Nữ y tá “ác quỷ” giết 7 đứa trẻ gây rúng động dư luận Anh

20/08/2023, 20:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(CAO) Một nữ y tá người Anh đã bị kết tội giết bảy đứa trẻ sơ sinh và cố gắng giết thêm sáu người khác tại bệnh viện nơi cô làm việc, khiến cô trở thành kẻ giết trẻ em hàng loạt tồi tệ nhất tại Anh trong hàng thập kỷ qua.

Lucy Letby, 33 tuổi, đã làm hại những đứa trẻ do cô chăm sóc bằng cách bơm không khí vào máu và dạ dày của chúng, cho chúng ăn quá nhiều sữa, hành hung chúng và đầu độc chúng bằng insulin, Tòa án Manchester Crown ở miền bắc nước Anh cho biết.

Trong một trường hợp, Letby đã sát hại một bé trai, được xác định là Child E, bằng cách cho không khí vào máu của cậu bé, hãng thông tấn PA Media của Vương quốc Anh đưa tin. Ngày hôm sau, cô ta định giết người em song sinh của đứa trẻ này – được truyền thông gọi là Child F (đứa trẻ F) bằng cách đầu độc bằng insulin.

Lệnh tòa bảo vệ danh tính của những đứa trẻ liên quan đến các cáo buộc chống lại Letby, bao gồm cả những đứa trẻ đã chết và sống sót dưới sự chăm sóc của cô.

Cảnh sát đã tìm thấy một kho ghi chú viết tay khi lục soát nhà của Letby trong quá trình điều tra của họ, trong đó có một ghi chú có nội dung: "Tôi thật xấu xa, tôi đã làm điều này".

Nữ y tá “ác quỷ” giết 7 đứa trẻ gây rúng động dư luận Anh - 1

Nữ y tá sát nhân Lucy Letby 

Cô ta đã bí mật tấn công 13 em bé trong khoa sơ sinh tại bệnh viện Countess of Chester từ năm 2015 đến 2016, Cơ quan Công tố hoàng gia Anh (CPS) cho biết trong một tuyên bố.

Các công tố viên lập luận rằng ý định của cô là giết những đứa trẻ trong khi lừa các đồng nghiệp của mình tin rằng những đứa trẻ này chết vì những nguyên nhân tự nhiên.

Gia đình các nạn nhân cho biết họ “có thể không bao giờ thực sự biết tại sao điều này lại xảy ra”.

PA cho biết trong năm 2018 và 2019, Letby đã bị cảnh sát bắt giữ hai lần liên quan đến cuộc điều tra của họ. Cô lại bị bắt vào tháng 11 năm 2020.

Các nhà chức trách đã tìm thấy những ghi chú mà Letby đã viết trong quá trình khám xét nhà của cô.

Tòa án cho biết các bác sĩ tại bệnh viện bắt đầu nhận thấy số lượng trẻ sơ sinh tử vong hoặc bất tỉnh tăng đột biến.

Nhưng những lo ngại của các chuyên gia tư vấn về tỷ lệ tử vong gia tăng của bệnh nhân do Letby chăm sóc ban đầu đã bị ban quản lý bệnh viện bác bỏ, PA Media cho biết.

Vào tháng 9 năm 2016, Letby đã đệ đơn khiếu nại chủ lao động của mình sau khi cô được chuyển khỏi khoa sơ sinh của bệnh viện.

Người y tá này đã được lên kế hoạch đưa trở lại khoa sơ sinh vào tháng 3-2017, nhưng sự trở lại của cô đã không diễn ra. Bệnh viện sau đó đã liên lạc với cảnh sát để mở một cuộc điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ y tá “ác quỷ” giết 7 đứa trẻ gây rúng động dư luận Anh