Giáo dục liêm chính

Nữ tài xế say xỉn lái "xe điên", tông tử vong 2 mẹ con ở Vũng Tàu không có bằng lái

Theo Duy Anh 29/06/2024 08:47

Nữ tài xế 37 tuổi gây tai nạn nghiêm trọng sau khi đi nhậu và không có bằng lái. Người này có thể đối diện với hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

Theo thông tin từ Công an Bà Rịa- Vũng Tàu, "xe điên" do bà Trần Thị Thu Thanh, 37 tuổi điều khiển chạy trên đường Nguyễn Văn Trỗi (phường 4, TP Vũng Tàu) vào khoảng 21h tối 27/6 đã đâm vào xe đẩy rác của bà Nguyễn Thị Ph., 43 tuổi.

Không dừng lại để giải quyết hậu quả, tài xế tiếp tục lao xe với tốc độ cao chạy qua hai ngã tư và ngã năm trên đoạn đường gần 500m, húc một ôtô và 4 xe máy khác khi đang dừng đèn đỏ.

Hậu quả vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 mẹ con bà Phan Thị S., 73 tuổi, và Lê Thị Như T., 43 tuổi, tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương.

Nữ tài xế say xỉn lái
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng vào tối 27/6 ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: CACC

Chiều 28/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã đọc lệnh khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thu Thanh để điều tra hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Các lệnh trên đã được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Theo cơ quan điều tra, kết quả đo nồng độ cồn trong máu của bà Thanh là 82,3 mg/dl (nồng độ cồn qua hơi thở 0,503 mg/1lít khí thở).

Đáng chú ý, theo một nguồn tin của báo Người lao động cho biết, nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh hiện chưa có bằng lái ô tô. Chiếc ô tô mà bà Thanh điều khiển của một người đàn ông có tên H.A.Đ. (ngụ TP Vũng Tàu). Thông tin ban đầu, người này là bạn trai của bà Thanh.

Nữ tài xế say xỉn lái
Cơ quan CSĐT (Công an TP. Vũng Tàu) đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bị can Thanh. Ảnh: Báo Bà Rịa Vũng Tàu

Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Dân Việt, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho biết, với diễn biến sự việc như trên, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của người làm chứng, thu thập các dấu vết trên hiện trường, tạm giữ các phương tiện làm căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hậu quả đến nay xác định có 2 người tử vong, 5 người bị thương và kết quả xét nghiệm nồng độ cồn cho thấy nếu tài xế vi phạm ở mức cao nhất nên có thể xác định vụ tai nạn có lỗi của người điều khiển phương tiện xe ô tô, hậu quả rất nghiêm trọng nên đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo khoản 2, Điều 260 Bộ luật hình sự, với khung hình phạt là phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Ngoài việc đối mặt với trách nhiệm hình sự nghiêm khắc, nữ tài xế còn phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại đã gây ra đối với nạn nhân và gia đình các nạn nhân bị tử vong, bồi thường toàn bộ thiệt hại về tài sản đã gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ tài xế say xỉn lái "xe điên", tông tử vong 2 mẹ con ở Vũng Tàu không có bằng lái