Nữ thủ khoa của trường lo không được học đại học nhận được nhiều sự hỗ trợ

05/08/2023, 18:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước lo lắng lỡ giấc mơ giảng đường của nữ thủ khoa Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Tĩnh), nhiều nhà hảo tâm đã động viên và chia sẻ với em.

Ngày 28/7, Báo GD&TĐ đã đăng tải bài viết: "Thủ khoa của trường lo lỡ giấc mơ giảng đường vì hoàn cảnh khó khăn" về việc em Nguyễn Thị Phương Trinh đạt thủ khoa của Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng lo không được học đại học vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Sau khi đăng tải nội dung trên, em Nguyễn Thị Phương Trinh nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các tấm lòng vàng của thầy cô, người thân và bạn đọc. Đặc biệt, Trinh nhận được sự quan tâm sâu sắc từ thầy giáo Nguyễn Văn Thọ (trú tại xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà).

Theo đó, thầy Thọ đã vận động được số tiền gần 25 triệu đồng tiền mặt và kêu gọi được một người bạn Việt kiều (xin giấu tên) hứa hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng, trong suốt 4 năm nếu em Trinh quyết tâm học đại học.

Mặt khác, thông tin từ Hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh, trong thời gian tới sẽ xem xét để trao tặng học bổng cho em.

Còn về phía chính quyền địa phương cũng đang khảo sát để hỗ trợ sinh kế giúp gia đình vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Nữ thủ khoa của trường lo không được học đại học nhận được nhiều sự hỗ trợ ảnh 1
Phương Trinh được ghi nhận thủ khoa của trường THPT Lê Quý Đôn trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. (Ảnh: Vũ Long)

Chia sẻ với phóng viên, em Trinh xúc động: "Em rất vui khi nhận được sự cưu mang, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để em có cơ hội bước vào giảng đường đại học.

Em hứa sẽ học tập thật tốt, quyết tâm ra trường với tấm bằng đỏ để không phụ sự hỗ trợ, động viên của mọi người. Và quan trọng hơn nữa là sau ra trường em sẽ dễ dàng tìm kiếm được một công việc thật tốt".

Như Báo GD&TĐ đã thông tin, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em Nguyễn Thị Phương Trinh (SN 2005, trú thôn Lộc An, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), học sinh lớp 12D, Trường THPT Lê Quý Đôn đạt số điểm khá cao.

Với 27,75 điểm khối D66 nữ sinh này chính thức được ghi nhận là thủ khoa của trường. Ngoài ra, ở khối C19 Trinh cũng đã giành được 26,75 điểm.

Hoàn cảnh của Trinh vô cùng éo le, mồ côi bố khi em vừa được 5 tuổi và em trai Trinh mới hơn 1 tuổi. Mẹ của Trinh, vốn không được khỏe mạnh như người ta lại phải một mình gồng gánh, tích cóp từng đồng để nuôi 2 con và mẹ chồng (năm nay 90 tuổi).

Gia đình thuộc diện hộ nghèo trong xã, kinh tế lại phụ thuộc vào vài ba sào ruộng nên mặc dù bản thân gầy gò, đau yếu thường xuyên nhưng mẹ em vẫn phải gắng gượng làm thuê bất cứ việc gì để trang trải cuộc sống.

Nữ thủ khoa của trường lo không được học đại học nhận được nhiều sự hỗ trợ ảnh 2
Cả 3 thế hệ gia đình em Trinh sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp, chẳng có đồ đạc gì có giá trị. (Ảnh: Vũ Long)

"Mong muốn lớn nhất của em ngoài học, em muốn được đi làm thêm để có tiền đỡ đần cho mẹ và trang trải cuộc sống”, nữ sinh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thủ khoa của trường lo không được học đại học nhận được nhiều sự hỗ trợ