Nửa đêm đang ngủ đồng hồ điện thoại đồng loạt tăng thêm 1 tiếng, hiện tượng lạ chỉ du học sinh Úc mới hiểu

Đông, | 19/03/2024, 06:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghe đến đây, các bạn du học sinh Úc chắc chắn biết ngay đây là hiện tượng gì.

Lướt TikTok thường xuyên, chắc bạn sẽ không còn quá xa lạ với TikToker triệu follow "Dương Phạm nè". Cô từng là du học sinh Úc đã tốt nghiệp trường Đại học Wollongong chuyên ngành Quản lý Nhân sự. Với những clip ghi lại cuộc sống của một du học sinh Úc và những điều thú vị của đất nước này, Dương Phạm được mọi người yêu thích. Kênh TikTok của cô hiện có hơn 1,5 triệu người theo dõi.

Một trong những "kiếp nạn" mà cô nàng phải trải qua trong thời gian sinh sống ở Úc đó chính việc quốc gia này thay đổi múi giờ. Trong video có thể thấy, cuộc sống của cô bị đảo lộn ít nhiều vì vào thời điểm tháng 10, nước Úc đổi giờ sang giờ mùa hè. Việc thay đổi này thường diễn ra vào rạng sáng, khi mọi người đang say giấc ngủ thì giờ hiển thị trên điện thoại của mọi người sẽ đồng loạt tăng lên một giờ.

Giải thích một cách dễ hiểu hơn, chẳng hạn bạn làm hành động gì đó vào cùng một thời điểm, nếu ngày hôm qua đang là 18h15 thì hôm nay đã đổi giờ thành 19h15, tức cộng thêm một tiếng so với giờ mùa đông. Nếu như dùng giờ mùa đông, thì nước Úc cách Việt Nam 3 tiếng. Nhưng sau khi đổi sang giờ mùa hè, thì nước Úc cách Việt Nam 4 tiếng đồng hồ. Bị mất mất một giờ so với thường ngày, không ít người sốc vì cuộc sống thường nhật bị đảo lộn. Chưa hết, lúc này đây dù tối rồi nhưng bầu trời ở Úc vấn sáng trưng như ban ngày.

Cho những ai chưa biết, việc thay đổi múi giờ tại Úc thường diễn ra vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm. Khi đó, múi giờ Đông (AEDT) sẽ dịch chuyển một giờ về phía trước hoặc phía sau. Đúng với câu tục ngữ "đêm tháng năm chưa nằm đã sáng, ngày tháng mười chưa cười đã tối", mùa hè theo thời tiết của Úc sẽ chỉnh đồng hồ lên 1 giờ vì ngày dài đêm ngắn, mùa đông theo thời tiết của Úc thì lại được trả lại 1 giờ vì lúc này ngày ngắn đêm dài. Không chỉ ở Úc, mà ở Mỹ, Đức và nhiều nước ở châu Âu khác cũng đổi giờ.

Việc đổi giờ khiến cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn\

Bên dưới phần bình luận, không ít du học sinh khác cũng đồng cảm phần nào với cô nàng này:

- Lúc đầy mới sang Đức du học, mình hào hứng với sự kiện đổi giờ này lắm. Thậm chí còn thức để xem đồng hồ điện thoại thêm một 1h đồng hồ trong nháy mắt mà. Giờ thì thấy bất tiện quá trời.

- Vì sự đổi giờ này mà nhiều lúc ở Úc chỉ có 23h thôi đó, mình thấy bất tiện cực kỳ.

- Mình thấy nhiều người phản đối sự đổi giờ này phết, nhưng cũng là trải nghiệm thú vị tại ở Việt Nam không có.

- Họ đổi giờ vì vào mùa hè ở Úc, ngày dài hơn đêm. Có thể bạn không tin nhưng nhiều lúc tận 9, 10h tối ở Úc vẫn sáng trưng luôn.

Tổng hợp

Bài liên quan
Du học sinh Hàn giảm mạnh ở Trung Quốc
Theo dữ liệu từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, số lượng người nước này học tập tại Trung Quốc đã giảm 78% trong giai đoạn 2017 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nửa đêm đang ngủ đồng hồ điện thoại đồng loạt tăng thêm 1 tiếng, hiện tượng lạ chỉ du học sinh Úc mới hiểu