Ông Biden và Tập Cận Bình đã dùng gì trong bữa trưa ở Filoli?

Thái An | 16/11/2023, 15:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc gặp giữa ông Biden và Tập Cận Bình kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ, trong đó hai nhà lãnh đạo đã cùng dùng bữa trưa và đi dạo tại điền trang Filoli, đẹp nhất Bờ Tây nước Mỹ.

Nhà Trắng vừa tiết lộ thực đơn bữa trưa phục vụ hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc, bao gồm bánh Ravioli pho mai Ricotta thảo mộc, hoa atiso chiên, gà nướng Tarragon, cơm vàng thập cẩm Carolina, Cải Brussels nướng. Món tráng miệng là bánh Meringue hạnh nhân, dùng kèm kem bơ và sốt nho.

Bữa trưa của hai nhà lãnh đạo được đánh giá là cởi mở, thân thiện.

Ông Biden và Tập Cận Bình đã dùng gì trong bữa trưa ở Filoli? - Ảnh 1.

Ông Biden và Tập Cận Bình cùng đi dạo sau bữa trưa trong khuôn viên điền trang Fioli (Ảnh: Reuters)

Hai nhà lãnh đạo sau đó đã cùng nhau đi dạo và trò chuyện trong khuôn viên điền trang Fioli. Được biết, ông Biden đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới phu nhân của ông Tập. Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đều sinh ngày 20/11.

Về cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai bên đã thống nhất một số vấn đề như nối lại đường dây liên lạc quân sự, trí tuệ nhân tạo (AI), thành lập nhóm công tác về hợp tác chống ma túy…

Tổng thống Biden đánh giá ông Tập Cận Bình là người thẳng thắn, cuộc trao đổi có hiệu quả và quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc là “cạnh tranh”.

Ở phía bên kia, ông Tập Cận Bình khẳng định, “Trái Đất đủ rộng để chứa cả hai nước và sự thành công của quốc gia này là cơ hội cho quốc gia kia.” Và Trung Quốc không có ý định vượt hay thay thế Mỹ vì vậy Mỹ cũng không nên chèn ép hoặc kiềm chế Trung Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden và Tập Cận Bình đã dùng gì trong bữa trưa ở Filoli?