Quy hoạch

'Nút thắt' chưa thể gỡ trên đoạn Vành đai 2,5 nối những khu đô thị tỷ USD ở Tây Hồ và Bắc Từ Liêm

Hạ Vũ 15/07/2024 09:32

Đoạn vành đai 2,5 kết nối từ khu đô thị Ciputra đến các khu đô thị Ngoại giao đoàn và Tây Hồ Tây đang triển khai xây dựng nhưng vướng mặt bằng.

Sơ đồ đoạn tuyến vành đai kết nối 2 siêu đô thị Tây Hồ Tây và Ciputra.
Đường vành đai 2,5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội, dài khoảng 30 km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Tuyến nằm hoàn toàn trong nội đô Hà Nội. Theo quy hoạch phân khu H2-1 có điểm đầu ở tuyến đường nối vành đai 2 và 3 (từ cầu Thăng Long đến cầu Nhật Tân). Đoạn đầu vành đai 2,5 được xây dựng một phần cùng với khu đô thị Ciputra.
Thời gian gần đây, đoạn vành đai qua khu đô thị Ciputra mới được xây dựng hoàn thiện.
Đoạn tuyến tiếp theo của vành đai 2,5 từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến khu đô thị Ngoại giao đoạn thuộc dự án đường số 5 vào khu đô thị Tây Hồ Tây.
Tuyến đường số 5 vào khu đô thị Tây Hồ Tây có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội được thi công từ ngày 7/1/2021.
Quy mô công trình gồm đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài 582,04 m và chiều ngang 50 m với các nội dung chủ yếu: xây dựng nền, mặt đường, thoát nước, cấp nước, hào kỹ thuật, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, tổ chức giao thông. Dự án này có thời gian thi công 320 ngày, đã quá hạn và chưa hoàn thành. Trong ảnh là đoạn tuyến qua chung cư 789 vẫn chưa giải phóng mặt bằng nhà tạm.
Trên đoạn tuyến này, người dân vẫn phải di chuyển qua các nhà tạm và chung cư 789 đế ra đường Xuân Đỉnh.
Dự án đường vành đai (đường số 5) nêu trên hiện có hàng chục nhà dân trong các hẻm của ngõ 126 Xuân Đỉnh chưa giải phóng mặt bằng. Khu vực này là một nút thắt khiến đoạn Vành đai 2,5 nối khu đô thị Ciputra - Tây Hồ Tây chưa thể thông.
Hiện tại, đoạn nối với đường Xuân Đỉnh đã thông nhưng chưa hoàn thiện, người dân tận dụng để họp chợ.
Đoạn từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến khu dân cư trong ngõ 126 Xuân Đỉnh đã giải phóng mặt bằng và thi công một phần. Tuy nhiên, hiện không có máy móc thi công hoàn thiện.
Đáng chú ý, đoạn nút giao với đường Nguyễn Hoàn Tôn vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, khu vực này vẫn còn nhà dân tồn tại.
Tuyến đường khi hoàn thiện sẽ tạo một trục thông suốt từ Phú Thượng, Tây Hồ đến Cầu Giấy. Ngoài ra, đoạn tuyến từ Cầu Giấy đến Khu đô thị mới Dịch Vọng cũng đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.
Trong tương lai, khi hoàn thiện, đây là sẽ là tuyến đường nội đô lớn, thông suốt từ Tây Hồ đến quận Hoàng Mai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nút thắt' chưa thể gỡ trên đoạn Vành đai 2,5 nối những khu đô thị tỷ USD ở Tây Hồ và Bắc Từ Liêm