5 đạt điểm số khá ấn tượng với tổng điểm tổ hợp khối D00 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) ở mức 28,05 điểm.

Cô Phạm Thị Tin - giáo viên Ngữ văn lớp 12A5 Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết, mình và các học trò mong đợi điểm từ đêm qua đến mất ngủ. Vân Anh là một học sinh có tố chất và ý thức học tập rất tốt ở các môn. Em thuộc tốp đầu của lớp của khối, tính cách hòa đồng, thông minh và cư xử chan hòa với mọi người.

"Với mức điểm xét tuyển 28,05 tổ hợp D00, dự kiến Vân Anh sẽ nộp nguyện vọng theo học khối ngành Ngôn ngữ hoặc Kinh tế trong những ngày tới. Trong đó có thể kể tới Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội hoặc Trường ĐH Kinh tế quốc dân", cô Tin bật mí.

"Đây là một thành quả đúng với mong đợi của thầy trò nhà trường. Trong thời gian qua, nhà trường đã lên kế hoạch ôn tập và định hướng cho các em những hành trang cần thiết, tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này. Giờ đây, khi biết điểm thi của mình, các em sẽ đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng của mình theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Thầy cô mong các em sẽ có những sự lựa chọn đúng đắn nhất để ngày càng phát triển bản thân", thầy Sâm nói.

Theo ghi nhận, ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nữ sinh Nguyễn Mai Anh - học sinh Trường THPT Phạm Văn Nghị (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) cũng là một trong số ít thí sinh trên toàn quốc đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ văn. Sau đó, em đã theo học Trường Đại học Ngoại thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Nam Định đạt 10 điểm duy nhất môn Ngữ văn thi THPT 2023