Theo phân tích của OECD, sinh viên Hàn Quốc có học lực tốp đầu thế giới nhưng ngay sau khi bước vào thị trường lao động, nhận thức của họ bắt đầu giảm với tốc độ nhanh nhất trong nhóm OECD. Nguyên nhân chủ yếu do sự cạnh tranh, tính độc lập và tinh thần tự học giảm.
Nghiên cứu của OECD cũng chỉ ra Hàn Quốc là quốc gia thành viên duy nhất có mức độ tương quan giữa các khóa học đại học và việc làm thực tế gần như bằng không.
“Cải cách giáo dục để giảm bớt sự chênh lệch. Chúng ta cần vượt qua niềm tin phổ biến rằng, con đường duy nhất dẫn đến thành công là bằng cử nhân địa học tốp đầu. Chọn trường danh tiếng nhưng nhiều sinh viên không chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở thích, dẫn đến việc sử dụng nhân tài dưới mức tối ưu”, bà Hyun-jeong phân tích.
Nhìn chung, bà Hyun-jeong đánh giá việc mở rộng hệ thống giáo dục Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của đất nước. Nhưng hiện nay, hệ thống giáo dục vẫn phải đối mặt với nhiều trở ngại và cũng cần cải tiến để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện đại.
Theo KT