Nữ sinh người Dao đam mê công nghệ số

06/06/2023, 07:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bằng sự chủ động, tích cực, nữ sinh người dân tộc Dao - Trần Thị Giao Linh đang dần hiện thực hóa ước mơ với đam mê công nghệ số.

Đam mê ngành thương mại điện tử

Trần Thị Giao Linh, sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tuyên Quang. Hiện, Giao Linh đang là sinh viên lớp Thương mại điện tử k19b, khoa hệ thống thông tin kinh tế, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Sinh ra trong một gia đình không khá giả ở một tỉnh miền núi phía Bắc, từ nhỏ Linh đã luôn ý thức được việc mình phải cố gắng, nỗ lực học tập để không phụ công nuôi dạy của bố mẹ.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Giao Linh đã đăng ký và trúng tuyển vào ngành Thương mại điện tử, khoa hệ thống thông tin kinh tế, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên)

Chia sẻ về ngành học, nữ sinh viên người dân tộc Dao cho biết: Thương mại điện tử là một hình thức kinh doanh đặc biệt với cách thức sử dụng nền tảng công nghệ để hỗ trợ cho kinh doanh. Các giao dịch thanh toán trong kinh doanh thương mại điện tử đều được thực hiện trực tuyến.

Những năm trở lại đây, ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đang có chiều hướng phát triển tích cực. Đây cũng chính là lý do vì sao càng ngày càng nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp với xu thế của ngành thương mại điện tử.

Ngành thương mại điện tử đào tạo cử nhân kinh tế có kiến thức về lĩnh vực kinh tế và nền tảng về công nghệ thông tin, có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về thương mại điện tử để tham gia vào nguồn nhân lực chất lượng cao, vững vàng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội trong thời đại mới.

Điều này cũng có nghĩa tương lai của sinh viên ngành thương mại điện tử sẽ có nhiều cơ hội để phát triển, tuy nhiên đây cũng là thách thức vì ngành này ở nước ta còn khá mới nên bản thân em cần phải nỗ lực học tập hơn nữa để có thể theo kịp sự phát triển của ngành.

Nữ sinh người Dao đam mê công nghệ số ảnh 1

Nữ sinh Trần Thị Giao Linh hiện đang là sinh viên khoa Hệ thống thông tin kinh tế, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Nỗ lực đạt thành tích xuất sắc

Trong suốt quá trình học tập tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Giao Linh luôn nỗ lực cố gắng với thành tích học tập xếp loại xuất sắc với điểm trung bình 3.73/4.

Giao Linh chia sẻ: "Để có một kết quả học tập tốt, thời gian học tập trên lớp, em luôn cố gắng tiếp thu lời thầy cô giảng bài nếu có chỗ nào chưa hiểu em sẽ hỏi lại thầy cô, để mở rộng thêm kiến thức em cũng lên youtube và google tìm thêm những thứ liên quan đến những môn học và ngành em đang theo. Bí quyết học tập của em là khi học được 1 kiến thức gì đó em sẽ liên hệ nó với thực tế để có thể nhớ lâu hơn".

Khi được hỏi về ước mơ sau này, Giao Linh không ngần ngại chia sẻ, tương lai em muốn mình sẽ thành lập được một công ty cung cấp dịch vụ marketing mang đến giải pháp marketing trên nền tảng công nghệ cho các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực: Giải pháp marketing tổng thể; Thiết kế nhận diện thương hiệu; Thiết kế website doanh nghiệp; Giải pháp SEO; Dịch vụ quảng cáo Google; Dịch vụ quảng cáo Facebook; Dịch vụ Content Marketing cho fanpage….Đồng thời, em cũng muốn đem kiến thức học được trên trường áp dụng vào cuộc sống để tạo ra thu nhập cũng như giúp đỡ thêm nhiều người xung quanh.

Không chỉ tích cực, chủ động trong học tập, các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên Giao Linh cũng rất tích cực, chủ động tham gia tham gia hỗ trợ tân sinh viên k21 nhập học, tham gia hoạt động tình nguyện mùa đông, mùa hè, chương trình chào tân sinh viên…

Năng động, hoạt bát, Giao Linh luôn giữ được phong độ học tập tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, hoạt động phong trào do Đoàn trường và đoàn cấp trên phát động, nhờ đó, vừa qua Giao Linh đã được chứng nhận là sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2022-2023, sinh viên tiên tiến làm theo lời Bác 2022-2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh người Dao đam mê công nghệ số