'Nút thắt' chưa thể gỡ trên đoạn Vành đai 2,5 nối những khu đô thị tỷ USD ở Tây Hồ và Bắc Từ Liêm
Hạ Vũ•15/07/2024 09:32
Đoạn vành đai 2,5 kết nối từ khu đô thị Ciputra đến các khu đô thị Ngoại giao đoàn và Tây Hồ Tây đang triển khai xây dựng nhưng vướng mặt bằng.
Sơ đồ đoạn tuyến vành đai kết nối 2 siêu đô thị Tây Hồ Tây và Ciputra.
Đường vành đai 2,5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội, dài khoảng 30 km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Tuyến nằm hoàn toàn trong nội đô Hà Nội. Theo quy hoạch phân khu H2-1 có điểm đầu ở tuyến đường nối vành đai 2 và 3 (từ cầu Thăng Long đến cầu Nhật Tân). Đoạn đầu vành đai 2,5 được xây dựng một phần cùng với khu đô thị Ciputra.
Thời gian gần đây, đoạn vành đai qua khu đô thị Ciputra mới được xây dựng hoàn thiện.
Đoạn tuyến tiếp theo của vành đai 2,5 từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến khu đô thị Ngoại giao đoạn thuộc dự án đường số 5 vào khu đô thị Tây Hồ Tây.
Tuyến đường số 5 vào khu đô thị Tây Hồ Tây có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội được thi công từ ngày 7/1/2021.
Quy mô công trình gồm đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài 582,04 m và chiều ngang 50 m với các nội dung chủ yếu: xây dựng nền, mặt đường, thoát nước, cấp nước, hào kỹ thuật, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, tổ chức giao thông. Dự án này có thời gian thi công 320 ngày, đã quá hạn và chưa hoàn thành. Trong ảnh là đoạn tuyến qua chung cư 789 vẫn chưa giải phóng mặt bằng nhà tạm.
Trên đoạn tuyến này, người dân vẫn phải di chuyển qua các nhà tạm và chung cư 789 đế ra đường Xuân Đỉnh.
Dự án đường vành đai (đường số 5) nêu trên hiện có hàng chục nhà dân trong các hẻm của ngõ 126 Xuân Đỉnh chưa giải phóng mặt bằng. Khu vực này là một nút thắt khiến đoạn Vành đai 2,5 nối khu đô thị Ciputra - Tây Hồ Tây chưa thể thông.
Hiện tại, đoạn nối với đường Xuân Đỉnh đã thông nhưng chưa hoàn thiện, người dân tận dụng để họp chợ.
Đoạn từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến khu dân cư trong ngõ 126 Xuân Đỉnh đã giải phóng mặt bằng và thi công một phần. Tuy nhiên, hiện không có máy móc thi công hoàn thiện.
Đáng chú ý, đoạn nút giao với đường Nguyễn Hoàn Tôn vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, khu vực này vẫn còn nhà dân tồn tại.
Tuyến đường khi hoàn thiện sẽ tạo một trục thông suốt từ Phú Thượng, Tây Hồ đến Cầu Giấy. Ngoài ra, đoạn tuyến từ Cầu Giấy đến Khu đô thị mới Dịch Vọng cũng đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.
Trong tương lai, khi hoàn thiện, đây là sẽ là tuyến đường nội đô lớn, thông suốt từ Tây Hồ đến quận Hoàng Mai.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Giáo dục không chỉ là quyền lợi mà còn là chìa khóa mở ra tương lai cho mọi người, bao gồm cả người khuyết tật. Với mục tiêu tạo ra một hệ thống giáo dục chuyên biệt và hỗ trợ giáo dục hòa nhập, Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt và trung tâm hỗ trợ giáo dục hòa nhập đến năm 2030, tầm nhìn 2050, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đảm bảo công bằng giáo dục cho mọi đối tượng.
Mức lương giáo viên tiểu học năm 2025 cao nhất gần 16 triệu đồng/tháng và mức lương thấp nhất gần 5,5 triệu đồng/tháng chưa bao gồm các phụ cấp, trợ cấp khác.
Hà Nội biến khu đất “kim cương” phía Đông hồ Gươm có diện tích khoảng 2 ha thành công viên đặc biệt kết hợp không gian ngầm và hạ tầng giao thông hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu công cộng vừa nâng tầm diện mạo Thủ đô.
Gan thực hiện nhiều chức năng thiết yếu để duy trì sức khỏe tổng thể, biết được các thói quen hằng ngày ảnh hưởng xấu đến gan để tránh sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt.
Chúng ta đều từng bị đau chân tại một thời điểm nào đó trong đời. Chẳng hạn như đau do bị ngã hoặc bị chuột rút, nhưng những cơn đau đó thường nhanh chóng qua đi khi bạn sử dụng thuốc giảm đau.
Trước việc có nhiều cụm đèn tín hiệu giao thông hoạt động chưa hợp lý, gây lúng túng, khó khăn cho người tham gia giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa đề xuất thành phố chi 70 tỷ đồng để sửa chữa, thay thế và bổ sung nhằm chuẩn hóa hơn 800 nút đèn tín hiệu.