Ông Erdogan tái đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ mới tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tuấn Nguyễn | 29/05/2023, 06:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo các kết quả kiểm phiếu sơ bộ được công bố vào cuối ngày 28/5, đương kim Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã giành chiến thắng trước ứng cử viên đối lập, trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ (Anadolu) và truyền thông khu vực Trung Đông đưa tin, đương kim Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã giành được tỷ lệ 52,14% số phiếu bầu, so với mức 47,86% mà ứng cử viên đối lập Kilicdaroglu đạt được.

Ông Erdogan tái đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ mới tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1.

Người dân tại Istanbul đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của ông Erdogan sau vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống. Ảnh: aljazeera

Đây là kết quả sơ bộ được công bố sau khi Ủy ban bầu cử cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành kiểm phiếu đối với hơn 99% số phiếu bầu. Như vậy với kết quả này, ông Erdogan đã chắc chắn tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống kéo dài 5 năm tiếp theo tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay sau kết quả kiểm phiếu sơ bộ được công bố, nhiều người dân đã đổ ra đường tại Istanbul và nhiều thành phố lớn khác ở Thổ Nhĩ Kỳ để ăn mừng chiến thắng của Đảng “Công lý và Phát triển” và cá nhân Tổng thống Erdogan.

Lãnh đạo một số quốc gia như Quốc vương Qatar, Tổng thống Algeria, Thủ tướng Palestine, Thủ tướng chính phủ Thống nhất quốc gia tại Libya, Thủ tướng Hungary đã gửi lời chúc mừng tới ông Erdogan.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Erdogan tái đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ mới tại Thổ Nhĩ Kỳ