Nữ sinh người dân tộc Dao xứng đáng với danh hiệu học sinh 3 tốt

Phương Thảo | 25/04/2023, 18:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với thành tích học tập và rèn luyện tiêu biểu, nữ sinh người dân tộc Dao - Triệu Yến Dịu xứng đáng với danh hiệu “Học sinh 3 tốt” tỉnh Thái Nguyên.

Nỗ lực học tập

Triệu Yến Dịu hiện đang là học sinh lớp 11A4-Trường PTDTNT Thái Nguyên, sinh ra trong một gia đình ở nông thôn xã Quy Kỳ - một xã khó khăn vùng 135 của huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên. Từ nhỏ Yến Dịu đã luôn cố gắng học tập tốt thi vào trường Nội trú - một ngôi trường có truyền thống học tập tốt để học sinh người DTTS có thể phát triển năng lực của bản thân.

Chia sẻ về quá trình học tập, Yến Dịu cho biết: Em luôn nỗ lực học tập và rèn luyện, thực hiện nguyên tắc với bản thân mình là "dậy sớm - ngủ sớm" để có sức khoẻ tốt. Rèn được thói quen dậy sớm em đã tham gia vào group học tập 4h30-5h30, đây là khoảng thời gian rất dễ tập trung.

Đối với phương pháp học tập, em thường dành thời gian học các môn lý thuyết và dành một phần lớn thời gian buổi chiều để tự học. Phần thời gian ca tối em thường làm bài tập các môn trên lớp, xem trước bài học của ngày hôm sau, ghi chú những phần chưa hiểu để hỏi thầy cô, bạn bè.

Nhờ vậy mà em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi 11 năm liền, 2 giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử năm lớp 10 và 11.

Là học sinh lớp 11, chuẩn bị lên lớp 12 ấp ủ niềm đam mê với ngành ngôn ngữ Anh - một ngành quan trọng trong tương lai, nên em luôn dành phần lớn thời gian tự học tiếng anh, kết hợp luyện thi IELTS với dự định thi vào cuối năm nay.

Em đặt mục tiêu lớp 12, sẽ tham gia vào đội tuyển thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh với phương châm "không quan trọng giải, quan trọng là kiến thức mình học được".

Do đó thời gian này, mỗi ngày em đều học thêm từ vựng, củng cố ngữ pháp, để nhớ lâu hơn theo phương pháp Spaced repetition - phương pháp lặp lại ngắt quãng. Cùng với đó là trao đổi kiến thức, làm thêm nhiều bài tập luyện tiếng Anh cùng các bạn trên lớp, đặc biệt là những người bạn cùng lớp có chung sở thích, cùng chữa bài để kiến thức nhớ lâu hơn và khắc phục được lỗi sai cho nhau và cổ vũ tinh thần học tập.

Nữ sinh người dân tộc Dao xứng đáng với danh hiệu học sinh 3 tốt ảnh 1

Nữ sinh Triệu Yến Dịu luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

Sôi nổi trong các hoạt động phong trào

Không chỉ học tốt, nữ sinh người dân tộc Dao còn được biết đến là một học sinh thường xuyên, tích cực tham gia các hoạt động đoàn tích cực đưa lớp sôi nổi trong phong trào tham gia đoàn hội và đạt nhiều giải cao. Hiện tại, Yến Dịu đang là Bí thư chi đoàn lớp 11A4 và là lực lượng nòng cốt trong Ban chấp hành đoàn trường, tham gia các hoạt động đoàn tích cực đưa lớp sôi nổi trong phong trào tham gia đoàn hội và đạt nhiều giải cao.

“Việc tham gia các hoạt động này giúp em có thêm sự tự tin, kinh nghiệm, các kỹ năng mềm, khắc phục được những khuyết điểm của bản thân. Đây chính là hành trang cần thiết để em phát triển bản thân tốt hơn trong tương lai” – Yến Dịu chia sẻ.

Để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội, Yến Dịu luôn chủ động lên kế hoạch cụ thể, sắp xếp thời gian, không để các hoạt động chồng chéo, ảnh hưởng lẫn nhau.

Nhờ đó, mới đây Yến Dịu đã đạt danh hiệu Học sinh ba tốt cấp trường và cấp tỉnh, cùng với đó là danh hiệu đoàn viên tiêu biểu.

Cô giáo Trần Thị Minh Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A4, trường PTDTNT Thái Nguyên cho biết: Triệu Yến Dịu là một học sinh người DTTS, lớn lên tại cái nôi cách mạng ATK Định Hóa, do đó em luôn tự hào về quê hương có truyền thống cách mạng và luôn chủ động, tích cực trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó, Yến Dịu còn là một sinh năng động, nhiệt tình, một Bí thư chi đoàn có trách nhiệm cao trong công việc, linh hoạt, sáng tạo các hoạt động tập thể. Thường xuyên giúp đỡ các bạn cùng lớp. Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, Yến Dịu sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học tập, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn trong lớp noi theo.

Bài liên quan
Chưa đầu tư mở rộng Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
(GDTĐ) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, do nguồn vốn phân bổ chỉ đủ cân đối đầu tư các tuyến cao tốc mới, một số dự án cấp bách, nên chưa thể nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh người dân tộc Dao xứng đáng với danh hiệu học sinh 3 tốt